Dawn of Justice dài bao nhiêu thì đủ?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất của tờ Entertainment Weekly với đạo diễn Zack Snyder thì vị đạo diễn tài ba có vài điều chia sẻ với tờ báo về thời lượng của bộ phim.

"Chúng tôi giống kiểu: 'Okay, bạn thấy đấy. Chúng tôi không hề làm cho bộ phim dài 3 tiếng'. Ý tôi là ngay cả tôi cũng không hề muốn làm bộ phim dài 3 tiếng."

Snyder nói thêm: "Tôi rất khó khăn trong quá trình dựng phim hơn bất kì ai. Hãng phim thì muốn để bộ phim được tận hưởng theo một cách khó khăn hơn. Nhưng cá nhân tôi thấy việc để thời lượng phim dài 2 tiếng rưỡi thì sẽ dễ dàng kiểm soát hơn. Và cũng đừng quên là phần Credit thì rất dài khi phim hết. Chính vì vậy mà bộ phim sẽ kết thúc với thời lượng 2 tiếng 22 phút + 9 phút Credit, như vậy tổng thời lượng của cả phim sẽ là 2 tiếng 31 phút."

Trong khi phía sản xuất thì muốn kéo dài bộ phim, còn đạo diễn lại phải tính toán chi li hơn thế để mọi thứ được phù hợp với khán giả. Việc xem Credit ở Mỹ như là cách khán giả thể hiện sự tôn trọng đối với đoàn làm phim, đối với những người đã góp công tạo ra bộ phim cho chúng ta thưởng thức. Nhưng ở Việt Nam thì ngược lại, khi phim vừa chạy chữ là cả khán phòng ồ ạt đứng dậy ra về.

Đây là ý kiến và mong muốn của chính đạo diễn Zack Snyder chứ không phải do hãng phim, như vậy thì cũng không sao cả, Đạo diễn là người có tầm nhìn. Họ biết như thế nào là đủ, như thế nào là thiếu để có thể tự xào nấu bộ phim theo ý muốn. Qua câu chuyện trên thì có 2 điều đáng mừng.

  1. Hãng phim Warner Bros. rất quan tâm tới khán giả, họ muốn khán giả được trải nghiệm những thứ tốt nhất.
  2. Hãng phim để cho đạo diễn mà họ tin tưởng toàn quyền sáng tạo và quyết định. Họ tôn trọng ý muốn của đạo diễn. Đó cũng là lý do vì sao Zack Snyder rất được Warner Bros. tin tưởng và trọng dụng. Còn về thời lượng 2 tiếng 22 phút thì các bạn đừng lo, vì đó có thể chỉ là thời lượng trên bản chiếu rạp. Khi nào ra bản Blu Ray sẽ dài hơn.

Batman v Superman: Dawn of Justice sẽ ra mắt vào 25.3.2016.

Nguồn: DC Character