Deadpool - Buổi tiệc chiêu đãi người hâm mộ

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Với những ai là mọt truyện tranh của Marvel, thì không thể nào không biết đến nhân vật bẩn bựa nhất vũ trụ này. Tuy nhiên, cái “bẩn bựa” đó lại được rất nhiều fan hâm mộ phát cuồng vì nó, và Fox đã rất thành công trong công việc đưa gã “siêu anh hùng” này lên màn ảnh rộng. Phải nói là không bỏ công chờ đợi mà.

Deadpool là một nhân vật bước ra từ trong truyện tranh của hãng truyện Marvel, được sáng tạo ra vào năm 1991 bởi nhà văn Fabian Nicieza và họa sĩ Rob Liefeld. Ban đầu, anh được xác định là một phản diện của nhóm New Mutant, nhưng sau đó lại trở thành một anti-hero, thành viên của nhóm X-Force (Ồ, không biết X-Force hả? Vài năm nữa nó lên phim rồi sẽ rõ, thế nhá!).

Fox lần này quả thật không làm cho người hâm mộ thất vọng. Hình tượng của Wade W. Wilson - Deadpool được đưa lên phim rất trọn vẹn (chứ không phải kinh khủng như trong X-Men Origins: Wolverine!). Công lao đầu tiên phải nói đến là của đạo diễn Tim Miller, đây tuy là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà ông cầm trịch nhưng lại hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Đối với những ai còn lạ lẫm với thế giới truyện tranh, hay đặc biệt là với một siêu anh hùng tâm thần như thế này, thì bạn cũng sẽ cười suốt trong rạp. Đây là một bộ phim giải trí đúng nghĩa cho mọi người, và không những vậy, nó còn khiến cho những con mọt truyện tranh như mình sướng run cả người. Mọi thứ trong bộ phim rất vừa phải, chừng mực. Phần biên tập phim được thực hiện tương đối tốt, những cảnh ở hiện tại xen lẫn quá khứ làm cho người xem không mất đi nhịp của phim.

Về phần cốt truyện phim, thì không có gì đáng nói. Đây là một bộ phim mang tính giải trí cao, nên không có đè nặng phần tâm lý hay quá nhiều bài học về cuộc sống thiên nhiên con người gì gì đó...  À mà, Deadpool còn lãng mạn không kém gì một bộ phim ngôn tình lãng mạn cả. Còn nhớ một câu thoại mà Wade nói về Vanessa: "Mỗi khi tôi nhìn Vanessa, đều như là lần đầu trông thấy cô ấy." Trong phim, Wade phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, và hơn thế nữa là đối mặt với người mình yêu thương khi mang trong người căn bệnh đó. Chính vì thế, nó đã tạo nên nhiều tình tiết khiến những cô gái có trái tim nhạy cảm sẽ phải rưng rưng nước mắt trong rạp phim. Phim này được đánh giá là phim 18+, vì có nhiều cảnh máu me bạo lực và có cả cảnh nóng nữa. Nhưng khi qua bộ phận kiểm duyệt thì cái gì cần cắt cũng đã cắt mất rồi. Những phân đoạn bị cắt không quan trọng, 2 phút đó không ảnh hưởng gì đến mạch phim hay sự lãng mạng hài hước của bộ phim cả.

Kỹ xảo của phim không phải là một thứ để tô vẽ cho bộ phim, mà nó là một công cụ. Phần kỹ xảo được đưa vào vừa phải, không quá màu mè ở những phân cảnh không cần thiết. Và quả thật sử dụng kỹ xảo điện ảnh như là một công cụ làm cho bộ phim này được hoàn thiện hơn. Nói về trang phục trong phim, thì quả thật chưa có phim Marvel nào của Fox làm sát với truyện như vậy luôn. Không còn xài mấy bộ đồ đen thủi đen thui cho các X-Men, mà thay vào đó là bộ đồ vàng đen của New Mutants cho Negasonic Teenage Warhead và bộ cánh đỏ đen đúng chất trong comic cho Colossus (thật ra thì trong truyện ảnh mặc đỏ vàng nhiều hơn, nhưng mà vậy cũng đẹp rồi ha).

Diễn xuất của các diễn viên trong bộ phim này thì mình không đánh giá cao cho lắm, vì hầu hết đất diễn là dành cho Ryan Reynolds. Và đây cũng chính là vai diễn thành công nhất của anh từ trước cho tới nay. Ryan Reynolds chuyên trị thể loại phim tình cảm lãng mạn, cho nên những phân đoạn cần phải “soái ca” anh làm rất tốt, cộng thêm bản tính bẩn bựa vốn có ngoài đời thì vai Deadpool này không thể nào lạc ra khỏi tay của anh cả. Anh chàng diễn viên người Đức Stefan Kapicic vào vai “Pho Tượng” người Nga cũng rất mắc cười ở nhiều đoạn. Không thể kể đến vai phản diện khá biến thái của Ed Skrein, Ajax là nhân vật ác nhân chính trong phần phim này, Ed Skrein cũng đã rất “biến thái” trong phim, khiến cho khán giả ghét cay ghét đắng anh... à mà về mặt đó thì anh đã diễn tròn vai của mình rồi, ác nhân thì phải bị ghét chứ nhể? Negasonic Teenage Warhead không có nhiều đất diễn, hy vọng cô bé sẽ xuất hiện ở những phim X-Men hay Deapool sau. Blind Al và Weasel. Hai người bạn của Wade. Weasel cũng là một cây hài bên cạnh Deadpool, còn Blind Al là nơi để Wade trải lòng, để cho anh có thể nói lên những nổi đau của mình, bà là một vai ít đất diễn trong phim, nhưng lại rất quan trọng nhé. À mà quên, bác Stan Lee được nhận một vai khách mời bá đạo lắm nhé!

Nhìn chung, đây là một bộ phim siêu anh hùng dựa trên truyện tranh Marvel rất thành công. Mọi người sẽ không thể nào xem được một bộ phim siêu anh hùng mà có đủ tất thể loại phim trong ấy cả (có cả kinh dị nữa... nhìn mặt Deadpool là thấy muốn ói rồi). Thế nên, ra rạp nhanh đi, xem liền đi nha!!