Denis Villeneuve trở lại với hai siêu phẩm khoa học viễn tưởng

Góc Nghệ Thuật · Lightning ·

Vào ngày 6/10 này, Denis sẽ đem một tượng đài phim khoa học viễn tưởng Blade Runner trở lại với màn ảnh rộng cùng với Harrison Ford và Ryan Gosling đóng vai chính. Gần đây ông cũng đã được xác nhận là sẽ tham gia phiên bản reboot bộ phim Dune của Legendary Pictures. Nếu phải kể tên một bậc thầy về phim khoa học viễn tưởng, đó chắc chắn phải là Denis Villenueve.

Denis Villeneuve đã tăng vị thế của ông tại Hollywood với những bộ phim được yêu thích như Prisoners, SiocarioArrival - bộ phim có đến 8 hạng mục ứng cử giải Oscar năm nay đã đưa ông đến với đề cử cho đạo diễn xuất sắc nhất, và ông còn có thể trở nên hơn thế nữa. Vào ngày 6/10 này, ông sẽ đem một tượng đài phim khoa học viễn tưởng Blade Runner trở lại với màn ảnh rộng cùng với Harrison Ford và Ryan Gosling đóng vai chính. Gần đây ông cũng đã được xác nhận là sẽ tham gia phiên bản reboot bộ phim Dune của Legendary Pictures. Nếu phải kể tên một bậc thầy về phim khoa học viễn tưởng, đó chắc chắn phải là Denis Villenueve.

Vị đạo diễn này đã tham gia Variety’s Playback Podcast – tổ chức bởi Biên tập viên Kristopher Tapley, để thảo luận quá trình sản xuất Arrival. Vị ứng cử viên Oscar này đang trong giai đoạn hậu kỳ của Blade Runner 2049, đây cũng là lần đầu tiên ông hợp tác với nhạc sĩ Johann Johannson, và ông chắc chắn nhận thấy áp lực với việc thực hiện bộ phim nằm trong vũ trụ điện ảnh khoa học được yêu thích nhất mọi thời đại. Villeneuve nói với Tapley:

“Tôi cảm thấy có nhiều áp lực mỗi ngày. Tôi cũng chưa bao giờ vừa hào hứng vừa cảm thấy thích thú như lúc này. Tôi thích sự rủi ro. Tất cả những dự án của tôi đều đi với rủi ro không hề nhỏ, hoặc đôi khi rủi ro về việc bạn sẽ thể hiện nó như thế nào.” Những bộ phim trước đây của ông đã liên quan đến một vụ thảm sát học đường (Polytechnique), nội chiến người Lebanon (Incendies) và ranh giới Mỹ-Mexico (Sicario), nhưng ông vẫn thừa nhận Blade Runner đem đến một áp lực lớn hơn bao giờ hết.

Ông chia sẻ tiếp:

“Tôi nghĩ bộ phim mình đang thực hiện cần phải tìm ra sự riêng biệt và phạm vi của riêng mình, đồng thời liên kết và trung thành với nguyên tác. Đó là sự cân bằng mà chúng tôi đang tìm kiếm”.

Làm việc với nhà quay phim được 13 lần đề cử Oscar Roger Deakins đã giúp Villeneuve giữ lại nét truyền thống bằng cách sử dụng những hiệu ứng thiết thực, và những mẹo với nhiều camera nhất có thể.

“Roger đã tạo ấn tượng một cách không ngờ trong việc anh ấy có thể tạo ra cảnh quan với những mẹo nhỏ. Tôi nghĩ rằng tôi có thể một phần nào đó dựa vào việc đã bao nhiêu lần tôi thấy một phông xanh lớn trong suốt những tháng quay phim. Đương nhiên sẽ có những sự cải tiến về CG, nhưng cũng cần phải làm hết khả năng trong quá trình quay phim.”

Villeneuve tiếp tục nói những gì ông nghĩ về bộ phim tốt nhất mang “nhãn hiệu” Roger Deakins:

“Chúng tôi sẽ phải đợi một vài tháng để xem liệu nó có là sự thật không, mặc dù teaser trailer đầu tiên đã cho thấy một số cảnh khiến bạn phải “há hốc” chỉ trong một vài giây ngắn ngủi. Anh ấy đã thật sự có hứng với dự án này”.

Hai lần hợp tác gần đây trong Siocario – phim mà Deakins được đề cử Oscar, vậy liệu họ có thể tái hợp với dự án Dune sắp tới?

“Cuộc thẩm phán” vẫn còn tiếp tục, mặc dù Villeneuve tiết lộ về việc thích ứng là dự án đam mê lớn nhất của ông lúc này. Ông là một người hâm mộ những tiểu thuyết của Frank Herbert từ năm 12 tuổi, và ông ấy nói với nhà sản xuất rằng dự án mình muốn làm sau thành công của Prisoners. Tiếp tục chia sẻ, ông có đôi lời:

“Tôi nghĩ rằng mình thật may mắn khi Mary Parent từ Legendary có quyền và khả năng đáp ứng những yêu cầu của tôi. Tôi không thể nói không với điều đó. Tôi có những hình ảnh về việc tôi bị ma ám trong 35 năm. Tôi sẽ không nói không với điều đó. Nó sẽ trở thành một dự án để đời của tôi”.

Trước khi 2 bom tấn khoa học viễn tưởng kia được khởi chiếu, Villenueve sẽ xuất hiện tại lễ trao giải Oscar vào ngày 26 tháng 2 này.

Nguồn: Indie Wire