Điểm khác nhau giữa manga và movie Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực

Tin điện ảnh · tnathu_2511 ·

Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực đổ bộ phòng vé mùa hè với phiên bản 3D hoành tráng.

Mùa hè là thời điểm mà các bộ phim hoạt hình đồng loạt ra mắt và nổi bật trong số đó có Shin Cậu Bé Bút Chì, phim hoạt hình không thể thiếu trong các bữa ăn của khán giả Việt. Ngày 25.08 tới đây, Movie 31 với tên gọi 3DCG! Shin Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay chính thức đổ bộ phòng vé Việt. Đặc biệt, đây sẽ là phần phim về Shin Cậu Bé Bút Chì đầu tiên được sản xuất theo định dạng 3D. Thông tin này đã khiến nhiều khán giả trở nên vô cùng phấn khích.

Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31 ra rạp ngày 25.08
Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31 ra rạp ngày 25.08

Các biểu cảm đáng yêu của nhân vật vẫn được giữ nguyên ở phiên bản 3D
Các biểu cảm đáng yêu của nhân vật vẫn được giữ nguyên ở phiên bản 3D

40 năm trước, một cuốn sách tiên tri được phát hiện. Vào năm mà số 20 và 23 thẳng hàng, sẽ có hai vệt sáng rơi từ vũ trụ mang theo siêu năng lực. Một trong số đó rơi trúng Shinnosuke, giúp cặp mông “thương hiệu” của Shin trở nên nóng hơn và cậu có thể điều khiển những vật xung quanh theo ý muốn. Nguồn sáng còn lại nhập vào Mitsuru Hiriya, người đang vô cùng bất mãn với cuộc sống hiện tại. Khác với nhóc Shin, Mitsuru Hiriya lại dùng sức mạnh vào mục đích trả thù. Cùng lúc đó, một nhà khoa học xấu xa đã nhắm đến Mitsuru Hiriya với ý đồ lợi dụng siêu năng lực của cậu để trở thành bá chủ. Shin bấy giờ giữ trong tay nhiệm vụ giải cứu Trái Đất khỏi bờ vực diệt vong.

Shin sở hữu siêu năng lực đặc biệt
Shin sở hữu siêu năng lực đặc biệt

Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31 lần này dựa theo nguyên tác tập truyện ngắn Shinnosuke Và Himawari: Anh Em Siêu Năng Lực của tác giả Yoshito Usui. Và để biến những trang truyện tranh trở thành một tác phẩm điện ảnh, tất nhiên biên kịch của bộ phim cũng đã thay đổi cũng như thêm vào đó một vài tình tiết mới lạ. Vậy bạn có tò mò xem đó là gì?

1. Thời gian các vệt sáng rơi xuống Trái Đất

Năm 2023 sẽ có hai vệt sáng rơi xuống Trái Đất
Năm 2023 sẽ có hai vệt sáng rơi xuống Trái Đất

Ở những giây đầu của trailer Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31 trong cảnh quay giới thiệu về một cuốn sách tiên tri được phát hiện 40 năm trước. Theo đó, vào năm mà số 20 và 23 thẳng hàng, sẽ có hai vệt sáng rơi từ vũ trụ mang theo siêu năng lực đặc biệt. Dựa vào điều này mà ta biết được thời điểm bộ phim nhắc đến chính là năm 2023. Mặt khác, với manga, đó lại là ngày có 10 số 2 và 3 số 0, cụ thể là ngày 22 tháng 2 năm 2000 lúc 22 giờ 22 phút 22 giây. 

2. Số lượng các vệt sáng

Hai nguồn sáng mang năng lực đặc biệt
Hai nguồn sáng mang năng lực đặc biệt

Theo trailer Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31, có tổng cộng là hai vệt sáng từ vũ trụ rơi xuống và một trong số đó nhập vào Shin. Điều này giúp cho chiếc mông núng nính của Shin trở nên nóng bỏng và nhờ vậy mà cậu có thể điều khiển vật thể theo ý muốn. Bên cạnh đó, năng lực này còn được chia sẻ cho Mitsuru Hiriya, người đang vô cùng bất mãn với cuộc sống hiện tại, nhưng không như Shin, thanh niên ấy lại sử dụng sức mạnh vào mục đích xấu xa. 

Shin có khả năng điều khiển vật theo ý muốn bằng mông
Shin có khả năng điều khiển vật theo ý muốn bằng mông

Ở manga, nguồn sáng được xác định với số lượng là ba, bao gồm một nguồn sáng hắc ám và hai nguồn sáng nhỏ hơn màu trắng. Tương tự Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31, một trong số đó rơi vào một gã thất nghiệp. Tuy nhiên, hai nguồn còn lại nhập vào cả hai anh em Shinnosuke và Himawari. Cách duy nhất để khống chế năng lực hắc ám chính là kết hợp sức mạnh của hai nguồn sáng trắng. 

3. Quá khứ của phản diện Mitsuru Hiriya

Mitsuru Hiriya luôn bị bắt nạt
Mitsuru Hiriya luôn bị bắt nạt

Nếu manga chỉ đơn thuần nhắc đến nguyên nhân để Mitsuru Hiriya trở nên ác độc chính là vì hắn bị cấp trên đuổi việc thì đến với Movie 31, sẽ có những tình tiết mới được thêm vào phần quá khứ nhân vật. Theo những hình ảnh xuất hiện trong trailer Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31, đó là một tuổi thơ bị bạn bè bắt nạt. Đến lúc trưởng thành, Mitsuru Hiriya lại bị sa thải vô cớ, thường xuyên chịu cảnh đồng nghiệp chế nhạo và thậm chí là còn bị nhầm thành tội phạm, phải chạy trốn khi cảnh sát truy đuổi. Từ đó cho thấy những gì diễn ra trong quá khứ của Mitsuru Hiriya đã góp phần thúc đẩy nội tâm nhân vật trở thành kẻ ác. 

Để có thể tiêu diệt kẻ xấu, giải cứu nhân loại, cần có sự hợp lực sức mạnh phát ra từ hai chiếc mông của anh em Shinnosuke và Himawari theo bản manga. Mặt khác, với Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31, Shin sẽ dùng sức mạnh của mình để điều khiển Kantamu Robo chiến đấu. Một chi tiết đáng chú ý nhất chính là Mitsuru Hiriya đồng thời cũng là một fan thuở bé của Kantamu Robo.

Shin dùng sức mạnh của mình để điều khiển Kantamu Robo
Shin dùng sức mạnh của mình để điều khiển Kantamu Robo

Hầu hết các phần phim trước đó của Shin Cậu Bé Bút Chì đều ra rạp vào tháng 4 nhưng đến Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31, thời gian công chiếu lại là tháng 8. Sự thay đổi này cũng đã đồng thời đánh dấu cho bước chuyển mình của Shin Cậu Bé Bút Chì khi đổi mới sang việc sử dụng công nghệ đồ họa 3D. Dù vậy nhưng phần phim mới này vẫn giữ nguyên các chi tiết trên gương mặt, biểu cảm đáng yêu của các nhân vật. Điều này giúp cho Shin Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay vừa mới lạ nhưng cũng vừa gần gũi với khán giả. Chính nhà sản xuất bộ phim cũng đã có lời khẳng định: “Movie này sẽ khiến mùa hè trở nên nóng hơn bao giờ hết”. 

Phim chính thức ra rạp vào ngày 25.08. Với Shin Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay, bạn có thể theo dõi lịch chiếu và mua vé dễ dàng hơn tại web Moveek.