Review Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay

Đánh giá phim · leslienguyen ·

Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay - phần phim đầu tiên sử dụng định dạng 3D chính thức công phá màn ảnh rộng Việt Nam

Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay là một dự án điện ảnh anime nổi bật trong năm 2023 của Nhật Bản. Đây là bộ phim thứ 31 của loạt phim Shin Cậu Bé Bút Chì và là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên cu Shin ra mắt khán giả với định dạng 3D thay vì định dạng 2D như trước đây.

Nội dung của bộ phim được phát triển từ một phần truyện ngắn trong tập thứ 26 của nguyên tác manga Shin – Cậu bé bút chì có tên là Shinnosuke và Himawari Anh Em Siêu Năng Lực.

Cốt truyện đơn giản, gần gũi với trẻ con

Shin điều khiển siêu năng lực của mình bằng… mông
Shin điều khiển siêu năng lực của mình bằng… mông

Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay bắt đầu với một lời tiên tri cách đây 40 năm rằng vào năm 2023 sẽ có hai vệt sáng kỳ lạ rơi xuống trái đất. Lời tiên tri đã trở thành sự thật, hai vệt sáng từ vũ trụ mang theo hai nguồn năng lượng trái ngược nhau: tích cực và tiêu cực, hoặc cũng có thể nói là thiện và ác đã tiếp cận trái đất.

Nguồn sáng mang năng lượng tích cực đã rơi trúng nhóc Shin nhà ta, còn nguồn sáng mang năng lượng tiêu cực nhập vào Mitsuru Hiriya - một thanh niên đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống và có thái độ chán ghét tất cả mọi thứ. Sức mạnh từ nguồn sáng đem đến cho nhóc Shin và Mitsuru Hiriya những siêu năng lực đặc biệt, cả hai có thể điều khiển đồ vật bằng suy nghĩ và dịch chuyển tức thời. 

Mitsuru Hiriya đã lợi dụng sức mạnh của mình để tấn công người vô tội, tham vọng muốn tàn phá đất nước Nhật Bản nhằm kiến tạo một thế giới mới mà theo anh ta là đáng sống hơn bây giờ. Nhiệm vụ giải cứu trái đất đầy thử thách giờ đây lại rơi vào nhóc Shin quậy suốt ngày chỉ biết bày bừa đồ chơi và chọc giận mẹ Misae. Hành trình chống lại âm mưu tội ác của cu Shin vì thế mà nảy sinh đầy những tình huống dở khóc dở cười.

Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31 thích hợp cho cả gia đình cùng ra rạp cuối tuần

Hành trình chống lại âm mưu tội ác của cu Shin đầy những tình huống dở khóc dở cười
Hành trình chống lại âm mưu tội ác của cu Shin đầy những tình huống dở khóc dở cười

Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay là một lựa chọn tuyệt vời cho một bộ phim giải trí cuối tuần, đặc biệt là các em nhỏ yêu thích bộ truyện tranh Shin Cậu Bé Bút Chì. Phim có cốt truyện đơn giản, dễ hiểu, nội dung câu chuyện được phát triển rất logic, mạch lạc và dễ theo dõi. Mạch phim khá nhanh, các tình huống gay cấn liên tục xuất hiện khiến khán giả phải dõi theo, nhờ vậy không gây cảm giác nhàm chán cho người xem.

Sự thu hút của phim phần lớn đến từ việc phim giữ được những nét hài hước đặc trưng của bộ truyện. Các tình huống gây cười xuất hiện rất nhiều nhưng vẫn khiến khán giả thích thú vì chúng được lồng ghép một cách duyên dáng, phù hợp với tích cách nhân vật và rất sáng tạo, không bị lặp lại. 

Những người bạn thân của cu Shin ở lớp mẫu giáo Hướng dương
Những người bạn thân của cu Shin ở lớp mẫu giáo Hướng dương

Các độc giả của bộ truyện Shin Cậu Bé Bút Chì sẽ được trở về tuổi thơ, gặp lại các nhân vật hết sức quen thuộc trong bộ truyện. Ngoài gia đình Nohara, phim còn có sự xuất hiện của những người bạn thân của cu Shin ở lớp mẫu giáo Hướng dương: Nene điệu đà, Kazama già trước tuổi, Sato hiền lành và Bo khờ.

Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay cũng tái hiện những tình tiết quen thuộc đã trở thành dấu ấn riêng của bộ truyện tranh. Khán giả tại rạp không khỏi bật cười thích thú khi xem cảnh cu Shin chọc giận mẹ Misae nên bị rượt đuổi suốt mấy con phố, cảnh Shin bày bừa đồ chơi khắp nhà, cảnh Shin chọc ghẹo các cô gái hay cảnh Shin lười làm việc nhà nên nịnh mẹ Misae để khỏi bị mắng. Những khung cảnh quen thuộc nay được tái hiện trên màn ảnh rộng khiến khán giả không khỏi thích thú, đặc biệt là fan của bộ truyện.

Phần lồng tiếng của Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31 sẽ không làm bạn thất vọng
Phần lồng tiếng của Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31 sẽ không làm bạn thất vọng

Một điểm cộng của Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay là phần lồng tiếng rất thành công, được thực hiện bởi một ê kíp lồng tiếng chuyên nghiệp nên rất bài bản, chỉnh chu. Phim có giọng lồng tiếng truyền cảm, phù hợp với tính cách và cảm xúc của từng nhân vật. Nhiều câu nói trend trên mạng xã hội Việt Nam gầy đây như: “Hay ra dẻ quá à”, “Cà nhính cà nhính”, “Ăn nói xà lơ”, “Vậy là dữ chưa?”, “Ảo ma ca na đa”,... được lồng ghép vào lời thoại các nhân vật một cách duyên dáng, hài hước, khiến phim trở nên gần gũi với khán giả Việt Nam.

Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31 gửi gắm nhiều thông điệp nhân văn nhẹ nhàng

Nhân vật phản diện Mitsuru Hiriya với tuổi thơ bất hạnh
Nhân vật phản diện Mitsuru Hiriya với tuổi thơ bất hạnh

Bên cạnh yếu tố giải trí, phim còn đem đến cho người xem nhiều thông điệp nhân văn nhẹ nhàng, không quá nhiều ẩn ý sâu xa, phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Nhân vật phản diện Mitsuru Hiriya là một người có tuổi thơ bất hạnh, thiếu sự quan tâm từ bố mẹ, bị bạn bè bắt nạt, dần trở nên tiêu cực và chống đối tất cả mọi thứ.

Thông qua câu chuyện, ta hiểu được rằng bất cứ đứa trẻ nào cũng được sinh ra với tâm tính lương thiện, trong sáng, nhưng những bản tính này cần được nuôi dưỡng bằng tình yêu thương, sự quan tâm của gia đình, đặc biệt là cha mẹ. Phim nói lên một thực trạng rất báo động hiện nay là cha mẹ vì quá bận rộn nên không thể dành thời gian bên cạnh con, để mặc con giải trí với tivi, máy tính, điện thoại thông minh,... Thiếu đi sự kết nối với gia đình sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự trưởng thành của con trẻ.

Chính thức ra rạp tại Việt Nam vào ngày 25.08 với cả phiên bản lồng tiếng và phụ đề, 3DCG! Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực Sushi Bay hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt mới cho mùa hè sôi động 2023. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể đặt vé dễ dàng tại Moveek, vì phim có suất chiếu sớm vào cuối tuần thứ 7 và Chủ nhật 19-20.08.2023. 

Tập phim buồn nhất của Shin Cậu Bé Bút Chì
Shin Cậu Bé Bút Chì và những tính cách 'độc nhất vô nhị'

Shin Cậu Bé Bút Chì và những tính cách 'độc nhất vô nhị'

Đứa nhỏ 5 tuổi nào mà có tính cách giống nhóc Shin Cậu Bé Bút Chì là cũng lạ lắm à nhe.

Điểm khác nhau giữa manga và movie Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực

Điểm khác nhau giữa manga và movie Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực

Shin Cậu Bé Bút Chì Movie 31: Đại Chiến Siêu Năng Lực đổ bộ phòng vé mùa hè với phiên bản 3D hoành tráng.