Điểm mặt những bộ phim của Warner Bros. có khả năng góp mặt trong Oscar 2017

Góc Nghệ Thuật · Storyboard ·

Dù có cơ hội và xứng đáng tranh cử ở hạng mục nhạc phim, hòa âm phối khí và hiệu ứng kỹ xảo, Batman v Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi cả 2 đã bị giới phê bình đưa vào danh sách đen với những đánh giá vô cùng thấp.

Với việc bộ đôi phim của DCEU không giành được cảm tình của giới phê bình, cùng với đó là tần suất phim cuối năm thưa thớt, năm nay có thể là một năm khó khăn cho Warner Bros. trong việc chinh phục các giải thưởng, cụ thể ở đây là giải Oscar.

Dù có cơ hội và xứng đáng tranh cử ở hạng mục nhạc phim, hòa âm phối khí và hiệu ứng kỹ xảo, Batman v Superman: Dawn of JusticeSuicide Squad chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi cả 2 đã bị giới phê bình đưa vào danh sách đen với những đánh giá vô cùng thấp.

Những bộ phim được kỳ vọng hơn cho Oscar là The Accountant và Storks lại cũng không được giới phê bình đánh giá tốt mà chỉ ở mức trung bình khá (The Accountant: Metascore:51, Rottentomatoes:50%, IMDB:7.7; Storks: Metascore:56, Rottentomatoes:64%, IMDB:7.1) nên khả năng góp mặt trong kỳ Oscar tới cũng là rất thấp.

Dù nhận được đánh giá tương đối của giới phê bình, The Conjuring 2 (Metascore:65%, Rottentomatoes:80%, IMDB:7.5) và Lights Out(Metascore:58, Tottentomatoes:77%, IMDB:6.5) lại là hai bộ phim kinh dị, vốn không được đánh giá cao tại các giải thưởng nên khả năng góp mặt trong kỳ Oscar gần như bằng 0.

Trong khi đó, những bộ phim đã chiếu được đánh giá tích cực năm nay, đó là The Nice Guys (Metascore:70, Rottentomatoes:92%, IMDB:7.4), Sully (Metascore:74, Rottentomatoes:83%, IMDB: 7.9) có cơ hội cao hơn sẽ góp mặt trong danh sách đề cử Oscar ở các hạng mục lớn như đạo diễn, kịch bản, nhưng để góp mặt trong danh sách đề cử hạng mục phim hay nhất, hay thắng giải Oscar thì cả hai có vẻ còn hơi non.

Như vậy, Warner Bros. sẽ phải trông chờ vào những bộ phim sẽ chiếu từ giờ đến cuối năm, đó là Fantastic Beasts And Where To Find Them (18/11/2016), Collateral Beauty (16/12/2016) và Live By Night (25/12/2016) Trong khi Fantastic Beasts And Where To Find Them gần như chỉ có cơ hội góp mặt ở các đề cử kỹ thuật như kỹ xảo, hòa âm phối khí... thì hai bộ phim Collateral BeautyLive By Night được kỳ vọng sẽ đại diện cho Warner Bros. chinh chiến tại kỳ Oscar sắp tới.

Collateral Beauty kể về một chuyên viên quảng cáo Howard Inlet bị trầm cảm do những biến cố trong cuộc sống và bắt đầu viết thư cho vũ trụ để hỏi về Thời Gian, Tình Yêu và Cái Chết. Rồi cuối cùng điều kỳ diệu đã xảy ra khi cả ba đã hóa thân thành con người đến với Howard Inlet để cho anh câu trả lời và cho Inlet thấy những điều tuyệt vời trong cuộc sống. Góp mặt với hàng loạt diễn viên chất lượng như Will Smith, Edward Norton, Hellen Mirren, Kate Winslet, Keira Knightley và được đạo diễn bởi David Frankel - người đã từng giành giải Oscar cho phim ngắn của mình vào năm 1997.

Live By Night là bộ phim về gangster chuyển thể từ tiểu thuyết của Dennis Lehane - nhà văn nổi tiếng qua các tác phẩm Shutter Island, Mystic River, Gone Baby GoneThe Drop. Bộ phim được đạo diễn bởi Ben Affleck - người đã giành Oscar cùng với bộ phim Argo năm 2012 và cũng chính Ben Affeck sẽ thủ vai chính trong bộ phim này.

Tóm lại, khả năng tại kỳ Oscar sắp tới, Warner Bros. sẽ chỉ có năm đại diện chính có khả năng tham dự, đó là The Nice Guys, Sully, Fantastic Beasts And Where To Find Them, Collateral BeautyLive By Night. Batman v SupermanSuicide Squad cũng có khả năng tham dự với các hạng mục kỹ thuật dù khả năng ấy là không cao. Cụ thể như sau:

  • Hạng mục phim hay nhất: Sully, Collateral Beauty Live By Night.
  • Hạng mục đạo diễn, kịch bản: The Nice Guys, Sully, Collateral BeautyLive By Night.
  • Hạng mục diễn viên xuất sắc nhất: Sully, Collateral Beauty.
  • Hạng mục kỹ xảo, bài hát nhạc phim, hòa âm phối khí: Fantastic Beasts And Where To Find Them, Batman v Superman  Suicide Squad.

Dù sao thì giờ vẫn còn quá sớm để đưa ra các dự đoán cho Oscar. Chúng ta hãy cùng chờ đón ba bộ phim sắp ra mắt của Warner Bros. và cuộc chạy đà cho kỳ Oscar sắp tới nhé.