Điểm mặt những nghệ sĩ Việt mang tiếng mắc bệnh ngôi sao

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Điểm mặt những cái tên bị gắn với bệnh ngôi sao trong giới giải trí Việt.

“Bệnh ngôi sao” là từ chỉ những nghệ sĩ, diễn viên, người nổi tiếng có tính cách, hành vi hoặc các yêu cầu quá quắt. Nhiều nghệ sĩ cho rằng họ quá quan trọng để ban tổ chức hoặc thậm chí là người hâm mộ phải đánh đổi. Nhưng các tai tiếng bệnh ngôi sao chỉ khiến sự nghiệp của họ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Giới giải trí Việt cũng đầy rẫy những nghệ sĩ bị phản ánh thái độ tác nghiệp không chuyên nghiệp và hành xử “bệnh ngôi sao”. Dưới đây là những cái tên hay được nhắc đến nhất khi nói đến bệnh ngôi sao của nghệ sĩ.

Mỹ Tâm bị cắt diễn năm 2013

Báo Lao Động
Báo Lao Động

Mỹ Tâm là một nghệ sĩ kỳ cựu trong giới giải trí Việt và sở hữu một lực lượng fan hâm mộ đông đảo. Nhưng, bên cạnh những lời khen có cánh người ta dành cho những ca khúc của cô, nữ ca sĩ cũng nhận phải những ý kiến nhận xét cô có thói độ làm việc không tốt.

Năm 2013, nữ ca sĩ đã bị lãnh đạo thành phố Đà Nẵng gạch tên khỏi sự kiện văn hóa tại đây do đòi mức cát-xê quá cao. Các đồng nghiệp cũng như các stylist từng cộng tác với nữ ca sĩ cũng thể hiện sự khó chịu trước thói quen đi trễ giờ và đòi hỏi của cô. Cụ thể, trong một lần diễn ở hải ngoại, ông bầu đã quyết định không cộng tác với Mỹ Tâm thêm lần nào nữa khi cô toàn đưa ra các yêu sách như đi xe riêng, ở khách sạn riêng,…

Trường Giang bị cắt vai trong Hy Sinh Đời Trai (2015)

Vietnamnet
Vietnamnet

Trước khi scandal của Nhã Phương chiếm sóng báo đài, Trường Giang, chồng của nữ diễn viên, cũng bị phê bình về thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp và thói ngôi sao của anh. Lời phê bình này đến từ đạo diễn Lưu Huỳnh từng cầm trịch bộ phim Hy Sinh Đời Trai (2015) có sự góp mặt của Trường Giang.

Theo đạo diễn Lưu Huỳnh, trong quá trình quay phim, Trường Giang đã nhiều lần thể hiện sự vô trách nhiệm và làm việc không có kỷ luật. Cụ thể, trong một lần, đạo diễn Lưu Huỳnh từng thuê một nhạc sĩ hát cho các diễn viên. Trong khi những diễn viên khác đều tự giác đến nhà riêng của vị nhạc sĩ này để học, thì Trường Giang lại yêu cầu anh đến nhà riêng của nam diễn viên. Tuy nhiên, ngay cả khi được đạo diễn chấp nhận, Trường Giang lại liên tục trễ học. Đạo diễn Lưu Huỳnh sau đó đã tức giận và quyết định cắt vai diễn của nam diễn viên.

Tuy nhiên, thay vì đưa ra lời đính chính một cách lịch sự, nam diễn viên lại lên mạng đấu tố với vị đạo diễn, tạo nên một màn lùm xùm kéo dài một thời gian. Dù không có tin nào khác đính chính thái độ làm việc của Trường Giang, việc đấu tố đã làm hình ảnh của nam diễn viên phần nào trở nên xấu đi trong mắt khán giả Việt.

Huỳnh Anh bị cắt vai trong Truyền Thuyết Về Quán Tiên (2019)

PLO
PLO

Huỳnh Anh thuộc lớp diễn viên trẻ, xuất thân từ giới người mẫu. Nam diễn viên từng tham gia các bộ phim như Vô Gian Đạo (2019), phim truyền hìn Chạy Trốn Thanh Xuân (2018), Cầu Vồng Tình Yêu (2011)… Huỳnh Anh ghi dấu ấn bằng vẻ ngoài điển trai, diễn xuất tươi trẻ và cả tai tiếng về thái độ làm việc không chuyên nghiệp.

Trong một lần hợp tác với diễn viên hài Việt Hương, Huỳnh Anh lại không xuất hiện ở trường quay. Khi êkíp cố liên lạc với anh, nam diễn viên lại không bắt máy. Êkíp không còn cách nào khác ngoài việc để người khác thế chỗ Huỳnh Anh, làm quá trình quay kéo dài đến tận nửa đêm. Việc này làm Việt Hương bức xúc đến mức cô đã phê bình anh công khai về thái độ làm việc.

Tiếp đó, Huỳnh Anh cũng khiến một êkíp khác bức xúc. Đó là ê kíp của bộ phim Truyền Thuyết Về Quán Tiên (2019). Trong thời gian quay phim, nam diễn viên tiếp tục không xuất hiện tại trường quay mà không thông báo, khiến cả đoàn phim phải đợi anh hàng giờ đồng hồ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ quay phim. Đạo diễn Đinh Tuần Vũ quá bức xúc, quyết định cắt vai diễn của Huỳnh Anh.

Sơn Tùng M-TP bỏ về trong lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2015

Báo Lao Động
Báo Lao Động

Nói đến nhạc Việt, cái tên Sơn Tùng M-TP là một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất hiện nay. Nổi tiếng với nhiều ca khúc như Chàng Trai Năm Ấy hay Lạc Trôi, Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau…., Sơn Tùng cũng được biết đến là người có thái độ ngôi sao. Nam ca sĩ từng nhiều lần từ chối yêu cầu chụp ảnh của người hâm mộ và thường xuất hiện với nhiều vệ sĩ, khiến người khác có cảm giác anh là một người có thái độ kênh kiệu.

Tuy nhiên, sự kiện chứng minh rõ ràng nhất bệnh ngôi sao, hay ít nhất là thái độ không chuyên nghiệp, của Sơn Tùng là sự kiện lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2015. Khi đó, nam ca sĩ và ê kíp của bộ phim Chàng Trai Năm Ấy đồng loạt đến rất trễ so với giờ bắt đầu. Không những thế, khi không tìm được chỗ ngồi ưng ý, Sơn Tùng đã bỏ về.

Nhã Phương và lời tố cáo phong cách làm việc không chuyên nghiêp

Zing
Zing

Mới đây, danh sách các nghệ sĩ mắc bệnh ngôi sao đã có thêm một thành viên nữa – nữ diễn viên Nhã Phương.

Đạo diễn Nhất Trung, người cầm trịch bộ phim 1990 (2021), đã bày tỏ trực tiếp sự không hài lòng của ông trong việc hợp tác với Nhã Phương. Vị đạo diễn này đã thẳng thắng phê bình Nhã Phương không những không nhiệt tình với bộ phim, mà còn làm quá trình quay phim khốn đốn cho người khác với các chiêu trò. Không dừng lại ở đó, nữ diễn viên còn bị phê bình không thực hiện việc quảng bá cho phim.

Đạo diễn Nhất Trung - giữa (24h)
Đạo diễn Nhất Trung - giữa (24h)

Theo vị đạo diễn, nữ diễn viên phải đợi đoàn phim năn nỉ mới chịu đăng các trailer, poster, ost của 1990 lên tài khoản cá nhân – một việc mà các diễn viên chính đáng lẽ phải tự giác. Thêm vào đó, đạo diễn Nhất Trung còn chỉ trích nữ diễn viên không tuân thủ giờ giấc. Anh bức xúc việc Nhã Phương thông báo chỉ đến dự sự kiện ra mắt phim cho đến 19h45 rồi đi. Theo anh, làm như vậy thì giới báo chí không thể phỏng vấn cô – một trong 3 nữ diễn viên chính của phim. Nhã Phương cũng vướng vào vụ lùm xùm đến trễ họp báo bộ phim Song Song (2021) đến 2 tiếng so với thời gian bắt đầu.

Hiện tại, Nhã Phương vẫn chưa lên tiếng đính chính những cáo buộc này. Tuy nhiên, sự việc lần này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của cô.

Ngoài những cái tên trên, những nghệ sĩ như Hari Won, Angela Phương Trinh, Thủy Tiên, Uyên Linh, Trấn Thành…. cũng từng bị nhận xét làm việc không chuyên nghiệp vì thường xuyên đi trễ, yêu sách và có thái độ trịch thượng với người hâm mộ và đồng nghiệp.