Diệp Vấn 3: Đấng trượng phu biết trọng biết khinh

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Không có gì quan trọng bằng được ở bên cạnh những người yêu thương.

Sau thời gian dài chờ đợi, Diệp Vấn 3 đã ra mắt khán giả và được cho rằng đây cũng là bộ phim cuối cùng, khép lại chuỗi bộ phim về đại võ sư vang danh của Trung Hoa khoảng những năm 1950s.

Khán giả vốn biết đến Diệp Vấn bởi những màn võ thuật đẹp mắt của phái Vịnh Xuân do Chân Tử Đan thể hiện xuyên suốt trong phần 1 và 2. Trong phần 3, khán giả vẫn sẽ tiếp tục được thưởng thức những tinh túy đó. Trong câu chuyện lần này, Diệp Vấn sẽ đối đầu không chỉ với võ thuật Trung Quốc mà còn là những võ sĩ nước ngoài. Thân là võ sư thì không thể tránh khỏi những lời thách đấu, thêm vào đó với tinh thần cầu thị và mong muốn phát huy võ học của mình, Diệp Vấn không ngại tiếp nhận những lời thách đấu, thế nhưng…

Bên cạnh những màn đấu võ tuyệt vời thì phim chuyển tải khá nhiều thông điệp thú vị. Thân mang võ công thượng thừa, Diệp Vấn không nhất định phải đảm nhận trọng trách trước những bất công trong xã hội. Thế nhưng bất công trước mắt, nếu mình không ra tay thì ai sẽ ra tay? Chẳng lẽ lại trơ mắt đứng nhìn? Diệp Vấn lại buộc phải ra tay vì chính nghĩa và đó cũng chính là tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo. Cũng chính vì ra tay trượng nghĩa mà Diệp Vấn lại vô tình mang mối họa đến cho những người thân của mình. Nhưng có vì vậy mà ông lại từ bỏ chính nghĩa? Câu trả lời là không. Cũng từ đây mà bộ phim lại khắc họa 1 cái nhìn rất lạ lẫm về Diệp Vấn, 1 đại võ sư.

Câu chuyện không quá khó đoán nhưng với những góc quay đẹp lại mang đến những cảm xúc lạ lùng. Một lần nữa võ sư Diệp Vấn lại được thể hiện không chỉ là 1 kẻ thô lỗ tập võ mà còn rất tình cảm…

Vẫn nhắc lại về biểu tượng của phim – những màn giao đấu giữa Vịnh Xuân quyền với các trường phái võ thuật khác, và đặc biệt là 1 kẻ thừa nhận mình là truyền nhân chính tông của Vịnh Xuân. Khán giả chắc chắn sẽ mãn nhãn bởi những trận đấu hấp dẫn xen kẽ cùng thông điệp thú vị.

Xem lịch chiếu Diệp Vấn 3.