Diệp Vấn 3: Hơn cả những màn đấu võ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Không chỉ là võ thuật...

Bộ phim nói về Diệp Vấn - một huyền thoại võ thuật của phái Vịnh Xuân, và ông chính là sư phụ của một huyền thoại khác là Lý Tiểu Long. Do vậy, thứ không thể thiếu trong bộ phim chính là những màn võ thuật đỉnh cao đậm chất Trung Hoa. Ngôi sao Chân Tử Đan đã tham gia rất nhiều những cảnh đấu võ, từ cuộc chiến "có vẻ không cân sức" như 1 vs 1 đống đến những màn tay đôi kịch tính, quyết liệt và cực kì hồi hộp dù khán giả đãbiết trước người thắng cuộc. Về mặt "đấu võ" này, phim có 1 khuyết điểm là trận so tài cuối cùng của Diệp Vấn không làm khán giả thỏa mãn như trận so tài trước đó với ngôi sao quyền anh Mike Tyson.

Nhưng bộ phim không chỉ là võ thuật, cái hay nhất của bộ phim chính là tình yêu dành cho gia đình của Diệp Vấn, đặc biệt là với người vợ. Với một anh hùng trong lòng mọi người như Diệp Vấn, thì hành động "vứt đi" danh dự của mình là một sự "sỉ nhục" lớn. Vậy mà người anh hùng đó đã vì con trai mà quỳ gối dập đầu trước một đám du côn, vì người vợ mà chấp nhận nhường danh hiệu "Võ công chính tông của phái Vịnh Xuân" cho người khác. Nhưng nhìn rộng hơn thì đó không hề là sự "sỉ nhục", hành động của Diệp Vấn làm cho người anh hùng ấy càng trở nên vĩ đại hơn. Mọi thứ mà Diệp Vấn làm đều vì gia đình của mình, điều này được thể hiện qua một câu nói xứng đáng trở thành châm ngôn cho mọi thời đại ở trong phim. Do vậy, Diệp Vấn không chỉ là một người anh hùng vĩ đại, mà còn là một người cha, một người chồng vĩ đại.

Ngoài 1 khuyết điểm đã nếu ở trên, còn 1 khuyết điểm nhỏ khác là nội dung phim diễn ra khá dễ đoán. Tuy vậy, bộ phim mang đúng tính chất là một bộ phim về võ thuật nên khuyết điểm đó hoàn toàn dễ thông cảm và bỏ qua, nhất là khi bộ phim này không đơn thuần chỉ là võ thuật.

Xem lịch chiếu Diệp Vấn 3.

#lord