"Đỡ không nổi" với độ dễ thương và diễn xuất của các sao nhí Việt Nam

Tin điện ảnh · Maii ·

Các diễn viên trẻ hiện nay không thiếu, dù thực lực đôi khi còn phải bàn lại. Riêng lớp diễn viên nhí thì có vẻ như việc tìm kiếm có phần khó khăn hơn.

Trên thị trường phim ảnh Việt nói riêng hiện nay, bên cạnh các diễn viên lão làng có thực lực, các diễn viên trẻ và diễn viên nhí cũng là nhân tố quan trọng góp phần vào màu sắc đa dạng và thành công của một bộ phim. Ngoài những dịp tình cờ được các nhà làm phim phát hiện, các chương trình thực tế và show tìm kiếm tài năng trên TV cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc giới thiệu các gương mặt mới đến với đạo diễn và khán giả. 

Đầu tiên trong lớp diễn viên nhí này phải kể đến bé Simba A Pù. A Pù tên thật là Lữ Triển Triều. Năm 2 tuổi A Pù đã bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh trong bộ phim Bảo Mẫu Và Siêu Quậy, bé được khán giả chú ý nhiều vì ngoại hình dễ thương và biểu cảm tốt.

Tiếp tục tham gia phần 2 của Bảo Mẫu Và Siêu Quậy, đóng cùng với bé Ku Tin – cũng là một diễn viên nhí đáng yêu không kém. Trong phim, A Pù gọi Ku Tin là em mặc dù nhỏ tuổi hơn Ku Tin. Ngoài ra, một số dự án khác mà A Pù tham gia còn có chương trình Siêu Hài Nhí - Chín Con Của Mười Khó do Trường Giang chủ trì. Trong phim, A Pù chiếm được nhiều cảm tình của khán giả với vẻ ngoài ngây ngô của mình. Mới đây, bé góp mặt trong bộ phim hành động siêu anh hùng Lôi Báo của đạo diễn Victor Vũ, đóng vai con trai của Cường Seven và Nhã Phương.

Tương tự như A Pù, một số diễn viên nhí khác cũng có xuất phát điểm từ các chương trình TV như Ku Tin, Kim Thư, Gia Bảo... có mặt trong bài viết này. Riêng Trọng Khang không phải là gương mặt quen thuộc đối với khán giả do không tham gia nhiều các chương trình giải trí như các bạn. Trọng Khang được phát hiện rất tình cờ sau khi vào vai quần chúng trong Scandal 2, bé lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Victor Vũ và bắt đầu nhận được chú ý sau khi vào vai Tường trong Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh. Gần đây, bé còn tham gia lồng tiếng cho nhân vật Miguel trong Coco và thể hiện cả khả năng ca hát trong các bài hát Việt hóa của phim.

Ku Tin lần đầu được phát hiện trong các video trên Youtube, sau đó bé tham gia Người Hùng Tí Hon, và chính chương trình đó đã mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn cho Ku Tin. Ngoài tham gia các gameshow, chương trình thực tế, Ku Tin còn tham gia đóng quảng cáo, phim điện ảnh, đóng minh họa MV... Cũng như A Pù, Ku Tin khiến “bản năng làm mẹ” của chị em phụ nữ khán giả trỗi dậy với gương mặt bụ bẫm đáng yêu và cách nói chuyện lanh lợi, lém lỉnh.

Vai diễn đầu tiên của Ku Tin là trong phim Bảo Mẫu Và Siêu Quậy phần 2, đóng chung với chú Hoài Linh và A Pù. Ngoài khả năng diễn xuất, Ku Tin còn có khả năng ca hát và nhớ lời tốt. Gần đây nhất thì bé còn xuất hiện trong phim Anh Em Siêu Quậy, đóng chung với Phạm Duy Anh.

Tương tự Phạm Duy Anh, Kim Thư cũng là cô bé được khán giả chú ý không chỉ vì ngoại hình dễ thương, mà còn vì diễn xuất tốt và tự nhiên. Là thành viên nhỏ tuổi nhất hỗ trợ nhóm kịch cổ trang Chuồn Chuồn Giấy, Kim Thư được mệnh danh là “vũ khí bí mật” của nhóm trong đêm bán kết 7 Vietnam’s Got Talent.

Kể từ chương trình này, Kim Thư có nhiều cơ hội đóng phim hơn, đặc biệt gần đây, bé tham gia dự án điện ảnh Nắng 1 và 2, đóng vai chính cùng nghệ sĩ Thu Trang. Với việc hóa thân thành công vào một vai diễn đòi hỏi độ khó cao cũng như cảm xúc dạt dào, Kim Thư được hi vọng sẽ trở thành một trong những diễn viên tài năng trong tương lai.

Phạm Duy Anh bén duyên với nghệ thuật từ năm 3 tuổi, góp mặt trong bộ phim truyền hình Vitamin Tình Yêu của đạo diễn Lê Bảo Trung cũng như là một thành viên của Chín Con Của Mười Khó. Dù có xuất phát điểm không bằng A Pù hay Ku Tin, nhưng với tài năng bộc lộ từ rất sớm và khả năng làm việc chuyên nghiệp, Phạm Duy Anh dần dần chiếm được cảm tình của khán giả cũng như các nhà làm phim. Trong Anh Em Siêu Quậy, cậu bé được khán giả khen ngợi hết lời.

Tác phẩm mới nhất trên màn ảnh rộng của Duy Anh là bộ phim Khi Con Là Nhà, đóng chung với nam diễn viên Lương Mạnh Hải. Phim công chiếu vào ngày 28/12/2017.

Nằm lên bàn cân so sánh với Khi Con Là Nhà có sự tham gia của bé Phạm Duy Anh sẽ là bé Gia Bảo, góp mặt vào bộ phim sắp tới Ở Đây Có Nắng, đóng chung với nam diễn viên Quý Bình. Gia Bảo sinh năm 2006, đến nay mới 11 tuổi nhưng đã sở hữu hàng loạt phim truyền hình và một số dự án điện ảnh đáng chú ý như Để Hội Tính, Tốc Độ Và Đường Cong, Vòng Eo 56… Diễn xuất có lẽ không phải chuyện lạ đối với Gia Bảo, nhưng vai Cu Bin trong Ở Đây Có Nắng sẽ là vai diễn mang nặng cảm xúc mà Gia Bảo buộc phải thể hiện được. Tính cách nhân vật và bản thân Gia Bảo cũng có đôi phần giống nhau nên việc hóa thân cũng bớt đi nhọc nhằn đi phần nào.

Ở Đây Có Nắng là cơ hội để Gia Bảo học hỏi kinh nghiệm diễn xuất gấp nhiều lần các bộ phim trước đây. Các vai trước thường là những vai phụ, không yêu cầu cao và hầu hết cũng không có gì nặng nề đối với em, nhưng trong Ở Đây Có Nắng, em phải thể hiện được tâm lý, cảm xúc và những khó khăn trong cuộc sống của nhân vật, điều này đối với Gia Bảo hoàn toàn mới mẻ nhưng cũng là sẽ kinh nghiệm quý giá để em tiến bộ. Không đến nỗi phải lăn lộn sình bùn như Cu Bi của Phạm Duy Anh, nhưng Cu Bin của Gia Bảo cũng phải trải qua nắng gió trong suốt nhiều giờ để có được những cảnh quay chân thực và đẹp nhất. Đặc biệt là những cảnh cuối cùng của bộ phim, Gia Bảo phải đóng một cảnh bay dù ở Phan Thiết trong suốt 4 tiếng đồng hồ. Dù khá mệt nhưng đối với Gia Bảo thì đấy đối với em vẫn là cảm giác khó quên trong đời.  

Ở Đây Có Nắng "chào sân" năm mới vào 12/01/2018.

Bộc lộ khả năng nghệ thuật và được yêu thích từ nhỏ có thể là bước đường tiềm năng giúp các em phát triển hơn trong tương lai. Tuy nhiên, lịch sử điện ảnh đã chứng minh nhiều trường hợp các diễn viên nhí nổi tiếng quá sớm thường không ghi được dấu ấn khi trưởng thành. Dù sao đi nữa thì bước đường của các em vẫn còn dài, vẫn còn nhiều cơ hội và còn nhiều điều cần học hỏi. Hi vọng rằng những người đi trước cũng như bậc sinh thành sẽ hướng các em đi đúng hướng, đem đến một thế hệ tài năng mới nữa cho nền giải trí Việt Nam.