Doanh thu cuối tuần qua – Joker tiếp tục giữ vững ngôi vương

Maii ·

Joker vẫn đang đại thắng trên phòng vé.

Mặc dù tuần này nhiều phim mới xuất hiện như Gia Đình Addam, Đàn Ông Song Tử Ký Sinh Trùng… vẫn không có tự phim nào có thể lật đổ Joker với $55 triệu, đứng nhất tuần thứ 2 liên tiếp trên bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ. Tổng doanh thu nội địa đạt $192.7 triệu sau 10 ngày ra mắt.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tại thị trường quốc tế, Joker thu về thêm con số đáng nể $123.7 triệu từ 79 thị trường, doanh thu ngoại địa đạt $351 triệu và doanh thu toàn cầu đạt $543.9 triệu, giúp Joker trở thành bộ phim chuyển thể từ truyện tranh DC có doanh thu toàn cầu đứng thứ 9, sau Justice League ($657.9 triệu). 

Tại Việt Nam, chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 04.10, sau hơn 10 ngày, Joker hiện vẫn xuất sắc giữ vững vị trí số một bảng xếp hạng doanh thu phòng vé. Phim đã ghi nhận 800.000 lượt khán giả ra rạp. Tổng doanh thu tính đến nay đã đạt khoảng 60 tỷ đồng. 

Đứng vị trí thứ 2 là Gia Đình Addam – The Addams Family, vượt qua dự đoán ban đầu và thu về $30.29 triệu. Phim nhận được điểm B+ trên CinemaScore.

Gemini Man – Đàn Ông Song Tử của đạo diễn Lý An với Will Smith thủ vai chính ra mắt với con số khiêm tốn $20.5 triệu. Bộ phim hành động với kinh phí $138 triệu này nhận được điểm B+ trên CinemaScore.

Tại thị trường quốc tế, Đàn Ông Song Tử thu về $31.1 triệu và doanh thu ngoại địa đạt $39 triệu.

Abominable – Everest: Người Tuyết Bé Nhỏ thu về $6.17 triệu và đứng vị trí thứ 4. Tại Việt Nam, phim đã bị thu hồi đột ngột sau 2 tuần công chiếu khi cộng đồng mạng phát hiện một cảnh trong phim có bản đồ vẽ đường lưỡi bò, chưa kể trên tấm bảng viết "My trip across China" (Chuyến đi của tôi khắp Trung Quốc), nhưng dán một tấm ảnh lên vùng phía Bắc Việt Nam, xâm phạm chủ quyền Việt Nam trắng trợn mà lại qua mắt được bộ kiểm duyệt nổi tiếng khó tính. Lý do phim bị rút khỏi rạp chiếu được đưa ra là vì ít suất chiếu và không còn hấp dẫn với khán giả. Tuy nhiên, nhiều khán giả đã phản ánh trên mạng xã hội rằng đã mua vé xem phim rồi, nhưng bỗng dưng bị hủy chiếu không có thông báo và chưa được hoàn tiền.  

Hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam trong Người Tuyết Bé Nhỏ được lan truyền trên mạng.
Hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam trong Người Tuyết Bé Nhỏ được lan truyền trên mạng.

Chốt top 5 trong tuần làDownton Abbey với $4.9 triệu, doanh thu nội địa đạt $82.68 triệu. Tại thị trường quốc tế, phim thu về thêm $4.1 triệu trong tuần này và doanh thu ngoại địa đạt $70 triệu, doanh thu toàn cầu đạt $152.7 triệu.

Nguồn: Box Office Mojo