[REVIEW] Đàn Ông Song Tử

Đánh giá phim · Vidanfromsaigon ·

Đàn Ông Song Tử là một bộ phim đáng xem nhưng đừng kỳ vọng quá nhiều.

Kéo xuống để xem tiếp

Một cốt truyện thú vị kết hợp công nghệ kỹ xảo mới và tài năng diễn xuất của Will Smith, Đàn Ông Song Tử sẽ nhận được nhiều sự chú ý của khán giải và là một đối trọng xứng tầm với các bộ phim sắp tói.

Poster của Đàn Ông Song Tử (Nguồn: IMDb)
Poster của Đàn Ông Song Tử (Nguồn: IMDb)

Đàn Ông Song Tử xoay quanh việc một sát thủ lừng lẫy đầy tài năng - Henry Brogan (Will Smith) sau khi trải qua nhiều cuộc chiến đã quyết định giải nghệ. Tuy nhiên, cái nghề luôn đi đôi với cái nghiệp, lần này Henry là người bị truy sát khi rơi vào cái bẫy của chính phủ. Xâu chuỗi các sự việc, Henry cùng những người đồng hành biết được âm mưu đen tối của một tổ chức có tên Gemini. Tuy nhiên, điều độc đáo trong Đàn Ông Song Tử là kẻ được phái đến tiêu diệt Henry là một bản sao trẻ tuổi hơn giống y anh được gọi là Junior. Việc đưa chi tiết này vô trong kịch bản sẽ tạo nên một bước đi đột phá, cuộc đối đầu của hai bên sẽ làm cho khán giả không khỏi tò mò khi cả hai người đều đã biết rõ từng hành động, bước đi của họ.

Đạo diễn Lý An và tài tử Will Smith (Nguồn: IMDb)
Đạo diễn Lý An và tài tử Will Smith (Nguồn: IMDb)

Vấn đề lớn nhất khiến cho Đàn Ông Song Tử bị chỉ trích nhiều phần lớn là do kịch bản và đạo diễn. Chi tiết Henry Brosgan bị truy đuổi bởi một bản sao trẻ tuổi hơn giống anh là một bước chấm phá thú vị, tạo nên trải nghiệm mới mẻ trong khi mọi người đã quen thuộc kịch bản một điệp viên bị người của chính phủ truy lùng như trong series Mission Impossible. Nhưng tới khoảng giữa bộ phim bắt đầu xuất hiện những lỗ hỗng khiến cho các chi tiết không được liên kết một cách mạch lạc.

Hơn nữa, đạo diễn Lý An có một bước đi sai lầm khi ông không tập trung khai thác sâu vào nguồn gốc và diễn biến nội tâm của hai phiên bản khi đối đầu. Đây vốn dĩ là hai chi tiết khán giả quan tâm nhất vì khi tiếp cận với một điều gì đó mới lạ, chúng ta cần phải nhận thức được đó là gì, đến từ đâu và quan trọng như thế nào đến cục diện câu chuyện. Thay vào đó, Lý An lại tập trung vào các màn rượt đuổi, chiến đấu, khiến khán giả phải bỏ qua yếu tố nội dung để tiếp tục theo dõi các pha hành động trong Đàn Ông Song Tử.

Các cảnh hành động của Will Smith không có gì phải chê (Nguồn: IMDb)
Các cảnh hành động của Will Smith không có gì phải chê (Nguồn: IMDb)

Đàn Ông Song Tử còn có sự góp mặt của Elizabeth Winstead, Benedict Wong, Clive Owen... nhưng các diễn viên trên đã không để lại quá nhiều điểm nhấn. Trái ngược với vẻ đẹp quyến rũ thì diễn xuất của Elizabeth Winstead trong vai Danny khá hời hợt, chưa đủ sức gây ấn tượng trong việc tác động đến tinh thần và tư tưởng của Henry.

Baron (Benedict Wong), một người bạn lâu năm trên chiến trường với Henry, cũng không thể hiện được gì nhiều, ngoại trừ vẻ mặt hóm hỉnh và những câu nói đùa hài hước. Nhân vật nguy hiểm nhất trong Đàn Ông Song Tử là Clay Varris (Clive Owen), với một diễn viên nhiều kinh nghiệm như Clive Owen, chắc hẳn mọi người sẽ mong chờ một kẻ phản diện thực sự sâu sắc, mãnh liệt nhưng màn trình diễn khô khan, nét mặt hững hờ của ông khiến cho Đàn Ông Song Tử trở nên nhạt nhoà, chán nản trong mắt khán giả.

Will Smith vẫn là điểm sáng nhất trong bộ phim (Nguồn: IMDb)
Will Smith vẫn là điểm sáng nhất trong bộ phim (Nguồn: IMDb)

Diễn xuất của Will Smith trong Đàn Ông Song Tử là không phải bàn cãi, với những khán giả đã theo dõi các bộ phim của anh, giọng điệu, câu từ và cả nét mặt mang đậm dấu ấn của Will Smith. Nếu anh thật sự có được sự chủ động hơn trong nhân vật, ắt hẳn màn trình diễn sẽ còn tuyệt vời hơn thế. Không nói quá rằng chính màn trình diễn của Will Smith là chiếc phao cứu sinh cho cả bộ phim.

Ngoài việc sử dụng công nghệ bắt chuyển động (motion capture) mượt mà, thì thêm một điểm nhấn rất đặc biệt nữa mà Đàn Ông Song Tử đưa vào chính là sử dụng máy quay công nghệ 3D cao cấp với tốc độ khung hình 120 FPS, tạo ra phiên bản trẻ hơn của Will Smith một cách chân thực nhất. Những màn chiến đấu, rượt đuổi trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Tông màu sáng, trong và sắc nét giúp cho bạn có thể thấy rất rõ những cử chỉ trên nét mặt của các nhân vật, đặc biệt là khán giả sẽ cảm thấy như đang có 2 Will Smith đang trình diễn cùng một lúc.

Bản sao nhỏ tuổi hơn của Henry (Nguồn: IMDb)
Bản sao nhỏ tuổi hơn của Henry (Nguồn: IMDb)

Mỗi bộ phim đều được đạo diễn gửi gắm những bài học giá trị trong cuộc sống. Đàn Ông Song Tử không chỉ đơn thuần là bộ phim hành động với sự kết hợp yếu tố công nghệ kỹ xảo chất lượng mà còn đem đến các thông điệp quan trọng. 

Dù cho là một bản sao chỉ để phục vụ chiến tranh nhưng bản sao đó cũng là một con người, họ biết đau buồn quan trọng hết là họ cũng có thể trở thành một con người khác, một luật sư, bác sĩ thay vì là công cụ cho chiến tranh quân sự. Đàn Ông Song Tử không chỉ nhấn mạnh đến đạo đức của con người trong thời kì công nghệ kỹ thuật đang phát triển nhanh chóng, mà còn lên án sự đau khổ do chiến tranh mang lại, đặc biệt với những người trong cuộc như bản sao của Henry.

Chiến tranh cướp đi cuộc sống rất nhiều người (Nguồn: IMDb)
Chiến tranh cướp đi cuộc sống rất nhiều người (Nguồn: IMDb)

Tóm lại, bộ phim có rất nhiều điều mới mẻ mà khán giả có thể đến thưởng thức, và đặc biệt với những ai hâm mộ Will Smith đều không thể bỏ qua màn trình diễn tuyệt vời này. Đàn Ông Song Tử là một bộ phim đáng xem nhưng đừng kỳ vọng quá nhiều.