Đội Quân Vàng sẽ đóng vai trò như thế nào trong Game of Thrones mùa 8?

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Nếu đã từng tìm hiểu về đội quân này, fans sẽ biết đây là một đội quân cực kì nguy hiểm và thông minh.

Trong những phút cuối của tập 7, Cersei Lannister đã tiết lộ kế hoạch thật sự của cô để giành lại Westeros, điều này cũng không có gì bất ngờ bởi khán giả đã có thể đoán trước được. Thật ra, Euron Greyjoy không phải là kẻ hèn nhát muốn quay về Quần Đảo Sắt. Hắn đang trên đường mang Đội Quân Vàng về Vương Đô để giúp Cersei chiếm Westeros. Nếu đã từng tìm hiểu về đội quân này, fans sẽ biết đây là một đội quân cực kì nguy hiểm và thông minh. Nhưng có thể vẫn còn nhiều người chưa biết rõ về đội quân tinh nhuệ này. Vậy Đội Quân Vàng là gì và sẽ đóng vai trò như thế nào trong mùa 8?

Đội Quân Vàng là một nhóm gồm 20,000 lính đánh thuê ở Essos. Cũng giống như Bronn, họ được trả tiền để chiến đấu và sẽ làm bất cứ việc gì nếu họ hài lòng với con số được đưa ra. Tuy nhiên có một điều mà họ không hề giống Bronn - người đang có giao kèo với Tyrion Lannister, Đội Quân Vàng nổi tiếng bởi sự trung thành cho dù kẻ thù của người thuê họ có đưa ra cái giá cao hơn. Trước khi được Cersei nhắc đến, Đội Quân Vàng đã từng được nhắc đến trong mùa 4 khi Davos đề nghị Stannis thuê họ và Daenerys gợi cho Ser Jorah Mormont nhớ về quá khứ của ông khi còn trong nhóm lính đánh thuê. 

Trong tiểu thuyết, Đội Quân Vàng được thành lập từ lâu về trước bởi đứa con hoang của Aegon Targaryen IV – Aegor River. River đã qua đời, nhưng đội quân này vẫn duy trì mạnh mẽ với với quy tắc tôn trọng khế ước và sẽ cướp phá lãnh thổ của người thuê họ nếu như không được trả món nợ. Bất cứ ai thuê đội quân này đều phải trá một cái giá đắt.

Tại sao Cersei muốn thuê đội quân này?

Đội Quân Vàng không chỉ nổi tiếng với lòng trung thành mà còn nhờ vào những chiến thắng. Họ là đội quân khá giống với Dothraki và Unsullied mà Cersei sẽ dùng để chống lại Dany và số binh lính còn lại của Jon khi họ trở về phương Nam. Đội Quân Vàng được cho là tập hợp nhiều lính đánh thuê tinh nhuệ nhất trong các thành phố tự do, chỉ cần có tiền, họ sẽ chiến đấu máu lửa hơn cả lính của nhà Lannister và có thể sẽ đánh bại đội quân được huấn luyện khắt khe Unsullied.

Bên cạnh đó, Cersei hiện đang thiếu đồng minh nhưng vàng thì cô không thiếu. Cersei không phải là người cai trị được nhiều người yêu mến, và khi họ biết được cô đã quay lưng với những người đang cố chống lại đội quân xác sống nhằm tự bảo vệ ngôi báu của mình, họ sẽ càng chống đối cô. May mắn cho Cersei, Đội Quân Vàng chiến đấu vì tiền, không phải vì cảm xúc và họ sẽ không ngần ngại làm theo kế hoạch của Cersei. Ít nhất đối với Cersei, kế hoạch này rất hoàn hảo bởi nhà Lannister luôn trả món nợ của họ.

Kế hoạch của Cersei có thể thành công?

Nếu như mọi việc đi đúng hướng thì kế hoạch của Cersei có thể sẽ thành công. Trong lúc những người khác đang tiến về phương Bắc để chiến đấu với Night King, Cersei sẽ không cần phải nhấc một ngón tay mà vẫn chiếm lại được các vùng đất mà cô đã để mất nhờ 20,000 binh lính. Thậm chí Đội Quân Vàng có thể sẽ chiến đấu mà không mất một binh lính nào bởi cả Jon và Daenerys đều đang trong tình trạng đình chiến với Cersei, vì thế những nơi này có thể sẽ không được phòng thủ.

Một khi cuộc chiến với Night King kết thúc, Jon và Daenerys sẽ trở về và đối mặt với hơn 20,000 binh lính của Cersei. Nếu đội quân xác sống của Night King thật sự nguy hiểm như vẻ bề ngoài, thì quân đội của Jon và Daenerys sẽ không còn lại nhiều người. Hơn nữa, họ sẽ chiến đấu vô ích chống lại Night King, bảo vệ người dân phương Bắc để ngay sau đó Cersei sẽ tiêu diệt toàn bộ. Nếu Jon và Dany thua thì Cersei sẽ phải đối mặt với Night King, ít nhất lúc đó Cersei đã có được nhiều binh lính tinh nhuệ nhất để giữ cô và đứa bé trong bụng an toàn.

Kế hoạch của Cersei vẫn có thể thất bại

“Hoàn hảo” là từ khá thích hợp để nói về kế hoạch của Cersei, nhưng với tình hình hiện tại thì còn lâu để điều này thành hiện thực. Cersei đang mong chờ Bóng Trắng sẽ được tiêu diệt trước khi chúng đến được phương Nam. Thế nhưng Bóng Trắng có thể đến bất cứ lúc nào trong khi cô quá chủ quan và không hề phòng bị. Không chỉ vậy, nếu Night King tiêu diệt được quân của Jon và Dany thì ông có thể sẽ hồi sinh họ để làm tăng quân số. Đội quân xác sống sẽ áp đảo quân số của Cersei cho dù cô có Đội Quân Vàng hay không.

Đó là trong trường hợp NẾU cô có thể tiến hành kế hoạch xa đến mức đó, bởi Jaime đã phản đối kế hoạch này. Thậm chí nếu anh không làm vậy thì Theon cũng sẽ để ý được điều gì đó sắp xảy ra khi anh trở về Quần Đảo Sắt và không thấy người chú Euron ở đó. Kết cục sẽ là Dany cưỡi rồng trở về Vương Đô và thiêu rụi Xích Thành để dọn dẹp những kẻ cản đường.

Không may là, fans sẽ phải chờ đợi khá lâu để biết được Đội Quân Vàng sẽ làm gì trong mùa 8. Hiện tại, fans có thể đọc những bài phân tích và cảm nghĩ của những người khác về mùa vừa rồi và dự đoán những gì sẽ xảy đến tiếp theo.

Nguồn: Cinema Blend