Hawkeye tập 3 - Easter egg dần hé lộ về ông trùm Kingpin

TV Series · bluemoon28 ·

Tập 3 của series Hawkeye cuối cùng cũng hé lộ vài easter egg về danh tính ông trùm trong phim.

Kéo xuống để xem tiếp

Qua 3 tập phim của mini-series Hawkeye, khán giả phần nào hiểu được sang chấn tâm lý của Clint Barton hậu Infinity Saga cũng như những điều mà anh gây ra dưới vỏ bọc Ronin. Không những thế, quá khứ đầy đau đớn của Maya Lopez hay còn gọi là Echo (Alaqua Cox) cũng được khắc họa rõ nét, giúp động cơ khiến cô truy đuổi Kate Bishop và Clint Barton rõ ràng hơn rất nhiều. 

1. Môn võ Capoeira của Echo 

Trong phân cảnh hồi tưởng mở đầu của Hawkeye tập 3, khán giả có thể thấy một Maya Lopez trẻ bị câm điếc đang vật lộn để theo kịp thông tin giáo viên viết trên bảng. Dù giáo viên không dùng ngôn ngữ ký hiệu, Echo vẫn cực kỳ thông minh và hoàn thành tốt bài tập ở trường của mình. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong một phân đoạn, Maya Lopez viết: “Năm nay, tôi muốn học Capoiera”. Đây là môn võ Brazil lai giữa chiến đấu - khiêu vũ, vốn được biết đến là đặc trưng của Eddy Gordo. Trong trận chiến của Echo với Clint Barton, cô đã thành thục thực hiện một số cú đá Capoiera, gợi nhớ đến truyện tranh khi Echo vừa là một võ sĩ ưu tú vừa là vũ công điêu luyện.

2. Lời nói của cha Echo gợi nhớ đến Shang-Chi

Echo rõ ràng là lấy cảm hứng từ rồng khi còn nhỏ và cha cô đã sử dụng những sinh vật huyền bí như một câu chuyện ngụ ngôn cho chứng điếc của con gái. Giống như một con rồng tồn tại trong cả thế giới riêng của nó và thế giới bên ngoài, Maya phải cân bằng môi trường không âm thanh của mình với một xã hội không ngừng nói chuyện. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Echo ngây thơ hỏi liệu rồng có thật không, cha cô nói, "Những con rồng sống ở một thế giới khác." Một thành viên của Mafia Tracksuit có thể không thông thạo về truyền thuyết cổ xưa của Ta Lo, nhưng Shang-Chi & Truyền thuyết Thập Luân đã chứng minh những con rồng thực sự trú ngụ bên trong Trái Đất.

3. Đồ chơi con cú

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong khi cha và con gái thảo luận về rồng có món đồ chơi được đặt nổi bật trong phòng ngủ của Echo. Có thể không phải ngẫu nhiên mà The Owl là một nhân vật phản diện trong truyện tranh Marvel, giống như Echo, có quan hệ với Kingpin. Chủ yếu là kẻ thù của Daredevil, The Owl có mối quan hệ đối địch với Wilson Fisk - tên thật của Kingpin và dự kiến sẽ xuất hiện trong MCU thông qua mini-series Hawkeye.

4. Sức mạnh của Echo

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong lớp học karate hồi tưởng cho thấy Echo đang cẩn thận theo dõi kỹ thuật của một đứa trẻ trước khi phản công hoàn hảo. Ở thời điểm hiện tại Hawkeye vẫn đánh giá thấp khả năng của Echo, nhưng nhân vật này trong truyện tranh Marvel có thể sao chép các chuyển động một cách chính xác chỉ sau khi nhìn thoáng qua. 

5. Kingpin là trùm cuối của Hawkeye?

Cha của Echo nói rằng "chú" của cô ấy sẽ đợi sau lớp học karate, sau đó một bàn tay bí ẩn tinh nghịch véo vào má Maya và cười. Hawkeye tập 3 tràn ngập những chi tiết, câu thoại về nhân vật này. Bản thân Clint Barton cũng cho rằng hắn ta là kẻ chủ mưu thực sự đằng sau Mafia Tracksuit. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Người đàn ông được đề cập gần được khán giả dự đoán chính là Kingpin (Vincent D'Onofrio). Trong truyện tranh Marvel, cha ruột của Echo, đã chết theo lệnh của Kingpin, nhưng Wilson Fisk đã nhận đứa trẻ mồ côi làm con nuôi của mình và biến cô thành chiến binh ưu tú. 

6. Tạo hình bàn tay máu bước ra từ truyện tranh

Khi chết vì lưỡi dao của Ronin, cha của Echo từ biệt đứa con của mình và nhẹ nhàng chạm vào mặt cô bằng bàn tay đẫm máu, để lại vết hằn đỏ trên má. Hình ảnh tàn bạo này bắt nguồn trực tiếp từ truyện tranh Marvel.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi trưởng thành, Echo vẽ một bàn tay trắng lên khuôn mặt của mình như một lời nhắc nhở về ngày định mệnh đó. 

7. Black Widow là người giết Ronin

Vì khao khát báo thù nên Echo muốn biết danh tính thực sự và nơi ở hiện tại của Ronin. Bất chấp việc giữ bí mật khiến Kate Bishop gặp nguy hiểm, Clint Barton vẫn không thừa nhận mình thực sự là Ronin. Thay vào đó, anh tuyên bố Black Widow đã giết Ronin.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Thực sự Clint Barton không nói dối. Sau khi mất gia đình trước cú búng tay của Thanos, Clint Barton đã trở lại làm Ronin nhưng sự hy sinh cao cả của Black Widow đã khiến anh từ bỏ lớp áo đó và trở lại làm cung thủ thân thiện với gia đình được yêu thích.

8. Chiếc xe 1970 Red Dodge Challenger

Hai tập đầu tiên của loạt phim Hawkeye của Disney+ được lấy cảm hứng từ truyện tranh năm 2012 của Matt Fraction và sự xuất hiện của chiếc Dodge Challenger những năm 1970 màu đỏ trong tập 3 cung cấp thêm một liên kết khác. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong câu chuyện của Fraction, Hawkeye mua một chiếc Challenger, nhưng sau đó đã phá hủy nó trong một cuộc rượt đuổi với Mafia Tracksuit. Chiếc xe của Echo ở Hawkeye gần giống với chiếc xe của Clint và việc cung thủ từ chối phá hủy một chiếc xe đẹp như vậy để tỏ lòng tôn kính với sở thích của nhân vật trong truyện gốc. 

10. Phân đoạn rượt đuổi được lấy từ truyện tranh gốc

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Và không chỉ Dodge Challenger của Hawkeye lấy từ loạt truyện tranh năm 2012 - toàn bộ cuộc rượt đuổi bằng ô tô phỏng theo một cảnh kinh điển do Matt Fraction và David Aja sáng tạo. Ở bản truyện tranh, Kate Bishop đang lái chiếc Challenger trong khi Clint Barton bắn tên vào Tracksuit Mafia, và mặc dù các vai trò được đảo ngược trong MCU, thiết lập vẫn giống hệt nhau.

11. Những loại mũi tên được sử dụng 

Phân đoạn rượt đuổi trong Hawkeye tập 3 thực sự vô cùng hài hước với không khí Giáng sinh. Năm trong số những mũi tên này được lấy cảm hứng trực tiếp từ cuộc rượt đuổi xe hơi trong truyện tranh với nhiều loại mũi tên gồm bột, hút, chất lỏng...

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Mũi tên cáp của MCU phức tạp hơn một chút, bắn ra nhiều sợi dây và mắc vào mọi cây thông Noel trong bán kính 5 mét, trong khi mũi tên axit làm rơi các đèn giao thông. Cuối cùng, mũi tên hút mà Kate cho là vô dụng (trước khi nó cứu được mạng sống của cô) cũng là một phần trong kho vũ khí của Hawkeye bản truyện tranh.

12. Hawkeye đã có mũi tên Ant-Man

Hawkeye tiết lộ Clint Barton hiện đang sử dụng những mũi tên chứa các hạt Pym, nhờ sự hỗ trợ của Ant-Man. Cũng giống như đồng đội Avenger của mình, điều này có nghĩa là Hawkeye có thể phát triển (và có lẽ là thu nhỏ) các đối tượng bằng cách bắn chúng - trong trường hợp này là một trong những mũi tên thông thường của Kate Bishop.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Đoạn cuối, Clint Barton rút thêm 2 mũi tên, cả hai đều đã xuất hiện trong MCU trước đây trong The Avengers năm 2012. Mũi tên USB mà Kate "đe dọa" Tracksuit Mafia bằng việc bị bắn bởi một Hawkeye bị ám để xâm nhập vào hệ thống máy bay xoắn ốc của SHIELD, được sử dụng bởi cung thủ hoạt hình để mang theo một loại virus giết chết Ultron trong What If ...?.

13. Kate Bishop vẽ trang phục gốc của Hawkeye

Kate Bishop trước đó đã nói rằng vấn đề của Clint Barton là thương hiệu cá nhân của Hawkeye. Cô cố gắng khắc phục điều đó trong tập 3 vẽ một thiết kế trang phục mới cho Clint Barton trên một chiếc khăn ăn, mà anh ngay lập tức phản đối vì trông nực cười. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Điều thú vị là bộ trang phục mà Kate phác thảo giống hệt trong truyện tranh Marvel của Hawkeye, hoàn chỉnh với mặt nạ mắt có cánh và chữ "H" trên trán. Jeremy Renner chưa bao giờ mặc trang phục truyền thống của nhân vật của mình trong MCU.

14. Kate Bishop và The Clown 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Kate Bishop kể lại tình huống hiện tại với Clint Barton, cô ấy gọi Kazi là "anh chàng nóng bỏng nói được ngôn ngữ ký hiệu." Mặc dù có vẻ như chỉ là một nhận xét phiến diện phù hợp với tính cách tự tin của Kate, nhưng cô ấy và Kazi (được biết đến với cái tên Clown) thực sự có liên quan tong truyện tranh Marvel.

15. Manh mối về Kingpin

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Kate Bishop phát hiện ra Kazi đã đăng ký làm nhân viên của "Sloan LTD" khi sử dụng phần mềm của công ty an ninh do mẹ cô sáng lập và Clint Barton nói rằng cái tên này nghe quen thuộc. Đó có thể là do Willy Sloan - một trong những tay sai của Kingpin, người đã xuất hiện trong The Spectacular Spider-Man# 67 năm 1982. Giả sử Kingpin là người đứng đầu tổ chức Mafia Tracksuit trong MCU, điều đó hợp lý khi những người theo dõi ông ta có thể có các công ty vỏ bọc được đăng ký bằng tên của họ.

Nguồn: Screen Rant