Hawkeye - Lụm easter egg tập 5 đánh dấu sự xuất hiện của ông trùm Kingpin

TV Series · bluemoon28 ·

Lụm trứng Phục Sinh trước thềm series kết thúc tuần này.

Bất chấp sự ra mắt của Yelena Belova trong tập 4, tập 5 Hawkeye thực sự bùng nổ với "trùm" phản diện Kingpin. Sau trận chiến trên sân thượng của tuần trước, Clint Barton quyết định kết thúc với Echo và Tracksuit Mafia, mặc bộ đồ Ronin lần cuối để tiết lộ sự thật về vụ giết cha cô. Trái lại, Kate Bishop mệt mỏi khi Clint Barton đột ngột cắt đứt liên lạc và bị Yelena Belova đột nhập vào căn hộ. Nhờ Black Widow đời 2, cả Clint và Kate biết rằng Eleanor Bishop bắt tay Wilson Fisk (tên thật của Kingpin), kinh doanh trong bóng tối.

1. Cuộc sống của Yelena Belova sau cái búng tay của Thanos

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Đoạn hồi tưởng năm 2018 bắt đầu với việc Yelena Belova và một Black Widow (Sonya) phun thuốc giải độc màu đỏ cho một sát thủ khác. Tuy nhiên, lần này, thuốc giải không thành công vì Ana không hề bị tẩy não. Cô chỉ làm giàu bằng cách giết người và điều này khiến Yelena bất ngờ. 

2. Hawkeye tiếp tục khám phá các nhân vật MCU

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi một nửa vũ trụ biến mất trong Avengers: Infinity War và sau đó quay trở lại trong Avengers: Endgame, người xem khó có thể hiểu hết được sự tàn phá đó trông như thế nào trong cuộc sống hàng ngày. Hawkeye tập 5 cho thấy các sự kiện từ góc nhìn của Yelena và nó thực sự đau đớn. Cô biến mất trong phòng tắm của Ana ngay sau khi "giải cứu" bất thành và sau đó quay lại 5 năm sau để biết được chị mình đã chết. 

3. Việc nhận nuôi con của Ana làm nổi rõ nỗi đau của cú búng tay do Thanos làm

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Cựu Black Widow giải thích việc cô ấy đã kết hôn và nhận nuôi một đứa con trong khi Yelena biến mất. Như đã nói trước đó, các đặc vụ Black Widow bị tước mất khả năng sinh con như một phần trong quá trình đào tạo của họ. Tuy nhiên, đoạn này cũng ám chỉ đến một vấn đề lớn hơn mà MCU đã bỏ qua cho đến nay - những đứa trẻ bị bỏ lại sau khi cha mẹ chúng biến mất. Trong 5 năm đó, việc nhận con nuôi hẳn đã trở nên phổ biến hơn nhiều.

4. Không có mũi tên nào trong logo mở đầu của Hawkeye

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tiêu đề Hawkeye trong tập 2 và 4 có một cặp mũi tên hoạt hình bắn vào chữ "A", nhưng đối với các tập 1, 3 và 5, hoạt hình bắn cung bị thiếu. Các mũi tên dường như biểu thị khi một tập phim Hawkeye tập trung vào mối quan hệ đối tác của Clint Barton và Kate Bishop. Tập 1 chỉ xoay quanh Kate, tập 3 là phần giới thiệu của Echo và tập 5 xoay quanh Yelena.

5. Poster Hawkeye trong phòng ngủ của Kate Bishop

Kate Bishop của Hailee Steinfeld không cố gắng che giấu bản thân là fangirl của Hawkeye và tập 5 tiết lộ một loạt các poster Clint Barton rải rác xung quanh phòng ngủ cũ của cô.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Phần đầu tiên có logo gợi nhớ nhiều hơn đến truyện tranh Hawkeye cổ điển của Marvel và có thể được phát hiện trong khi Eleanor đang lau vết thương cho con gái mình. Phần thứ hai là một phần của tạp chí có tiêu đề "Sự tôn thờ anh hùng" và được ghim trên bảng thông báo của Kate.

6. Tình yêu Macaroni của Yelena 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Yelena Belova nấu mì ống cho bản thân và Kate Bishop khi đột nhập vào căn hộ của cô gái trẻ. Tình yêu của Yelena dành cho mì ống bắt nguồn từ phân cảnh mở đầu của Black Widow, khi món ăn trở thành một trong những bữa ăn yêu thích của cô khi lớn lên với gia đình giả của mình ở Ohio, Mỹ. Câu thoại "Bố tôi nói điều đó tốt cho bạn", để tri ân Alexei Shostakov của David Harbour đã ra mắt trong Black Widow vai Red Guardian.

7. Hawkeye và Grills sống cùng nhau trong truyện tranh 

Yêu cầu Kate Bishop ngừng đóng vai siêu anh hùng, Clint Barton không thể tiếp tục ở lại căn hộ của dì cô. Cần một nơi nào đó để nghỉ ngơi, Hawkeye quay sang Grills - LARPer mà anh gặp trong tập 2 do Clayton English thủ vai.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Hawkeye của Disney+ lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh của Matt Fraction và Clint Barton sống cùng Grills là một yếu tố khác được vay mượn từ bộ truyện đó. Hồi đó, Grills là một trong những người hàng xóm của Clint, sống trong cùng một khu chung cư.

8. Yelena Belova nhắc đến tượng Nữ thần tự do trong Spider-Man: No Way Home

Mô tả tất cả các điểm du lịch ở New York mà cô dự định đến thăm, Yelena gọi tên "Tượng Nữ thần Tự do mới". Điều này đề cập đến sự trở lại MCU của Tom Holland trong Spider-Man: No Way Home, nơi địa danh của Mỹ đang được nâng cấp theo chủ đề Avengers bằng việc để Lady Liberty sở hữu một phiên bản chiếc khiên của Captain America.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Điều thú vị là dự án vẫn đang được xây dựng trong Spider-Man: No Way Home, nhưng Yelena ngụ ý Tượng Nữ thần Tự do một lần nữa được mở cửa cho công chúng, có nghĩa là Hawkeye phải được đặt sau sự kiện Peter Parker phá vỡ đa vũ trụ.

9. Yelena biết Natasha Romanoff đã cứu thế giới

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Kate Bishop tranh luận về công lao của Hawkeye, nhắc nhở Yelena cách anh đã cứu thế giới, nhân vật của Florence Pugh trả lời: "Không, chị gái tôi mới là người làm điều đó". Mặc dù cô ấy có thể không biết toàn bộ câu chuyện, nhưng khoảnh khắc này gợi ý cho Yelena nhận thức về những diễn biến của Avengers: Endgame trên Vormir, nơi Black Widow đã đổi mạng sống để lấy được Viên đá Linh hồn.

10. Tấm bảng tưởng niệm Trận chiến New York

Nhà ga Grand Central của MCU đã xây dựng một bức tượng tôn vinh Trận chiến New York, bao gồm 1 tấm bảng có logo chính thức của đội và danh sách đầy đủ các anh hùng tham gia vào ngày định mệnh đó. Một vài chi tiết đáng chú ý là ở đây, tấm bia không để tên Ant-Man, mặc dù Rogers: The Musical bao gồm Scott Lang trong phân cảnh Battle of New York. Điều này chứng tỏ việc sản xuất Broadway chỉ đơn thuần sử dụng quyền tự do sáng tạo. Còn thế giới hoàn toàn biết Ant-Man không phải là một Avenger nguyên bản.

11. Đoạn nhạc Vormir của Natasha vang lên khi Clint Barton tự sự

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong khi Clint Barton tự sự trước tấm bảng tưởng niệm các Avengers ở New York, bản nhạc Avengers: Endgame Vormir của Alan Silvestri vang lên. Có thể thấy rằng Clint Barton vẫn còn rất đau đớn về cái chết của bạn mình và thường xuyên nhớ đến cô, gần đây nhất là sau khi Kate Bishop ngã từ một mái nhà khiến Clint nhớ lại cú ngã chí mạng của Natasha.

12. Có phải Boomerang của Kate Bishop dự báo tập cuối không?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong số những món đồ trang sức trong phòng ngủ của Kate Bishop có một chiếc boomerang được trang trí. Trước đây ở Hawkeye, Kate và Clint Barton đã tranh cãi về giá trị của mũi tên boomerang. Boomerang đã là một chủ đề lặp lại trong các tập Hawkeye trước - điều này có nghĩa là Kate cuối cùng sẽ bắn một mũi tên boomerang trong phần cuối?

13. Vợ Clint Barton cũng là siêu anh hùng? 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Clint Barton điện thoại cho vợ để xác nhận rằng anh sẽ ở lại New York vài ngày nữa, với tình hình ngày càng nghiêm trọng. Mặc dù Giáng sinh đang đến rất nhanh, Laura hoàn toàn đánh giá cao tầm quan trọng của nhiệm vụ. Cô nói: "Em hiểu ... hơn bất cứ ai khác có thể." Đoạn này có lẽ là manh mối khác chỉ ra quá khứ siêu anh hùng của Laura Barton với cái tên Mockingbird, người mà Clint đã kết hôn trong truyện tranh Marvel.

14. Sự phản bội của Echo được lấy từ truyện tranh

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Cha đẻ trong truyện tranh của Echo là một tên xã hội đen và cô phát hiện ra rằng người đứng sau cái chết của cha chính là Kingpin. Mặc dù người xem đã nghi ngờ rất nhiều, Hawkeye tập 5 xác nhận MCU xây dựng cốt truyện tương tự khi Clint Barton tiết lộ với Echo rằng cuộc tấn công được dàn dựng bởi Wilson Fisk.

15. Sự phản bội của Eleanor Bishop được lấy cảm hứng từ truyện tranh Marvel

“ScreenRant”
“ScreenRant”
Nhiều khán giả của Hawkeye đã nghi ngờ Eleanor Bishop là phản diện và tập 5 xác nhận điều đó đúng. Trong câu chuyện về Matt Fraction đã đề cập, người mẹ của Kate hóa ra lại là kẻ chủ mưu đằng sau một siêu tội phạm được gọi là Madame Masque.

16. Credit tập 5 Hawkeye nhắc đến Kingpin

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Để chào mừng sự ra mắt MCU được chờ đợi từ lâu của Kingpin, credit tập 5 của Hawkeye chuyển sang phần nhạc theme "You're A Mean One, Mr. Grinch." Chắc chắn, đó là một lời nhắc nhở cho bản chất nổi tiếng không thân thiện của Wilson Fisk. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, khung tiêu đề cuối cùng có một hình bóng lớn, màu tím, với hình Kingpin thấp thoáng trên phong cảnh New York.

Tập 6 lên sóng thứ tư này sẽ chính thức khép lại series Hawkeye và từ đó, MCU sẽ có một Hawkeye mới chăng?