Hawkeye - Easter egg tập 6, Marvel mang rất nhiều chi tiết từ truyện tranh ra đời thực

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Những Easter eggs cuối cùng của series Hawkeye.

Hawkeye tập 6 có tựa đề So This Is Christmas? đưa loạt phim Disney+ đến một cái kết đầy kịch tính khi Clint Barton và Kate Bishop cùng nhau chống lại Kingpin và Mafia Tracksuit, trong khi Yelena Belova tìm cách hoàn thành nhiệm vụ ám sát chàng cung thủ.

Thật may mắn khi Marvel không sử dụng tập cuối của Hawkeye để làm tiền đề cho Phase 4 mà thay vào đó, cho Clint Barton vốn đã quá mệt mỏi một cái kết đẹp, đồng thời giới thiệu 2 thành viên của Young Avengers: Yelena Belova (Black Widow mới) và Kate Bishop (Hawkeye mới).

1. Vũ khí mang tính biểu tượng của Kingpin

Chắc hẳn người hâm mộ Marvel sẽ biết mini-series Hawkeye đánh dấu sự ra mắt chính thức của Wilson Fisk - hay còn gọi là Kingpin - trong MCU, do Vincent D'Onofrio thủ vai. Nam diễn viên trước đây đã từng đóng vai Wilson Fisk trong loạt phim Daredevil thuộc loại MCU nhưng rồi tách riêng của Netflix.

Một thiếu sót đáng chú ý trong phiên bản đó là vũ khí truyện tranh của Kingpin - cây gậy kim cương. Những cảnh quay mở đầu của tập cuối cùng của Hawkeye cho thấy cây gậy giờ đã được trả lại cho Kingpin.

2. Áo sơ mi của Kingpin hệt như truyện tranh Marvel

Vincent D'Onofrio thay trang phục trắng và đen truyền thống của mình để có chút gì đó đậm chất Hawaii hơn. Gặp gỡ Echo và Kazi, Kingpin mặc một chiếc áo sơ mi màu đỏ bên dưới chiếc áo khoác màu kem, được trang trí bằng thiết kế hoa trắng nổi bật. Hình ảnh này nổi bật ngay bìa trước của truyện tranh Amazing Spider-Man: Family Business năm 2014 của Mark Waid và James Robinson.

3. Mũi tên Pym của Hawkeye khớp với đĩa mã màu Ant-Man

Trong tập 3 của Hawkeye, Clint Barton đã bắn một mũi tên nhãn hiệu Pym khiến mũi tên thông thường của Kate Bishop có kích thước siêu lớn. Trong tập 6, Kate sử dụng mũi tên Pym để thu nhỏ một chiếc xe van Trust-A-Bro.

Marvel thực sự trau chuốt cho series này đến từng chi tiết khi logo Pym trên mũi tên của tập 3 có màu xanh lam, trong khi ở tập 6 có màu đỏ. Điều này tương ứng với các đĩa hạt Pym mà Ant-Man ném trong MCU - những chiếc màu xanh lam làm cho vật lớn hơn, màu đỏ làm cho nó nhỏ hơn.

4. Sự hiện diện MCU của Tony Stark vẫn tiếp tục

Trong tập trước, Hawkeye nói với Kate Bishop rằng anh đang dần hết những mũi tên thông minh. Việc Tony Stark - ân nhân và kỹ sư vũ khí của Avengers - đã qua đời một cách đáng buồn, thật dễ hiểu tại sao điều này lại xảy ra. Hóa ra Clint đã nói dối một chút khi mang hộp đựng đầy đầu mũi tên nhãn hiệu Stark xuất hiện trong tập cuối khiến Iron Man một lần nữa lại hiện diện trong MCU.

5. Hawkeye trình diễn kỹ thuật đặc biệt

Mỗi Avenger đều có một bước di chuyển đặc trưng ​​và Hawkeye có lẽ được biết đến nhiều nhất với nhảy và bắn. Trong tập 6, anh trình diễn một thủ thuật quen thuộc khác - cú búng cung. Giữ một cây cung gấp khúc, một cú xoay nhẹ trên cổ tay sẽ khiến vũ khí của Clint mở ra và sẵn sàng sử dụng. Jeremy Renner đã triển khai động thái tương tự trong The Avengers và trong suốt các lần xuất hiện sau này của MCU.

6. Trang phục dự tiệc của Clint Barton và Kate Bishop hệt như truyện tranh

Phần cuối của Hawkeye chứng kiến Clint Barton và Kate Bishop mặc trang phục lộng lẫy nhất và thâm nhập vào một buổi dạ tiệc bí mật, tìm cách điều tra và bảo vệ mẹ của Kate. Toàn bộ cảnh này (giống như phần lớn chương trình Hawkeye của Disney+) được lấy cảm hứng trực tiếp từ truyện tranh Marvel năm 2012 của Matt Fraction.

7. Jack Duquesne trở thành Swordsman

Người xem đều nghĩ Jack Duquesne sẽ trở thành nhân vật phản diện được biết đến với cái tên Swordsman ở Hawkeye. Hóa ra ông ta chỉ là một gã dượng ngoan cố cố gắng gây ấn tượng với gia đình mới đồng thời nuôi dưỡng một tình yêu ngây thơ với đấu kiếm. Bất chấp điều đó, Hawkeye cho phép Jack có một khoảnh khắc ngắn ngủi với tư cách là Swordsman, giúp Kate "xử" một số thành viên không may mắn của Mafia Tracksuit. 

 8. Hawkeye có được trang phục chính xác trong truyện tranh

Quyết tâm để người cố vấn của mình được công nhận rộng rãi hơn, Kate ủy nhiệm cho các LARPers làm cho Hawkeye một số thiết bị mới, mà Clint mặc dưới bộ lễ phục của anh trong trận chiến cuối cùng chống lại Tracksuit Mafia. Mặc dù không giống hệt nhau, nhưng suit mới này rất giống với trang phục trong truyện tranh hiện đại hơn của Hawkeye.

9. Giai điệu thổi sáo của Natasha Romanoff

Bộ phim Black Widow khám phá mối quan hệ chị em giữa Natasha Romanoff và Yelena Belova. Lớn lên cùng nhau, bộ đôi đã phát triển một tiếng còi gọi và phản hồi đặc trưng ​​và Hawkeye sử dụng giai điệu an ủi này để ngăn Yelena đánh anh đến chết. Sự hiểu biết của Clint Barton về giai điệu này chứng tỏ anh Clint và Natasha đã thân thiết đến mức nào, buộc Yelena phải lùi bước trong nước mắt.

10. Cuộc đối đầu giữa Maya và Kingpin được lấy từ truyện tranh

Sau khi Hawkeye nói với Echo rằng Kingpin là người chịu trách nhiệm cho cái chết của cha cô, Maya gặp Fisk bị thương trong một con hẻm tối và tiếng súng vang lên. Cuộc đối đầu bằng súng là sự song song trực tiếp giữa truyện tranh của Echo và Kingpin từ David Mack và David Ross 1998 Daredevil # 5. Cảnh diễn ra gần như giống hệt nhau, với cảnh Maya cầm súng bắn Kingpin sau khi biết ông ta ra lệnh giết cha cô.

11. Hawkeye cuối cùng cũng gọi Pizza Dog là "Lucky"

Rõ ràng sự bổ sung dàn diễn viên quan trọng nhất của MCU ngoài Hawkeye là Pizza Dog, mặc dù những người hâm mộ truyện tranh sẽ biết đến chú chó này nhiều hơn với cái tên Lucky. Cho đến nay, Hawkeye đã tránh đặt cho chú chó danh hiệu đầy đủ trong khi Kate Bishop vẫn gọi là Pizza Dog. Khi cô và Clint về đến nhà đúng Giáng sinh, Hawkeye cuối cùng đã gọi nó với cái tên "Lucky".

12. Đồng hồ của Laura xác nhận vợ Clint Barton từng là đặc vụ Mockingbird 

Chiếc đồng hồ bí ẩn mà Clint Barton đang cố gắng đòi lại từ Echo đã khiến nhiều người suy đoán, nhưng phần cuối của Hawkeye đã tiết lộ sự thật. Chiếc đồng hồ thuộc về vợ của Clint, Laura Barton, và được trang trí bằng logo của SHIELD cùng với số 19. Quả trứng Phục sinh này xác nhận Laura Barton thực sự là Đặc vụ 19 của SHIELD - hay còn được gọi là Mockingbird.

Clint đã kết hôn với đồng nghiệp của mình trong truyện tranh của Marvel, mặc dù nhân vật đó được gọi là Bobbi Morse nên cái tên Laura chỉ là vỏ bọc của cô.

13. Lady Hawk là biệt danh của Kate Bishop trong truyện tranh

Kate Bishop muốn đặt biệt danh cho chính mình là Lady Hawk nhưng nhanh chóng bị Clint Barton phủ nhận. Thật thú vị, Lady Hawkeye là biệt danh mà Kate xuất hiện trong một thời gian ngắn khi cô và Clint đều hoạt động. Hawkeye kết thúc bằng câu thoại của Jeremy Renner, "Tôi có một ý tưởng ..." và điều này gần như chắc chắn nhằm ám chỉ Kate sẽ kế thừa hoàn toàn cái tên "Hawkeye" - giống như cô làm trong truyện tranh.

Nguồn: Screen Rant