Hawkeye - Lượm rổ trứng phục sinh trong tập 4 với sự góp mặt của Yelena Belova

TV Series · bluemoon28 ·

Tập 4 rốt cuộc cũng để chị đẹp Yelena Belova lộ mặt, cùng với một mớ trứng phục sinh này.

Kéo xuống để xem tiếp

Mini-series Hawkeye đang gần đi đến cái kết với 2 tập cuối cùng. Tuy nhiên, nếu hy vọng Kingpin hay còn gọi là Wilson Fisk xuất hiện ở tập 4 tuần này thì chắc chắn bạn sẽ thất vọng. Bù lại, Black Widow Yelena Belova có màn đánh đấm cực đã mắt với Clint Barton (Jeremy Renner) cũng như Kate Bishop (Hailee Steinfeld) khiến fan Marvel thích thú.

Theo như đoạn after-credit của Black Widow, Yelena Belova đã nghe theo lời Valentina Allegra de Fontaine (Julia Louis-Dreyfus) để đến lấy mạng Clint Barton - kẻ mà cô cho rằng đã lấy mạnh Natasha Romanoff. 

1. Jack Dusquene vấp phải sai lầm hệt như truyện tranh 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Đối mặt với Clint Barton trong căn hộ, Jack Duquesne cố gắng để nhớ lại nickname siêu anh hùng của Clint Barton, nói lắp, "Anh ... anh là Cung thủ (Archer)”. Trong truyện tranh, tên thật của Hawkeye ở Judgment League của Earth-9602 là Clinton Archer, trong khi Earth-712 có Wyatt McDonald với biệt danh Golden Archer và Black Archer.

2. Cốc của Jack Dusquene gợi nhớ đến nhân vật của Tony Dalton trong Better Call Saul

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Sau màn gặp gỡ đầy bạo lực, Jack Duquesne, Clint Barton, Eleanor Bishop và Kate cùng nhau ngồi xuống trò chuyện. Họ đều uống từ những chiếc cốc được trang trí bằng hình lục giác màu xanh lá cây và ong. Cả hai đều là dấu ấn hình ảnh của loạt phim Breaking Bad, có lẽ không phải là ngẫu nhiên, vì nam diễn viên Jack Tony Dalton nổi tiếng với vai diễn Lalo Salamanca trong Better Call Saul.

3. Clint Barton không hé lộ về gia đình mình

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Chứng kiến con gái song hành cùng Clint Barton, Eleanor Bishop cầu xin cung thủ không gây nguy hiểm cho con gái của mình. Tiếp đó, bà hỏi Clint Barton đã lập gia đình và có con hay chưa. Chi tiết nhỏ này rút ra từ Avengers: Age of Ultron, tiết lộ gia đình Barton đang ẩn náu bí mật, chỉ một số ít nhân viên trong SHIELD được biết. Clint rõ ràng đã thoải mái hơn một chút kể từ đó khi xuất hiện công khai cùng các con của mình tại Rogers: The Musical và trong một nhà hàng ở New York.

4. Tranh treo tường nhắc về Madame Masque

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong tập 4, một số tác phẩm nghệ thuật treo trên tường cho thấy người phụ nữ mặt trống rỗng, hơi giống với vẻ ngoài của Madame Masque. Bức đầu tiên có thể được nhìn thấy trong căn hộ áp mái của Bishop sau khi Clint Barton rời đi và có một bản vẽ thứ hai trên bức tường phía dưới bên phải trong nhà của Echo. Do đó, không ít khán giả ghi ngờ mẹ của Kate thực sự là Madame Masque sau khi xem xong tập 4.

5. "Big Guy" liệu có phải là một lời nhắc về Kingpin?

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Hawkeye tập 3 từng hé lộ khán giả một chi tiết về Wilson Fisk. Tập tuần này cũng y hệt khi Clint Barton tuyên bố Jack Duquesne đang rửa tiền cho "gã khổng lồ". Biệt danh có thể được hiểu theo nghĩa đen là do hình dáng mập mạp quen thuộc của Kingpin trong truyện tranh Marvel.

6. Hawkeye không phải là người lập kế hoạch

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Đối mặt với quá nhiều hiểm nguy trước mặt, Kate Bishop im lặng và chờ đợi Clint Barton đưa ra một kế hoạch tài tình. Thế nhưng chàng cung thủ lại thủng thẳng trả lời: "Lập kế hoạch thực sự không phải là việc của tôi". Trong loạt phim MCU trước đó, Hulk và Iron Man sẽ quyết định làm gì tùy ý, trong khi Captain America mới là người vạch ra các chiến lược. Trước đó, Hawkeye đã nhận lệnh từ Nick Fury nên lập kế hoạch thực sự không phải là việc của Clint Barton.

7. Cái chết của Tony Stark dẫn đến việc Hawkeye không còn mũi tên để dùng

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Sau phân cảnh rượt đuổi bằng ô tô của tập 3, Hawkeye khiến Kate Bishop tự hỏi những mũi tên đa dụng của Clint Barton đến từ đâu. Hank Pym không thường xuyên cung cấp vật dụng cho Clint Barton và bản thân anh cũng đã nghỉ không làm cho SHIELD. Từ đó suy ra rằng cái chết của Tony Stark đã khiến nguồn cung tên rất khan hiếm, cho thấy một hậu quả khác khi Iron Man ra đi.

8. Mũi tên Boomerang xuất hiện trong truyện tranh của Hawkeye

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Clint Barton tin rằng mũi tên boomerang của Kate Bishop là vô lý và không thực tế ... nhưng chàng cung thủ đã không nói điều đó trong truyện tranh năm 2012 của Matt Fraction. Trong một cảnh rượt đuổi bằng ô tô với Mafia Tracksuit, Kate Bishop bắn ra một mũi tên boomerang. Điều thú vị là Clint rất thích các mũi tên boomerang trong truyện tranh, còn Kate cho rằng chúng vô dụng.

9. Siêu năng lực của Hawkeye giúp Clint Barton giống phiên bản truyện tranh hơn

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Hawkeye chứng minh cho Kate Bishop thấy tài năng thực sự của anh không phải là bắn cung mà là sự chính xác. Thủ thuật này khiến Hawkeye giống hơn với truyện tranh khi Clint Barton có thể ném tất cả các loại vật phẩm với độ chính xác chết người - bao gồm cả tăm và móng tay của chính anh.

10. Kate Bishop mặc áo hệt như trong truyện tranh

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Thư giãn với Hawkeye trong căn hộ của dì cô, Kate Bishop mặc một chiếc áo có hình Laika, chú chó Nga đã đi vào vũ trụ. Kate đã mặc bộ quần áo rất giống này trong truyện tranh Hawkeye của Matt Fraction, vốn là nguồn cảm hứng chính cho loạt phim Disney+ cho đến nay.

11. Wendy Conrad & Orval đều là nhân vật truyện tranh Marvel

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Được giới thiệu trong tập 2 của Hawkeye, không chỉ Grill của LARPer xuất hiện trong truyện tranh mà đồng nghiệp anh cũng vậy. Kate Bishop gặp một sĩ quan cảnh sát tên là Wendy Conrad - tên thật của nhân vật phản diện Bombshell ra mắt vào năm 1983. Ngoài ra còn có Orval, người có thể là Orville Bock của MCU được biết đến nhiều hơn với cái tên Oddball.

12. Yelena Belova đáp đất theo kiểu siêu anh hùng

Tập 4 chứng kiến Yelena Belova của Florence Pugh trở lại màn ảnh kể từ Black Widow. Chiến đấu với Clint Barton với mặt nạ, nhiều khán giả sẽ đoán được danh tính của nhân vật bí ẩn từ phong cách chiến đấu của cô. 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Đáng chú ý nhất, Yelena thực hiện tư thế siêu anh hùng cộp mác Natasha Romanoff sau khi bị hất văng. Yelena chế nhạo Natasha Romanoff một cách vui nhộn trong cuộc phiêu lưu cuối cùng của họ cùng nhau, nhưng giờ đã chấp nhận tư thế đó - có thể là để tưởng nhớ người chị đã mất. 

13. Trang phục của Yelena Belova bước ra từ trang truyện tranh

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Yelena Belova trông rất khác trong Hawkeye so với Black Widow, nhưng trang phục của cô được lấy từ nguyên gốc truyện tranh với bộ suit đen và đeo kính màu xanh lá cây. Trong khi đó, găng tay gây choáng màu đỏ là phiên bản của vũ khí của Black Widow dùng, có thể là manh mối cho Clint Barton biết kẻ tấn công anh là sát thủ đến từ Red Room.

Nguồn: Screen Rant