Edge of Tomorrow 2 không chỉ kết thúc dòng phim này mà còn có thêm nhân vật chính thứ 3

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Chúng ta đã được nhìn thấy nhiều tình tiết hài hước khéo léo và ngày càng phức tạp trong Edge of Tomorrow 1 khi nhân vật của Cruise chết hết lần này đến lần khác xuyên suốt bộ phim.

Đạo diễn của Edge of Tomorrow Doug Liman nói rằng phần tiếp nối sắp tới sẽ không chỉ kết thúc dòng phim này, mà nó còn giới thiệu thêm một nhân vật chính thứ ba vào dàn cast. Tom Cruise và Emily Blunt vốn được biết sẽ trở lại với vai diễn của họ là Bill Cage và Rita Vrataski trong Edge of Tomorrow 2 (tạm thời còn được biết đến với cái tên Live Die Repeat and Repeat), thông qua một cốt truyện mà Liman miêu tả là “một phần tiếp nối nhưng lại là tiền truyện.” Điều đó có nghĩa là gì thì vẫn chưa được tiết lộ, dù có vẻ như nó sẽ liên quan đến việc tái thiết lập thời gian được giới thiệu trong Edge of Tomorrow 1.

Khi trò chuyện trên chương trình Happy Sad Confused Podcast của MTV, Liman đã khẳng định phần 2 này sẽ không chỉ “nhỏ hơn” phần 1, mà còn sẽ giới thiệu thêm một nhân vật chính khác vào cốt truyện:

Tôi nghĩ điều mà mọi người thường làm với các phần tiếp nối là làm chúng to lớn hơn. Và tôi kiểu như, ‘Không, một phần tiếp nối nên nhỏ hơn.’ Bạn làm phần thứ nhất như kiểu chiến dịch quảng bá cho phần thứ 2, nên giờ bạn không cần nhiều hành động như thế nữa, và trong trường hợp của Edge of Tomorrow, mọi người rõ ràng đã yêu sự hài hước và họ yêu tình cảnh ấy… Nên chúng tôi có thể làm nhiều hơn là tập trung vào nhân vật của Tom và Emily Blunt, và phần tiếp nối sẽ có một nhân vật thứ 3 có thể chiến trọn tình cảm của khác giả. Chúng tôi có thể tập trùng vào đấy. Tôi không cần một phân đoạn hành động sau mỗi 2 phút.

Liman không nhắc lại nhân vật ấy lần nào nữa, nhưng ông vẫn tiếp tục nói về cốt truyện của dòng phim này và cách mà phần tiếp nối/tiền truyện sẽ khởi đầu:

Tôi xem đây như một dòng phim 2-phần; đã có phần kết chuyện mà chúng tôi thiết lập trong phần đầu và mối quan hệ giữa Tom Cruise và Emily Blunt – bởi vì, hãy nhớ rằng, vào cuối phần 1, cô không biết anh ấy là ai – và đó sẽ dẫn chúng ta đến một hướng đi mới tuyệt vời. Phần 2 chắc chắn tiếp bước ngay tại nơi chúng ta kết thúc, nhưng nó sẽ không đi theo hướng cũ, vì chúng ta đều tàn với thời gian, vì người ngoài hành tinh cũng suy tàn cùng thời gian.

Chúng ta đã được nhìn thấy nhiều tình tiết hài hước khéo léo và ngày càng phức tạp trong Edge of Tomorrow 1 khi nhân vật của Cruise chết hết lần này đến lần khác xuyên suốt bộ phim. Hãy mong chờ điều đó trở lại nhưng theo một cách khác trong phần mới này:

Đa phần sẽ không xoay quanh chiến trường, nên có một sàn đấu hoàn toàn mới mà chúng tôi sẽ làm bằng cách sử dụng nhiều công nghệ, nhưng ngoài ra, vì đây là tiền truyện, nên nó có rất nhiều thứ cần đảm nhiệm. Tôi rất có hứng thú với những chi tiết như thế… Như pin, liệu chúng có cạn hay không? Ý tôi là, những bộ giáp ấy hẳn phải có pin chứ. Hoặc là anh ấy bị kẹt trong hàng loạt bảng chỉ dẫn viết bằng ngôn ngữ khác, chỉ riêng cảnh tượng bị kẹt trong một ngôn ngữ khác khi bạn đang ở giữa trận chiến và người ngoài hành tinh thì bao vây bạn và bạn phải tìm mọi cách làm cho bộ giáp hoạt động trở lại, bấy nhiêu đấy cũng đủ kịch tính và kích thích. Và tính hài hước. Trong phần tiếp nối này, tôi sẽ tạo ra một môi trường mà tôi có thể có được những chi tiết đó nhiều hơn nữa.

Hiện tại các biên kịch Joe Shrapnel và Anna Waterhouse đang ra sức hoàn thành kịch bản của Edge of Tomorrow 2, với đồng biên kịch của phần 1 là Christopher McQuarrie được mong chờ sẽ góp phần nào đó trong kịch bản. Ngoài ra thì vẫn chưa có tin xác nhận về ngày khởi quay, thông tin về dàn diễn viên hay ngày khởi chiếu của Live Die Repeat and Repeat, nhưng chúng tôi sẽ cập nhật tin tức đến với các bạn ngay khi có thể.

Nguồn: Screen Rant và Collider