Lý do phần 2 của Edge of Tomorrow bị đổi tên thành Live Die Repeat & Repeat

Tin điện ảnh · Genis ·

Doug Liman đã giải đáp lý do đằng sau việc đổi tên của Edge of Tomorrow và vì sao phần tiếp theo được đặt là Live Die Repeat and Repeat.

Doug Liman đã giải đáp lý do đằng sau việc đổi tên của Edge of Tomorrow và vì sao phần tiếp theo được đặt là Live Die Repeat and Repeat. Trong năm 2014, Chistopher McQuarrie, Jez Butterworth và John-Henry Butterworth đã dựa theo bộ tiểu thuyết All You Need Is Kill của Hiroshi Sakurazaka để làm nên Edge of Tomorrow cùng với đạo diễn Liam, ngôi sao Tom Cruise trong vai thiếu tá William và Emily Blunt trong vai trung sĩ Rita Vrataski.

Mặc dù được xem là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất trong những năm gần đây, Edge of Tomorrow đã thất bại trong việc thu hút doanh thu phòng vé mà Warner Bros. đã hy vọng. Thu về $100 triệu ở thị trường trong nước và thêm $270 triệu trên toàn thế giới đạt tổng cộng $370 triệu, một con số đáng kể khi so với kinh phí sản xuất là $178 triệu. Mặc dù bộ phim không phá kỷ lục phòng vé, hãng phim vẫn cho làm phần tiếp theo. Liam sẽ tiếp tục đạo diễn phần này cùng với Cruise và Blunt trong những vai diễn của họ ở phần trước và bộ phim sẽ dựa theo kịch bào của hai nhà biên kịch của Race là Joe Shrapnel và Anna Waterhouse. Bộ phim sẽ mang tên Live Die Repeat & Repeat thay cho Edge of Tomorrow và giờ chúng ta đã biết vì sao.  

Warner Bros. cho rằng một phần của việc bộ phim đầu tiên đã không thành công trong nước là vì mọi người không hiểu tựa đề của nó và đó là lý do vì sao nó được đổi thành Live Die Repeat khi ra đĩa. Thật ra, cái tên này là do Liam muốn đặt ngay từ đầu và khi có kế hoạch cho phần 2, ông nói với Den of Greek rằng ông được quyền đặt tên và ông đã chọn Live Die Repeat & Repeat.

“Vậy là cuốn sách có tên là All You Need Is Kill. Tôi đang làm một bộ phim hành động hài hước và All You Need Is Kill có vẻ như không giống như bộ phim tôi đã làm. Hãng phim họ muốn gọi nó là Edge of Tomorrow còn tôi lại thích cái tên Live Die Repeat. Tôi đã đấu tranh rất nhiều nhưng sau cùng lại thua. Và khi bộ phim ra mắt, mọi người thích nó nhưng lại không thực sự thành công ở các phòng vé. Tôi đã nổi giận với lãnh đạo của Warner Bros., người đã quả quyết rằng Edge of Tomorrow sẽ là cái tên hay hơn.

Tôi như kiểu 'Thế này không đúng, anh sai rồi'. Tôi đã phạm sai lầm khi nói với ai đó ở Hollywood rằng họ sai, theo nghĩa đen, và cuối cùng tôi đã phải gọi và xin lỗi người đó khi nói rằng họ sai. Và họ bắt đầu đặt lại tên cho bộ phim mà đúng ra phải là của nó, Live Die Repeat. Nhưng họ phớt lờ nó. Và khi chúng tôi bắt đầu làm phần tiếp theo, nó sẽ mãi mãi được gọi là Live Die Repeat và phần tiếp theo này sẽ là là Live Die Repeat & Repeat.”

Phần sắp tới của Edge of Tomorrow vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức và khi mọi người biết cốt truyện sẽ như thế nào (vì nó không dựa theo bất cứ một tác phẩm nào), McQuarrie trước đó đã nói rằng nó sẽ làm sáng tỏ cho cái kết của phần đầu. Hơn nữa, Liam nói rằng phần 2 này nguyên bản và điều này thật “dị”. Họ có lẽ cần một cái tên điên rồ hơn vào lúc này.

“… Chúng tôi có một ý tưởng mà chúng tôi rất thích và điều đó thật độc đáo. Đó là lý do vì sao phần kế này cần có một cái tên điên rồ hơn vì ý tưởng này thật là dị và quá thông minh. Cảm giác như nó sẽ còn nguyên bản hơn cả phần đầu. Tom và tôi cùng với Emily đang bàn về việc quay trở lại các rãnh.”

Các fan của Edge of Tomorrow chắc chắn đang rất háo hức chờ đón phần 2 của bộ phim mặc dù chưa có thông báo về ngày ra mắt cụ thể. Liam hiện đang rất bận rộn, lịch làm việc của ông dày đặc các dự án, cho nên có thể sẽ là một lúc nào đó trước khi các diễn viên và đoàn làm phim có thể tập hợp lại và bắt đầu quay. Dù bộ phim sẽ ra mắt vào ngày nào, nó có vẻ giống như một chuyến phiêu lưu mới.

Nguồn: Den of Geek & Screen Rant