Vấn đề tiếp theo sau kịch bản của Edge of Tomorrow 2

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Dù Edge of Tomorrow không gặt hái được nhiều doanh thu như mong đợi, nhưng chính những lời khen ngợi của cả khán giả và nhà bình phim đã thuyết phục họ tiếp tục theo đuổi một phần tiếp nối.

Kịch bản cho Live Die Repeat and Repeat của Doug Liman đã được hoàn thành, và vấn đề duy nhất hiện nay là lịch quay phim. Liman đã từng hợp tác với các biên kịch Christopher McQuarrie, Jez Butterworth và John-Henry Butterworth để mang tác phẩm All You Need Is Kill của nhà văn Hiroshi Sakurazaka lên màn ảnh rộng vào năm 2014. Dù bộ phim ấy – với tiêu đề Edge of Tomorrow – không gặt hái được nhiều doanh thu như mong đợi, nhưng chính những lời khen ngợi của cả khán giả và nhà bình phim đã thuyết phục họ tiếp tục theo đuổi một phần tiếp nối.

Không may thay, vì McQuarrie hiện đang bận rộn với Mission: Impossible 6, nên anh không thể tham gia kịch bản phần tiếp nối này. Tuy nhiên, dưới sự giám sát của anh, hai biên kịch của Race là Joe Shrapnel và Anna Waterhouse đã tạo ra một phần tiếp nối độc đáo không chỉ giúp giải nghĩa đoạn kết của phần 1, mà còn thay đổi cách ngành công nghiệp điện ảnh thực hiện các phần tiếp nối. Tom Cruise và Emily Blunt đều đã xác nhận sẽ quay trở lại với vai diễn của họ là Thiếu tá William Cage và Trung sĩ Rita Vrataski trong phần 2 này, nhưng vấn đề duy nhất hiện nay là tìm được lịch quay phù hợp cho mọi người.

Liman đang bận quảng bá cho bộ phim mói của anh, American Made, và trong một buổi phỏng vấn với trang Collider, vị đạo diễn đã khẳng định rằng kịch bản cho Live Die Repeat and Repeat đã sẵn sàng. Giờ, việc duy nhất ngăn cản họ tiến hành là lịch công tác của Cruise và Blunt.

Tom và Emily và tôi rất hào hứng với bộ phim này. Chúng ta đã có một kịch bản. Chúng tôi chỉ cần tìm một thời điểm thích hợp đê tiến hành quay phim, giữa lịch làm của tôi và của Emily và Tom. Nhưng đây là một phần tiếp nối có nguồn gốc tuyệt vời nhất, nghĩa là, nó không phải lời đề nghị từ một hãng phim kiểu như ‘Này, bọn tôi nghĩ chúng ta có thể kiếm thêm tiền. Hãy làm tiếp một phần phim.’ Phần tiếp nối này xuất phát từ fan của phần 1, những người đã gặp Tom và tôi và Emily và kể với chúng tôi họ yêu thích phần một như thế nào và hỏi rằng chúng tôi có làm tiếp phần 2 không. Và đã có đủ nhiều người hỏi chúng tôi như thế để rồi cuối cùng chúng tôi đã ngồi xuống và nói ‘Phần tiếp nối sẽ như thế nào?’ Chúng tôi cuối cùng đã có một cốt truyện tuyệt vời với sự giám sát của Chris McQuarrie.

Ngay từ đầu, Liman đã thể hiện rằng phần 2 này là dự án của đam mê và không chỉ là một bộ phim mà họ đều hy vọng có thể kiếm lời. Một lần nữa, đó là nhờ vào thái độ của fan dành cho Edge of Tomorrow. Đương nhiên, hiện giờ kịch bản đã được hoàn thành, họ chỉ cần bàn bạc về thời điểm tốt nhất để tất cả bọn họ có thể cùng quay phim. Cruise hiện đang tham gia phần tiếp theo của series Mission: Impossible, và khi kết thúc, anh sẽ tiếp tục với bộ phim Top Gun: Maverick. Trái lại, với Mary Poppins Returns đang trong kỳ hậu sản xuất, Blunt đã bắt đầu quay phim cho Sherlock GnomesA Quiet Place. Và tiếp theo, đương nhiên không thể thiếu sự bận rộn của Liman. Vị đạo diễn này đang có rất nhiều dự án trong tay, với Chaos Walking là dự án cần để tâm trước nhất.

Vấn đề lịch trình là một trong những nguyên do chính khiến các dự án phim rơi vào vùng quên lãng ở Hollywood, nhưng xét đến thực tế rằng họ đều tận tụy trong việc thực hiện Live Die Repeat and Repeat, ta có thể an tâm mà nói rằng bộ phim sẽ được sản xuất vào một lúc nào đó. Hy vọng là chúng ta sẽ không phải đợi chờ quá lâu.

Nguồn: Collider & Screen Rant