Elite (Neflix) - Điểm lại các gương mặt đáng yêu, đáng ghét của mùa cũ trước khi yêu ghét những nhân vật mới

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Đây là những nhân vật mà người xem yêu-ghét nhất cả 4 mùa phim Elite.

Không thể phủ nhận rằng series Elite của Netflix đã thành công trên toàn cầu, một phần lớn là nhờ vào dàn nhân vật xinh đẹp, cá tính. Dù là học sinh nhưng một số nhân vật được phát triển tốt, chẳng hạn như Lu trở nên đa dạng hơn trong suốt series. Nhưng không phải nhân vật nào trong Elite cũng được người hâm mộ yêu thích. 

Hãy cùng Moveek điểm qua những nhân vật được yêu/ghét nhất suốt 4 mùa phim trước khi dấn thân vào mùa 5 của Elite, với những nhân tố mới có thể khiến bạn còn "sôi máu" hơn nữa.

1. Yêu: Lu (Danna Paola)

Lu là nhân vật trải qua quá trình phát triển tính cách nhiều nhất trong 3 mùa của series. Thật khó để tưởng tượng rằng người hâm mộ lại có thể thích Lu nhưng cuối cùng, ai cũng phải lòng sự thông minh và mạnh mẽ của cô. Không những thế, Lu còn sở hữu những câu thoại dí dỏm, bổ sung thêm một số sự hài hước rất cần thiết cho bộ phim.

Gu thời trang của Lu vô cùng đa dạng, luôn khoác lên người những thiết kế mới làm người xem choáng váng. Cho đến khi quyết định chia tay Elite, Lu vẫn có cho mình một cái kết ý nghĩa, đánh dấu sự trưởng thành mà cô đã đạt được. Nhân vật mang tính biểu tượng này sẽ được ghi nhớ trong nhiều năm tới dù Elite kéo dài nhiều mùa.

2. Yêu và ghét: Carla (Ester Exposito)

Carla là một nhân vật có tài thao túng, không ngại thủ đoạn để đạt được mục tiêu của mình. Cô làm những gì cần thiết để đạt được những gì bản thân muốn và không hề hối lỗi.

Sức mạnh và động lực khiến Carla khác biệt, biến cô trở thành một trong những nhân vật thú vị nhất trong Elite. Carla là trung tâm của phần lớn xung đột và việc chứng kiến ​​hành động khôn ngoan và táo bạo của cô đã mang lại nhiều hứng thú cho series vốn dài dòng này. Nhưng không phải ai cũng có cảm tình với Carla, đặc biệt là ở mùa 2, khi cô che đậy tội lỗi của Polo và lợi dụng tình cảm của Christian. Theo thời gian, Carla đã bộc lộ nhiều mặt tính cách hơn, trong đó có cả những nỗi đau thầm kín, khiến nhân vật này trở nên đa màu và dễ thông cảm hơn.

3. Ghét: Samuel (Itzan Escamilla)

Samuel là nhân vật chính của Elite và là nhân vật đầu tiên mà người hâm mộ gặp gỡ khi phim diễn ra. Ban đầu, không ít khán giả bị thu hút bởi Samuel và cảm thấy tồi tệ cho anh nhưng qua thời gian, họ lại nhanh chóng trở nên khó chịu với tính cách sáng nắng chiều mưa của nhân vật này.

Samuel bị người xem ghét bởi sự phát triển không nhất quán. Động lực của Samuel thay đổi nhanh chóng mà không có lý do, dường như chỉ để thúc đẩy câu chuyện. Nhân vật này có nhiều mối quan hệ chồng chéo phức tạp, thậm chí còn có cả cảnh 18+ trong mùa 4. Mùa 5 còn gợi ý trái tim của anh chàng này chẳng yên phận bên cô gái tài sắc như Ari. Quả là nhân vật gợi đòn nhất Elite mà!

4. Yêu: Nadia (Mina El Hammani)

Khác với những nhân vật còn lại, Nadia cực kỳ thông minh. Ở phần đầu, cô vô cùng ngây thơ và tuân theo lời bố mẹ. Tuy nhiên, Nadia có ý thức mạnh mẽ về bản thân và một số giá trị cốt lõi. Nadia trưởng thành và thích nghi với ngôi trường đồng thời sống thật với chính mình.

Nadia bảo vệ những người mà cô quan tâm. Ngoài khuyết điểm thường xuyên phán xét, Nadia là một người biết lắng nghe. Cùng với thời gian, cô bắt đầu hiểu quan điểm của bạn bè cùng trang lứa. Việc  sẵn sàng lên tiếng khi cần thiết và khả năng thay đổi đã khiến Nadia trở thành nhân vật được người hâm mộ yêu thích.

5. Ghét: Cateyana (Georgina Amoros)

Nhân vật của Cayetana có tiềm năng, nhưng cô đã thất bại trong việc lấy lòng người hâm mộ. Những quyết định và hành động kém cỏi của Cayetana là nguyên nhân cho hầu hết các cuộc đấu đá giữa nhóm bạn, nhưng nhân vật này từ chối nhận trách nhiệm của mình trong sự hủy diệt cô mang đến cho các bạn mình.

Cayetana vô cùng ích kỷ và hiếm khi tỏ ra hối hận. Cô đối xử với mẹ mình một cách khủng khiếp và mối quan hệ của cô với một số nhân vật khác, cụ thể là với Polo làm khán giả cảm thấy giả tạo và gượng ép. Vì những lý do này và nhiều lý do khác, Cayetana không được người hâm mộ yêu thích.

6. Yêu: Omar (Omar Ayuso)

Omar chu đáo, đam mê, tốt bụng và đáng tin cậy. Cốt truyện của Omar chủ yếu xoay quanh cuộc đấu tranh của anh với danh tính của mình. Là một thanh niên đồng tính Hồi giáo, Omar phải đấu tranh để cân bằng giá trị cá nhân của mình với kỳ vọng của gia đình. Nhìn Omar trưởng thành và thoát ra khỏi vỏ bọc của mình là một niềm vui đối với khán giả.

7. Ghét: Ari (Carla Diaz)

Trong khi anh trai Patrick của cô tồn tại để gieo rắc mối bất hòa giữa Ander và Omar, Ari xuất hiện để tạo ra kịch tính trong tình bạn của Samuel và Guzmán. Sau ba mùa Samuel và Guzmán vượt qua nhiều khác biệt và trở thành bạn của nhau, Ari nhanh chóng phá hỏng sự phát triển này và khiến họ ghét nhau. Nên không lạ gì Ari làm khán giả ngứa mắt.

Việc Ari đối xử thô bạo và không đồng tình với em gái mình là Mencía và cách Ari thao túng sự thiên vị của cha cô cũng không mang lại lợi ích nào cho cô. Biên kịch cố gắng khiến khán giả đồng cảm với Ari bằng cách cho thấy nhân vật này hy sinh mong muốn của bản thân để trở thành một đứa trẻ hoàn hảo và ngoan ngoãn nhưng yếu tố đó không có tác dụng gì nhiều. Đơn giản là sự xuất hiện của cô quá miễn cưỡng trong tình bạn nảy sinh từ sóng gió và mất mát suốt 3 mùa phim giữa Samuel và Guzmán. Chỉ nhiêu đó thôi đã khiến cô mất điểm trầm trọng trong mắt người hâm mộ.

8. Yêu: Rebeka (Claudia Salas)

Rebeka là một trong những nhân vật giàu lòng nhân ái, trưởng thành, trung thành và nhạy cảm nhất của Elite. Cô ấy thực sự quan tâm đến những người cô yêu thương và sẽ làm bất cứ điều gì để bảo vệ hoặc giúp đỡ họ. Cô ấy ở bên mẹ mình, Samuel và Mencia khi họ đấu tranh với các vấn đề như nhà tù, cáo buộc giết người và tống tiền, ngay cả khi những người khác quay lưng lại với họ.

Tuy nhiên, Rebeka không phải là kẻ ngốc và sẽ không ở trong một mối quan hệ độc hại và khi những người thân yêu của cô chủ động chọn cách lừa dối và làm tổn thương cô. Khi cô phát hiện ra rằng mẹ nói dối cô về việc không còn buôn bán ma túy và Samuel đã nói dối cô về việc cài đặt một thiết bị ghi âm trong nhà chờ cảnh sát, cô đã chấm dứt mối quan hệ lãng mạn của mình với Samuel và tránh xa mẹ. Rebeka biết cách đứng lên vì chính mình, điều khán giả cho rằng những nhân vật khác nên học hỏi ở cô.

9. Ghét: Patrick (Manu Rios)

Mục đích chính của Patrick là gieo rắc mối bất hòa trong mối quan hệ của Ander và Omar, rất vui khi thử phá hủy một trong những cặp đôi đẹp nhất của chương trình. Trong lúc này, Patrick tấn công tình dục cả Ander và Omar, biến anh ta trở thành một nhân vật không đáng tin cậy.

Ngoài việc là một nhân vật ích kỷ không có ranh giới đạo đức và sẽ làm mọi cách để đạt được điều mình muốn, Patrick chẳng có nhân cách tốt đẹp nào. Khi biên kịch cố gắng thể hiện rằng Patrick dễ bị tổn thương để bù đắp cho những vấn đề chưa được giải quyết, fan của Elite lại khó đồng cảm với anh ta hơn vì nhiêu đó không đủ với những gì nhân vật này đã làm.

10. Yêu: Mencía (Martina Cariddi)

Mencía là thành viên đáng yêu duy nhất trong gia đình cô. Thật đau khổ cho Mencía khi bị ruồng bỏ và trở thành gánh nặng của cha và các anh chị. Điều này thúc đẩy cô trở nên nổi loạn và liều lĩnh. Bên ngoài gia đình, Mencía xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa với những nhân vật như Rebeka. Qua đó Mencía thể hiện khía cạnh ngọt ngào, nhân ái, nhạy cảm và thông minh mà gia đình cô không nhận ra. Không chỉ bị gia đình ngược đãi, Mencía còn bị Armando khủng khiếp đe dọa, tống tiền và hành hung. Nhưng sau tất cả, Mencía vẫn tìm được sức mạnh để mở lòng với những người thân yêu. 

Đây cũng là nhân vật khiến gia đình Blanco Commerford ít đáng ghét hơn một chút. Khi Mencía cần họ, họ đều đến để ủng hộ và bảo vệ cô. Dù nó không đủ để bù đắp cho những tổn thương mà họ đã vô tình mang đến cho Mencía, đó cũng đủ để đặt một khởi đầu mới cho gia đình.

Mùa mới của Elite lên sóng Netflix ngày 08.04 này.

Ảnh: Screen Rant