[REVIEW] Elite mùa 5 - Netflix tiếp tục vắt sữa series học đường

TV Series · Đánh giá phim · bluemoon28 ·

Lẽ ra Elite nên kết thúc ở mùa 4.

Ngày 8.4 vừa qua mùa 5 của series phim học đường Elite đã chính thức được lên sóng. Như những phần trước, mùa 5 cũng được mở đầu với cái chết bí ẩn của một nhân vật, khiến các nhân vật chính trong phim bất an vì dính líu dây mơ rễ má với tội ác này. Thế nhưng, mô-típ này đang bị Netflix quá lạm dụng gây ra nhàm chán đối với khán giả. Trường Las Encinas mỗi năm đều có người qua đời nhưng chẳng ai thèm điều tra. Trong suốt tám tập phim, các học sinh của Las Encinas vẫn tham gia bữa tiệc lớn, rơi vào tam giác tình yêu khó khăn và một lần nữa cố gắng trốn tránh luật pháp. Ngoài dàn cast cũ, mùa 5 của Elite cũng có sự góp mặt của loạt nhân vật mới là Isadora (Valentina Zenere), Iván André Lamoglia, Cruz (Carloto Cotta) và Bilal (Adam Nourou).

Elite mùa 4 kết thúc với cảnh Guzmán (Miguel Bernardeau) giết Armando sau khi tên ma cô tấn công Ari (Carla Díaz). Khi Armando bắt đầu động thủ, Guzmán lấy súng bắn pháo sáng để tự vệ và vô tình giết chết kẻ xấu. Samu và Rebe (Claudia Salas) giúp Guzmán quăng xác xuống hồ. Để trốn tránh, Guzmán rời đi cùng với Ander (Arón Piper). Hành động này khiến những người ở lại như Samu và Rebe gặp phải những điều vô cùng bi thảm.

Sau vụ giết Armando (Andrés Velencoso), Samuel vẫn đang sống với bí mật lớn. Hiệu trưởng Benjamin đã áp đặt các quy tắc nghiêm ngặt tại Las Encinas để dạy các học sinh của mình tính kỷ luật. Mọi người đều cố gắng hết sức để không nói ra sự thật. Elite mùa 5 bám sát phong cách kể chuyện đầy hoang dã với những học sinh trung học này đối mặt với sự bối rối trong tình yêu, gian dối, rượu, khoái cảm, ghen tuông - tất cả mọi thứ ngoại trừ việc học. Ngay cả những quy tắc nghiêm ngặt của Benjamin ở trường trung học cũng không thể kiểm soát được những cô cậu đang tuổi ăn tuổi lớn này.

Elite mùa 5 vẫn là cú thụt lùi so với những mùa phim trước. Cốt truyện của Phillipe và Caye hoàn toàn không tiến triển còn Ari - người có tính cách thú vị hầu như không có cảnh nào nổi bật. Một trong những nhân vật chính của Elite từ mùa đầu là Omar trở thành cái bóng nhạt nhòa khi Ander không ở bên. Patrick và Samuel được giao trọng trách trở thành tâm điểm của mùa 5 nhưng câu chuyện của họ không đủ hấp dẫn để khán giả dán mắt vào màn hình và kiên nhẫn theo dõi đến hết 8 tập phim. 

Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng quá lạm dụng cảnh nóng cho mùa này, từ cặp đôi Patrick lên giường với 2 cha con Iván, Samuel và Ari, Ari và Iván càng khiến người xem ngao ngán vì quá trần trụi. Rõ ràng các cặp đôi mới lẫn cũ đều thiếu tương tác mang tính thuyết phục như những mùa trước. Thậm chí, nhiều cảnh quan hệ tình dục khỏa thân và thô bạo không tạo thêm ý nghĩa cho cốt truyện. Các nhân vật được giới thiệu sau này bị lãng quên, chẳng hạn như Bilal (Adam Nourou) và những người khác được nhắc đến mà chẳng để lại ấn tượng gì. 8 tập cứ tiến về phía trước với những lùm xùm không nhất quán, đến mức có cảm giác như mọi thứ sẽ trôi qua trong bình yên chẳng chút ưu phiền vậy.

Iván - con trai của cầu thủ bóng đá nổi tiếng Cruz và hot girl mạng xã hội Isadora nhạt nhòa đến mức đáng thất vọng. Người đẹp Isadora thiếu đi động lực khi cô cố gắng quyến rũ Hoàng tử Philippe, nên dù ê-kíp đang cố gắng để khiến Isadora trông đáng thương thì vẫn thất bại trong việc tạo nên một nhân vật ấn tượng. Iván cũng rơi vào tình trạng tương tự khi sở hữu tính cách bất định khiến những người xung quanh thêm đau đầu, còn người xem thì khó chịu.

Nhìn chung, Elite mùa 5 không thể làm khán giả trung thành cảm thấy thỏa mãn vì cốt truyện thiếu sự ly kỳ, gay cấn. Quá nhiều cảnh khoả thân và thêm các nhân vật mới đã làm mọi thứ rối tung lên. Cốt truyện yếu không giúp ai tỏa sáng nhiều về mặt diễn xuất. Đáng lẽ Netflix nên kết thúc Elite ở mùa 4 để đảm bảo chất lượng cho series cũng như danh tiếng mà loạt phim Tây Ban Nha này có được thay vì vắt sữa nó. Đáng nói, Elite đã được gia hạn đến mùa 6 nên fan càng lo ngại hơn nữa.

Ảnh: Screen Rant