Galaxy Cinema đành lòng rời bỏ thị trường chiếu phim?

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Theo nguồn tin của DealStreetAsia, công ty giải trí Galaxy Studio đang có ý định bán toàn bộ cụm rạp Galaxy Cinema với giá $25 triệu.

Theo nguồn tin của DealStreetAsia, công ty giải trí Galaxy Studio đang có ý định bán toàn bộ cụm rạp Galaxy Cinema với giá $25 triệu. Galaxy Cinema là chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ 3 tại Việt Nam với 10 cụm rạp trên khắp cả nước và thuộc Tập đoàn Thiên Ngân, đứng đầu là nữ doanh nhân Đinh Thị Hoa.

Tập đoàn Thiên Ngân được thành lập vào năm 1994 dưới dạng một công tu dịch vụ truyền thông, sau một thập kỷ thì bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực phim ảnh. Ban đầu tập đoàn này được quỹ Vietnam Investment Group đầu tư nhưng chi tiết khoản đầu tư thì không được tiết lộ. Bên cạnh kinh doanh rạp chiếu phim, Galaxy Studio cũng có nhánh làm phim và phân phối phim phát triển rất mạnh, cho ra nhiều bộ phim gây tiếng vang lớn trong thị trường nội địa từ năm 2014 và doanh thu mỗi phim lên tới 52 tỷ đồng.

DealStreetAsia còn đưa tin về cuộc đàm phán giữa Galaxy Studio và một quỹ đầu tư lớn khác đã không thành. Lý do là vì quỹ đầu tư muốn người sáng lập và đội ngũ ở lại để vận hành công ty nhưng ban quản lý của Galaxy Cinema nhất quyết rút hẳn khỏi ngành chiếu bóng.

Ngoài ra cũng từng có tin đơn vị phát hành phim tại Malaysia – Golden Screen Cinemas đã mua 25% cổ phần của Galaxy Studio với giá $20 triệu, và họ sẽ tiếp tục nâng con số này lên tới 40% vào năm 2016. Họ cũng tin rằng khoản đầu tư tại Việt Nam vào năm 2016 sẽ gấp đôi lợi nhuận của năm 2015. Báo chí Malaysia gần đây cũng đưa tin công ty này sẽ không ngừng hoạt động ở lĩnh vực điện ảnh bởi thị trường ở Việt Nam và Campuchia đang phát triển rất mạnh.

Cho đến hiện giờ thì Galaxy vẫn chưa có bình luận gì về vấn đề này và quỹ đầu tư Vietnam Investment Group cũng chưa lên tiếng chính thức.

Sự ra đi của Galaxy Cinema chắc hẳn cũng không phải là điều hối tiếc lớn lao gì đối với khách hàng, bởi trong giai đoạn trỗi dậy của nhiều “lính mới” thì khán giả có thừa sự lựa chọn để thưởng thức phim ảnh.