Game of Thrones – 7 điềm báo Daenerys Targaryen sẽ hoá điên, Lena Headey và Colenth Hill chia sẻ về tập 5

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Game of Thrones đã có 7 điềm báo về hành động vừa qua của Dany. Lena Headey và Colenth Hill có cảm xúc lẫn lộn trước cái kết của 2 nhân vật.

Kéo xuống để xem tiếp

Game of Thrones mùa 8 tập 5 vừa rồi là cả một bầu trời phẫn nộ mà Mẹ Rồng Daenerys Targaryen (Emilia Clarke) trút xuống King’s Landing sau khi mất mát quá nhiều.

Emilia Clarke đã có màn thể hiện xuất sắc trong Game of Thrones tập vừa qua (Ảnh: HBO)
Emilia Clarke đã có màn thể hiện xuất sắc trong Game of Thrones tập vừa qua (Ảnh: HBO)

Nối tiếp tập phim trước, Game of Thrones bắt đầu với sự đau khổ của Dany khi vừa mất thêm một con rồng, vừa mất thêm một quân sư thân tín và hơn hết, là sự phản bội của Jon Snow khi tiết lộ thân phận cho Sansa, để rồi Tyrion và Varys đều biết được sự thật và mất niềm tin vào cô. Dường như cả thế giới đều đẩy Dany vào bước đường cùng và kết cục là, Mẹ Rồng không còn chút khoan nhượng, cô cùng rồng Drogon và đội quân Unsullied và Dothraki gần như san bằng cả King’s Landing.

Với hành động tàn nhẫn này cùng thân phận con gái Vua Điên, không ít khán giả đã trao cho Dany biệt danh Nữ hoàng Điên. Tuy nhiên, nếu đã theo dõi Game of Thrones từ lâu, ắt hẳn bạn cũng nhận ra 7 điềm báo về hành động vừa qua của Dany:

1. Lời tiên tri

Trong tập phim In the House của mùa thứ 2, Dany thấy một viễn cảnh bước đi trong căn phòng ngôi vương tại Xích Thành với xiềng xích bị phá bỏ, bối cảnh lúc đó có vẻ như đang vào mùa đông với những bông tuyết rơi. Tập phim vừa rồi, Dany đã gần như san bằng King’s Landing và Xích Thành và trong đoạn giới thiệu tập tiếp theo, người xem có thể dễ dàng nhận ra bối cảnh u ám như trong viễn cảnh của Dany. Hoá ra những bông tuyết đó chính là cơn mưa tro tàn từ lửa rồng. Như vậy, Dany đã trở thành nữ hoàng tro tàn của Westeros và trong cùng mùa phim, cô cũng tuyên bố: “Chúng ta sẽ tàn phá quân đội và đốt các thành phố thành tro.

2. Vụ đóng đinh hàng loạt

Trên đường đến Meereen trong mùa 4, Dany phát hiện ra 163 trẻ em nô lệ bị đóng đinh và quyết định đưa ra hình phạt đóng đinh 163 người chủ nô để trả thù mà không cần biết lý do. Ser Barristan đã khuyên cô hãy nhân từ nhưng Dany bỏ ngoài tai. Sau này, một người con của người bị đóng đinh đã khẳng định rằng cha anh là người tốt, luôn đấu tranh chống lại chế độ nô lệ và không đáng bị phạt như thế.

3. Trả thù cho Ser Barristan

Cũng trong mùa 4, sau khi Ser Barristan bị một nhóm khủng bố thuộc Sons of the Harpy sát hại, Dany đã phản đòn bằng cách đưa 3 tên chủ nô đến hố rồng. Mặc cho họ thề thốt không liên quan đến nhóm bạo lực này, cô vẫn thiêu sống từng người một để gửi thông điệp cho những kẻ khác. Liệu 3 người này thật sự có tội, vô tội hay không, chúng ta không rõ và dường như Dany cũng thế.

4. Vụ xuống tay với các Khal

Trong mùa thứ 6 của Game of Thrones, tại Vaes Dothrak, để trừng phạt những kẻ đã bắt giữ, sỉ nhục và từ chối yêu cầu của cô, Dany đã thiêu sống toàn bộ những khal này và chẳng cần đến rồng. Những người còn lại được tha mạng nếu họ tiếp tục giữ lời hứa của Khal Drogo trong mùa 1 là “giết những kẻ thù của ta khi chúng đang bận giáp sắt và phá sập những ngôi nhà bằng đá của họ.

5. Kế hoạch trả thù Meereen

Sau khi trở về Meereen và chứng kiến nơi này bị những thành phố nô lệ tấn công, lời tuyên bố đầu tiên của cô là “Ta sẽ đóng đinh những chủ nô. Ta sẽ thiêu sống hạm đội của họ. Ta sẽ giết từng tên lính một và biến thành trì của họ thành tro bụi. Đó là kế hoạch của ta.” Và Tyrion đã khuyên Dany một giải pháp khác.

6. Thiêu sống Tarly

Sang đến mùa thứ 7, Dany được quyết định việc giết hay bỏ tù cha con Lãnh chúa Tarly và Dickon sau trận chiến, nhưng cô quyết định thiêu sống họ mặc kệ lời khuyên của Tyrion.

7. Chiến thuật tấn công King’s Landing

Trong mùa thứ 8, Dany liên tục được khuyên nhủ rằng không nên tấn công King’s Landing để hạ bệ Cersei. Tuy không hoàn toàn phản đối nhưng cô cho rằng càng nhân nhượng, phe Cersei càng mạnh mẽ và lợi dụng lòng nhân từ của cô. Và điều gì đã xảy ra, chúng ta đều biết.

Cersei Lannister đã bỏ mạng trong trò chơi vương quyền Game of Thrones (Ảnh: HBO)
Cersei Lannister đã bỏ mạng trong trò chơi vương quyền Game of Thrones (Ảnh: HBO)

Khi Dany ngày càng lấn át, Cersei Lannister (Lena Headey) nhận ra cuối cùng bà đã thua cuộc trước một nữ hoàng trẻ – như lời tiên tri năm nào. Xích Thành sụp đổ, Cersei không thoát khỏi bàn tay tử thần nhưng ít ra, bà ta được chết trong vòng tay của người em sinh đôi si tình Jaime Lannister (Nikolaj Coster-Waldau).

Chia sẻ trước cái kết của nhân vật này, nữ diễn viên Headey cho hay, khi đọc cái kết của nhân vật này, cảm xúc của cô có chút lẫn lộn:

Tôi muốn cô ta có một âm mưu gì đó hoặc đối đầu với một người nào đó hơn.

Tuy nhiên, khi quay phim cùng Coster-Waldau, nữ diễn viên đã chấp nhận cái kết này:

Càng trao đổi, tôi càng thấy đây là một cái kết hoàn hảo cho cô ấy. Họ đến thế giới này cùng lúc và ra đi cùng thời điểm... Tôi nghĩ điều mà ngạc nhiên nhất là khi anh ấy trở lại vì cô. Cersei chợt nhận ra cô yêu anh và anh yêu cô nhiều đến nhường nào... Có lẽ đây là lần đầu tiên Cersei cảm thấy thanh thản.

Game of Thrones tập vừa qua cũng kết thúc hành trình của Varys (Ảnh: HBO)
Game of Thrones tập vừa qua cũng kết thúc hành trình của Varys (Ảnh: HBO)

Tuy nhiên, Cersei và Jaime không phải là 2 nhân vật duy nhất ra đi trong tập phim này. Vị thái giám Varys (Conleth Hill) thông thái ngày nào nay đã chầu trời, gặp lại người “bạn đời” Littlefinger sau khi bị Mẹ Rồng thiêu sống vì âm mưu ám sát cô. Khi trao đổi với phóng viên của Entertainment Weekly, Hill cũng có cảm xúc lẫn lộn khi đọc kịch bản:

Một phần tôi cảm thấy nó rất hay nhưng phần còn lại thì cho rằng nó thật tệ hại. rất, rất lẫn lộn. Đắng cay.

Nam diễn viên cũng chia sẻ rằng, anh muốn có một cảnh cùng người bạn diễn cũ:

Sẽ tuyệt hơn nếu Varys có một cuộc gặp gỡ nữa với Littlefinger. Tôi nghĩ họ đều cố gắng triển khai kế hoạch riêng và rồi không thành. Có cảm giác rằng sau mùa thứ 6, tôi đã đi quá giới hạn. Tôi không thể phàn nàn điều gì vì 6 mùa phim trước rất tuyệt vời và tôi cũng có vài cảnh hay ho trong 2 mùa cuối.

Game of Thrones tập cuối sẽ được lên sóng vào 9 giờ sáng thứ Hai (20.4) và 10 giờ tối cùng ngày.

Nguồn: Entertainment