Game of Thrones có đang bị hụt hơi?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Game of Thrones có thật sự làm hài lòng những khán giả trung thành?

Season 6 khép lại với màn bội thu giải Emmy, thế nhưng, Game of Thrones có thật sự làm hài lòng những khán giả trung thành? Hầu như ai cày Tv series đều gặp những tình huống như: đầu mùa phim và cuối mùa phim thì rất là hấp dẫn nhưng giữa mùa thì lại hơi nhàm chán với những chi tiết kéo dài thời gian. Riêng series Game of Thrones luôn được đánh giá hấp dẫn từ đầu tới cuối, thế nhưng 2 mùa phim gần đây (mùa 5 và 6) lại bị khán giả la ó.

Điểm lại những mùa trước, Game of Thrones được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả George…Martin do 2 biên kịch David Benioff và D.B. Weiss thực hiện luôn nhận được những lời khen ngợi với các tình tiết gây sốc, không thể đoán trước được, y hệt như nguyên tác. Đỉnh điểm của mỗi mùa phim là các tập 9 như: The Rains of Castamere (ss3), Blackwater (ss2), The Watchers on the Wall (ss4) với những trận chiến kịch tính hay cái chết đẫm nước mắt.

Từ trận chiến đầy khốc liệt
Từ trận chiến đầy khốc liệt
Đến bi kịch của đại gia tộc
Đến bi kịch của đại gia tộc

Xen kẽ đó, là những tập giữa mùa không kém phần lôi cuốn như And Now His Watch Is Ended (3.4), Oathkeeper (4.4) khiến cho khán giả mong ngóng từng tuần hoặc bấm tiếp theo dù là vào 2,3h sáng. Nhưng lúc đó, Game of Thrones vẫn chưa vượt qua nổi Breaking Bad.

Khi lúc Breaking Bad kết thúc, Game of Thrones bắt đầu nhận được các đề cử và các giải thưởng danh tiếng thì đó cũng là lúc series đang dần xa rời nguyên tác mà lý do chính là việc sáng tác chậm trễ của chính tác giả. Game of Thrones tuy vẫn được giới phê bình đánh giá cao, Tv series vẫn rating cao nhưng fans ruột bắt đầu la ó và phản đối những tình tiết mà 2 biên kịch DD đưa ra. Nếu như các mùa phim trước, cái chết của những nhân vật được yêu thích là yếu tố gây sốc, thì giờ đây sau sự hồi sinh của Jon Snow thì khán giả có thể chắc ăn là những nhân vật đông fans như Jon Snow, Daenerys Targaryen, Arya Stark và Tyrion Lannister không bao giờ dính án tử, hoặc có chết thì cũng được hồi sinh nên vẫn giữ được lượng khán giả đông đảo nhất định, còn những nhân vật khác cứ chết, tuy cái chết của họ có gây sốc nhưng cũng không ảnh hưởng đến lượt rating của cả series.

Mấy em cứ yên tâm, anh sẽ được hồi sinh

Bên cạnh đó, nhịp phim có phần chậm hơn, những cuộc hội thoại hay những chi tiết dường như đang được kéo cho lê thê để đủ thời lượng bộ phim, đa phần khán giả đều thấy ngao ngán trước màn huấn luyện của cô bé Arya trong nhà Hắc Bạch, hay những màn xưng danh hiệu dài 800 cây số của Mẹ Rồng.

Daenerys who?
Daenerys who?

Hơn nữa, những tình tiết trong Game of Thrones đang quá dễ đoán dù không bám theo nguyên tác nữa, dường như 2 biên kịch đang theo hơi hướng fan-service, điển hình là vụ Jon Snow được Melissandre hồi sinh, J=R+L và cao trào là chi tiết hoàng hậu Cersei dùng chất cháy xanh để tiêu diệt High Sparrow và đồng bọn chim sẻ. Các chi tiết ấy đều được các fan page dự đoán đăng lên nhan nhản, tình tiết phim có vẻ bớt hay cũng vì vậy?

Tuy nhiên, không thể vì thế mà phủ nhận những thành công của Game of Thrones, bằng chứng là các tập phim cuối như The Winds of Winter, Battle of Bastards, Hardhome vẫn được đánh giá cao, người hâm mộ vẫn yêu thích các tập phim đó. Vậy hướng đi nào là hợp lý cho Game of Thrones khi thời điểm ra mắt bị lùi lại trễ hơn và các tập phim bị rút ngắn lại? Việc bám sát nguyên tác là không thể, vậy còn việc chuyển thể lên màn ảnh rộng? Với việc các tập phim Game of Thrones ngày càng được đầu tư nhiều hơn, những cảnh quay đều được trau chuốt kỹ lưỡng và hoành tráng hơn, những cuộc chiến như đoàn thuyền của Danny tiến về King’s Landing hoặc trận chiến với White Walker là một ý tưởng không tồi khi chuyển thể lên rạp, khán giả sẽ có những trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Hy vọng là vào một ngày không xa, những người hâm mộ Game of Thrones sẽ lại nổi da gà trước điệu nhạc Castamere hay lời tuyên thệ của những những người lính Nightwatch, nghẹt thở trước những trận đánh epic hay đơn giản là rùng mình trước các âm mưu chính trị đê tiện của Littlefinger và Varys. Ý kiến của các bạn thế nào, hãy cùng bình luận dưới post này cùng Moveek.