Game of Thrones – Maisie Williams bày tỏ cảm xúc trước cái kết của tập 3 mùa 8

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Mong đợi càng nhiều, thất vọng càng lớn. Đó là cảm xúc của người viết dành cho Game of Thrones mùa 8 tập 3. Bài viết tiết lộ thông tin tràn ngập, bạn đọc chú ý!

Kéo xuống để xem tiếp

Maisie Williams liên tục toả sáng trong 2 tập phim Game of Thrones (Ảnh: EW)
Maisie Williams liên tục toả sáng trong 2 tập phim Game of Thrones (Ảnh: EW)

Mong đợi càng nhiều, thất vọng càng lớn. Đó là cảm xúc của người viết dành cho Game of Thrones mùa 8 tập 3.

Mang tiếng là tập phim đánh nhau với Night King và bầy quân xác sống của hắn ta, được đầu tư hoành tráng nhưng rốt cuộc, người xem chẳng thấy gì nhiều ngoài những gam màu tối thui. Chính vì thế, Game of Thrones tập này đem lại nhiều sự bực bội cho khán giả, họ chẳng biết nhân vật yêu thích của họ chiến đấu ra sao, sống chết thế nào, thậm chí xác sống chẳng có gì đáng sợ ngoài việc lấy thịt đè người, dù cá nhân người viết rất sợ zombie. So với mấy tập phim có đánh nhau khác như Battle of Bastards, Black Water... thì Battle of Winterfell chẳng đem lại nhiều cảm xúc, dù các diễn viên của chúng ta có cố gắng diễn tốt tới đâu.

Trong tập phim này, Winterfell nhanh chóng thất thủ ngay từ sớm, bất chấp nỗ lực của những chiến binh quả cảm, hầu như ai cũng ra trận và có một vai trò nhất định. Tuy nhiên, trước số lượng quá đông đúc của những thây ma, người sống ngày càng hy sinh, không còn cầm cự được bao lâu, lần lượt những nhân vật mà chúng ta yêu thích bỏ mạng, nhưng không phải là tất cả. Chẳng phải Jon hay Dany, người tiêu diệt được Night King chính là Arya Stark, khi hắn ta đối mặt với Bran.

Trong bài phỏng vấn với Entertainment Weekly, Maisie Williams – nữ diễn viên thủ vai Arya đã có đôi lời chia sẻ về tập phim vừa qua, đặc biệt là pha hạ màn của cô. Khi bắt đầu quay tập 3, Arya không hề biết rằng mình chính là người giết Night King, dù đã đọc một phần kịch bản:

Tôi đến phim trường và mọi người đều nói về tập 3, đạo diễn [Miguel Sapochnik] đã hỏi tôi đã đọc hết kịch bản chưa.” Khi Williams cho hay cô chưa đọc, đạo diễn đã quyết định không tiết lộ thêm. Bản thân nữ diễn viên cũng chẳng hiểu gì:

Lúc đó tôi kiểu như, vậy chúng ta đánh nhau với bọn xác sống phải không? Night King chết chưa? Ai giết ổng vậy? Chuyện gì xảy ra? Không một ai buồn trả lời tôi. Tại sao vậy? Vì nó quá điên rồ.

Kit Harington – nam diễn viên thủ vai Jon Snow nói lên cảm xúc của anh khi cô em gái giết Night King bằng thanh dao găm làm từ thép Valyrian:

Một màn cổ vũ đỉnh đ* thể tả.

Tuy nhiên, bản thân Williams cũng quan ngại rằng người hâm mộ không thích điều này:

Quả thật là rất hào hứng nhưng ngay lập tức tôi nghĩ là mọi người sẽ ghét nó, cho rằng Arya không xứng đáng. Phần khó nhất trong bất kỳ bộ phim là bạn xây dựng một nhân vật phản diện tưởng chừng như không thể tiêu diệt và rồi chính bạn tiêu diệt hắn. Mọi người sẽ phản ứng kiểu như hắn ta không thể ngu tới mức bị một cô bé nhỏ nhắn đâm một nhát ngon ơ. Khi tôi kể với bạn trai, ảnh cũng đồng tình là nên để Jon giết hắn.

Nhưng nếu theo dõi Game of Thrones từ trước, thì chúng ta đều biết nữ phù thuỷ đỏ Melisandre (Carice van Houten) đã tiên đoán định mệnh của Arya là ngăn chặn Night King. Bà ta từng đề cập đến những đôi mắt mà Arya đã xử lý gồm “mắt nâu, mắt xanh lá cây, mắt xanh...

Chính vì vậy, Williams tự tin nói:

Mọi thứ đều dẫn đến kết cục này. Đúng là không ngờ được vì series này vốn dĩ là vậy. Nên tôi kiểu như, kệ m* Jon, em giết ổng đây.

Harington cũng bày tỏ cảm nghĩ:

Tôi cũng bất ngờ lắm chứ, tôi cứ tưởng đó là tôi. Nhưng tôi thích thế. Arya có mục đích để luyện tập và em ấy phải kết thúc nó. Với tốt hơn không phải là thế nào mà là em ấy giết nó bằng cách nào. Tôi nghĩ khán giả sẽ có chút bực tức khi Jon cố săn Night King và họ mong chờ một trận đấu tay đôi epic nhưng nó không xảy ra – series này là vậy.

Game of Thrones vẫn đang được chiếu trên HBO vào 9 giờ sáng và 10 giờ tối thứ 2 mỗi tuần.

Nguồn: Entertainment