Game of Thrones – Đạo diễn chia sẻ về những khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa thứ 7

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Vừa qua, hai đạo diễn lan Taylor và Jeremy Podeswa vừa có dịp chia sẻ với The Hollywood Reporter về những khoảnh khắc thú vị trong mùa phim vừa qua.

Kéo xuống để xem tiếp

Vừa qua, hai đạo diễn lan Taylor và Jeremy Podeswa vừa có dịp chia sẻ với The Hollywood Reporter về những khoảnh khắc thú vị trong mùa phim vừa qua.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của Game of Thrones mùa 7 (HBO)
Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của Game of Thrones mùa 7 (HBO)

Sau khi vắng bóng khỏi mùa giải Emmy hồi năm ngoái, Game of Thrones trở lại và lợi hại hơn gấp nhiều lần khi nhận được 22 đề cử – dẫn đầu danh sách đề cử Emmy 2018.

Atlanta, Game of Thrones dẫn đầu danh sách đề cử Emmy 2018

Atlanta, Game of Thrones dẫn đầu danh sách đề cử Emmy 2018

Westworld, Marvelous Mrs. Maisel, Handmaid’s Tale cũng nhận được khá nhiều đề cử quan trọng.

Mùa thứ 7 vừa qua trong Tv series viễn tưởng của HBO đã có một cuộc đoàn tụ giữa anh em nhà Stark, những cuộc chiến đẫm máu (trong đó rồng cũng không tránh khỏi) và một mối tình lãng mạn có mùi loạn luân. Lần này, thay vì nhà sáng tạo David Benioff và D.B. Weiss lên tiếng, hai đạo diễn Alan Taylor và Jeremy Podeswa đều nhận được đề cử cho mùa vừa qua đã có dịp trả lời phỏng vấn:

Một trong ba con rồng của Daenerys Targaryen bị giết. Các anh đã làm điều đó như thế nào?

Alan Taylor: Tôi có một lịch sử  khai tử những nhân vật được yêu thích trong những  chương trình của HBO: tôi giết Ned Stark nè, Julius Ceasar (Rome) cũng bị tôi giết nốt và Wild Bill Hickok (Deadwood) cũng không tha. Là một đạo diễn, thật tuyệt khi có vài khoảnh khắc như thế vì bạn biết đó, nó sẽ để lại dấu ấn. Tôi biết chuyện giết con rồng đó như giết một chú cún. (Cười lớn). Đó là một khoảnh khắc đầy xúc động khi bạn giết một nhân vật sống, đổ máu và con người nhưng giết một sinh vật như mấy chú rồng đáng yêu kia thì sao? Tôi biết nó sẽ để lại dấu ấn sâu sắc mà.

Phản ứng của anh là gì khi Bức tường (the Wall) sụp đổ?

Jeremy Podeswa: Khi đọc kịch bản, tôi suy nghĩ: “Ối lạy thần, họ thật sự dám làm điều đó.” Và lúc đó kiểu như “Wow. Quả là một phần tiếp theo khủng và tráng lệ. Chúng ta xử lý nó thế nào đây?” có một câu hỏi lớn trong đầu tôi là làm sao cho nó trở nên thật, như thế nào sẽ là không thật và kỹ xảo sẽ tận dụng nhiều như thế nào. Thật may mắn khi được hỗ trợ trong một chương trình như thế cùng những người tuyệt vời mà tôi biết tôi sẽ không phải đối mặt với nó một mình.

Mối quan hệ họ hàng giữa Jon Snow và Daenerys được tiết lộ sau cảnh làm tình đầu tiên. Các anh hy vọng nó sẽ mang âm hưởng như thế nào?

Podeswa: Đó là một mối quan hệ nghẹt thở trong quá khứ mà có ảnh hưởng đến tương lai. Với chúng tôi, quan trọng là việc gì có thể xảy ra sau khoảnh khắc này. Trong kịch bản chỉ nói đó là cảnh mà họ làm tình nhưng không mô tả chi tiết. Chúng tôi đã xây dựng một khoảnh khắc giữa Kit và Emilia khi họ dừng lại và nhìn thẳng vào mắt nhau. Đó là chủ ý từ góc nhìn của tôi và của họ nữa, họ đã hoà quyện đam mê. Họ không thật sự hiểu tất cả chuyện này và hậu quả mà nó gây ra.

Game of Thrones mùa cuối cùng dự kiến lên sóng vào nửa đầu năm 2019.

Nguồn: THR