Game of Thrones – Phát hiện của Gilly sẽ ảnh hưởng đến Ngôi Báu Sắt như thế nào?

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Tập Eastwatch vừa rồi của Game of Thrones chứa rất nhiều thông tin quan trọng với nhiều đoạn hội thoại hấp dẫn mà có thể là cơ sở cho những kết luận sắp tới.

Tập Eastwatch vừa rồi của Game of Thrones chứa rất nhiều thông tin quan trọng với nhiều đoạn hội thoại hấp dẫn mà có thể là cơ sở cho những kết luận sắp tới. Bên cạnh ba con rồng của Daenerys, Night King và âm mưu của Littlefinger thì cảnh phim giữa Gilly và Sam có thể sẽ có ảnh hưởng rất lớn trong những tập sắp tới.

Ở cảnh cuối của tập này, Sam bận rộn với việc sao chép được giao bởi các vị Đại học sĩ, Gilly thì đang luyện đọc và tình cờ đọc được một thông tin được ghi chép bởi những vị Đại học sĩ lúc xưa:

“Meynard nói ở đây rằng ông hủy hôn thú cho một vị hoàng tử tên là Rhaegar và tiến hành lễ cưới cho ngài ấy cũng trong khoảng thời gian đó, tại một nghi lễ bí mật ở Dorne.”

Rhaegar ở đây chính là Rhaegar Targaryen, cái tên mà đã xuất hiện rất nhiều trong Game of Thrones, nhưng khán giả vẫn chưa thấy nhân vật này xuất hiện trên màn ảnh. Rhaegar là anh trai của Daenerys Targaryen và đã cưới Elia Martell, chị gái của Oberyn (người mà gương mặt đã bị đập nát bởi The Mountain).

Rhaegar, con trai của Vua Điên Aerys Targaryen (người thích thiêu sống người khác) đem lòng yêu say đắm Lyanna Stark – em gái của Ned Stark. Nhưng Lyanna lại được đính hôn với người bạn của Ned – Robert Baratheon lúc bấy giờ, và ở Westeros có một truyền thuyết kể rằng Robert giết Rhaegar bằng một cây búa lớn và quét sạch quân nhà Targaryen sau khi Jamie Lannister giết Aerys, sau đó Robert Baratheon chiếm được Ngôi Báu Sắt bằng "Cuộc Phiến Loạn của Robert". Nhưng sự thật là, Rhaegar không hề bắt cóc Lyanna mà họ đã bỏ trốn cùng nhau.

Chúng ta đều đã biết rằng ở cuối mùa 6 trong lúc Cuộc Phiến Loạn của Robert đang diễn ra, Ned Stark lúc trẻ tình cờ gặp Lyanna trong một tòa tháp được bảo vệ bởi những người lính của nhà Targaryen. Cô đã chết sau khi sinh con – đứa con với Rhaegar và cầu xin Stark hứa là sẽ nuôi dưỡng đứa bé với tư cách là con hoang của anh. Đứa bé đó chính là Jon Snow – Vua của phương Bắc.

Chúng ta đã biết rằng Jon Snow không phải là con hoang của Ned Stark mà là con của Rhaegar Targaryen và Lyanna Stark, điều đó có nghĩa là anh có thể sẽ đủ tư cách để ngồi lên Ngôi Báu Sắt. Nhưng giờ đây, nhờ vào phát hiện của Gilly mà chúng ta không chỉ biết được rằng Rhaegar và Lyanna chạy trốn cùng nhau mà họ còn cưới nhau một cách hợp pháp.

Điều này có nghĩa là Jon Snow là người thừa kế hợp pháp của Ngôi Báu Sắt và với việc Daenerys – em gái của Rhaegar đang sử dụng danh hiệu của nhà Targaryen để chiếm Ngôi Báu Sắt thì tình hình càng trở nên thú vị.Rõ ràng rằng Game of Thrones đã đưa ra dấu hiệu cho thấy Jon có thể mang dòng máu Targaryen khi anh vuốt ve Drogon ở đoạn đầu của Eastwatch. Dòng máu Targaryen trong người Daenerys tạo ra mối liên kết với rồng có thể cũng đang chảy trong huyết mạch của Jon. Hơn nữa, là một đứa con của cả nhà Targaryen và nhà Stark, Jon sẽ có quyền hợp pháp để cai trị cả phương Nam và phương Bắc.

Bên cạnh xác sống, hoàng hậu Cersei và cuộc chiến giành quyền lực giữa Jon và Daenerys, khán giả lại được cung cấp thêm thôn tin về việc Jon Snow là người hợp pháp để ngồi lên Ngôi Báu Sắt. Điều quan trọng nhất chính là ai sẽ phơi bày sự thật này. Đây là chi tiết mà Game of Thrones đã xây dựng rất xuất sắc, đưa các vấn đề cá nhân vào trong một cuộc chiến lớn để khiến tình hình ngày càng gay go.

Điều này sẽ dẫn tới đâu? Liệu rằng Jon Snow được sinh ra để ngồi lên Ngôi Báu Sắt? Phát hiện của Gilly có được công khai? Daenerys sẽ tức giận như thế nào khi phát hiện ra Jon là cháu của cô? Chúng ta còn tổng cộng 7 tập Game of Thrones nữa và càng về sau sẽ ngày càng gay cấn.

Nguồn: Collider