Phần tiền truyện của Game of Thrones sẽ không liên quan đến nhà Targaryen

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Không có bất kỳ nhân vật nào thuộc dòng dõi Targaryens xuất hiện trong phần tiền truyện Game of Thrones và thậm chí cũng không có bóng dáng của loài rồng.

Chia buồn với người hâm mộ nhà Targaryen và loài rồng (HBO)
Chia buồn với người hâm mộ nhà Targaryen và loài rồng (HBO)

Không phải khán giả, nhà văn George R.R. Martin mới là người phấn khích nhất về những tin tức liên quan đến Tv series tiền truyện của Game of Thrones. Cách đây không lâu, chính ông là người tiết lộ tựa phim của phần tiền truyện này có tên là The Long Night nhưng ông cũng tự phủ nhận với người hâm mộ.

Trong buổi thảo luận về quyển sách Fire and Blood mới đây với Entertainment Weekly, Martin đã tiết lộ đôi điều về dự án tiền truyện sắp tới với bối cảnh xảy ra 10.000 năm trước diễn biến hiện tại của Game of Thrones và tin tức này sẽ khiến không ít người hâm mộ hụt hẫng. Cụ thể, không có bất kỳ nhân vật nào thuộc dòng dõi Targaryen xuất hiện trong phần tiền truyện này và thậm chí cũng không có bóng dáng của loài rồng:  

“Thời điểm 10.000 năm trước sẽ được đề cập trong tiểu thuyết. Nhưng các bạn cũng hãy chuẩn bị tinh thần khi các học giả nói rằng: ‘Không, không phải 10.000 năm mà là 5.000 năm’.

Một lần nữa, tôi nhấn mạnh việc những sự kiện giả tưởng, kỳ ảo không phản ánh đúng hệt ngoài đời thật. Trong Kinh thánh đã chi ra rằng con người đã sống hàng trăm năm và dựa vào việc mỗi người tồn tại trong giai đoạn nào rồi suy đoán thời điểm xảy ra các sự kiện. Thật ư? Tôi không nghĩ thế. Hiện tại chúng ta có thể xác định rõ thời điểm qua phân tích carbon và khảo cổ học. Nhưng Westeros thì không thể. Họ vẫn trong giai đoạn mà ‘ông tôi nói thế này và ông cụ của anh nói thế kia’.

Nên tôi nghĩ nó gần hơn khoảng 5.000 năm.”

Martin tiếp tục chia sẻ thêm về phần tiền truyện:

“Nhưng các bạn đúng rồi đó. Westeros là một nơi rất khác biệt. Không hề có King’s Landing hay Ngai Báu Sắt. Nhà Targaryen cũng không có nốt – Valyria chuẩn bị trỗi dậy cùng những con rồng và xây dựng một đế chế vĩ đại. Chúng tôi đang đối mặt với một thế giới cũ hơn nhưng khác biệt và hy vọng rằng nó sẽ trở thành một phần hay ho của series. [Goldman] là một tài năng xuất chúng. Cô ấy đã bay đến Santa Fe và chúng tôi đã dành hơn 1 tuần để thảo luận về những ý tưởng của cô ấy. Goldman đã dấn thân vào những vùng đất mà tôi chưa mở rộng nhiều trong sách. Tôi chỉ để ẩn ý về chúng thôi. Nhưng cô ấy là một nhà văn tài giỏi, tôi yêu thành quả của cô ấy.”

Hiện tại ngày phát sóng phần tiền truyện vẫn chưa được công bố nhưng Game of Thrones mùa 8 – đồng thời là mùa cuối cùng sẽ lên sóng HBO vào tháng 4 năm 2019.

Nguồn: The Wrap