Giám đốc sản xuất Luke Cage nói về Harlem trong series

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Chuyện thường trong việc quay phim, các cảnh được cho là diễn ra tại một thành phố riêng biệt lại được quay tại một thành phố hoàn toàn khác vì các lý do chi phí.

Chuyện thường trong việc quay phim, các cảnh được cho là diễn ra tại một thành phố riêng biệt lại được quay tại một thành phố hoàn toàn khác vì các lý do chi phí. Ví dụ như Doctor Strange diễn ra tại New York nhưng lại có vài cảnh được quay ở London, được ngụy trang như New York.

Khi Luke Cage của Mike Colter lần đầu được giới thiệu trong Jessica Jones của kênh Netflix, bối cảnh diễn ra tại Hell’s Kitchen, không quá xa với nơi các sự kiện diễn ra trong Daredevil mùa 1. Tuy nhiên, Cage sẽ rời khỏi Hell’s Kitchen và sẽ chống tội phạm tại những con đường của khu Harlem. Và lần này không phải là phiên bản giả, mà là Harlem thật thụ.

Giám đốc sản xuất của show Cheo Hodari Coker đã chia sẻ về vấn đề trên tại Comic-Con rằng:

“Cơ hội được quay phim tại Harlem là không thể cưỡng lại được. Tôi không muốn nói về Harlem và không thật sự quay tại Harlem. Những người sống tại Harlem sẽ thấy các địa điểm và nhà cửa và thấy các địa lộ rộng lớn và nói, ‘Ồ đó là Lenox’ hay ‘Họ ở đó bên cạnh bức tượng Adam Clayton Powell.’ Việc chúng ta thật sự thấy nó là rất quan trọng. Cơ hội được quay tại New York và việc chúng tôi có thể làm được điều đó thật sự đặc biệt.

Với việc Marvel nhận nhiều ý kiến tiêu cực vì không chỉ “trắng hóa” nhân vật mà còn bôi xóa văn hóa, quyết định quay phim tại Harlem của Coker không những giới thiệu sự nguyên vẹn văn hóa của khu phố, mà còn kéo sự chú ý đến những mối nguy từ các nguồn lực chỉnh trang đô thị mà văn hóa đang phải đối mặt.

Mùa 1 của Luke Cage sẽ được phát sóng vào 30.9.2016.