Gotham - Phần truyện về Baby-Batman tạm thời kết thúc

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Gotham mang Baby-Batman và kẻ thù không đội trời chung Ra’s Al Ghul trở lại trong một cuộc đối đầu cuối cùng

Gotham mang Baby-Batman (tạm dịch: Người dơi nhí) và kẻ thù không đội trời chung Ra’s Al Ghul trở lại trong một cuộc đối đầu cuối cùng, với nhiều thứ đáng nói hơn là một cú twist to bự. Bộ phim đã xây dựng cuộc chạm trán này kể từ khi R’as (Alexander Siddig) chỉ mới được tiết lộ là kẻ đứng sau tổ chức Court of Owls. Tập phim miêu tả công cuộc tàn phá cuối cùng của Ra’s Al Ghul, nhưng hơn thế nữa là việc ẩn dật tạm thời của Bruce Wayne (David Mazouz), thoát khỏi hình tượng anh hùng giấu mặt.

Tiết lộ này đã khiến fan đặt ra câu hỏi liệu Gotham có thật sự khởi động phần phim chính về Batman. Tất nhiên từ khởi đầu đến giờ, bộ phim tập trung nhiều vào những kẻ xấu của Gotham, và sự trỗi dậy của Jim Gordon (Ben McKenzie), từng bước trở thành Ủy viên Gordon, nhưng Bruce Wayne cũng đã đóng vai trò rất lớn trong toàn bộ phim. Ngay từ tập đầu, khi cha mẹ cậu bị bắn, bộ phim đã đan xen giữa câu chuyện của Bruce Wayne với câu chuyện về những tên tội phạm sẽ trở thành phản diện trong truyện… Có thể nào sieries phim sẽ bắt đầu kết thúc phần ấy?

Bruce Wayne chắc chắn đã có cuộc hành trình thú vị trong phim. Từ những tập đầu, cậu chỉ là một chú bé mất cả cha lẫn mẹ, và đang cố gắng thích nghi với điều đó. Trong nỗ lực để vượt qua nỗi sợ của mình, cậu bắt đầu thử thách bản thân – ban đầu là với ngọn lửa của một cây nến. Theo sau đó là quá trình Alfred (Sean Pertwee) bắt đầu dạy cậu cách chiến đấu.

Kể từ đó, Bruce đã trải qua rất nhiều kiểu huấn luyện. Cậu đã học đấm bốc và tư duy chiến lược từ Alfred. Học cách ngụy trang và sống sót trên đường phố từ Selena (Camren Bicondova). Học cách sử dụng sức mạnh và danh tiếng của mình, đồng thời hiểu thêm về cấu trúc quyền lực đang điều khiển Gotham từ bên trong. Cậu còn bị bắt cóc bởi The League và được huấn luyện bởi Sensei để che giấu cảm xúc của mình (cũng như học thêm về cách đánh đấm). Cuối cùng, kết hợp tất cả lại với nhau và bắt đầu công cuộc trở thành “dân phòng” trong bộ sắc phục đen từ đầu đến chân,  thậm chí còn có thêm mũ trùm đầu và đồ bảo hộ. Cậu thực hiện các hoạt động đi tuần nhằm huấn luyện bản thân đối đầu với Ra’s Al Ghul, nhưng phần khác cũng thừa nhận rằng cậu cảm thấy có trách nhiệm với Gotham và muốn bảo vệ thành phố.

Trong tập “The Demon’s Head”, mục tiêu mà Bruce luyện tập cuối cùng cũng xảy ra, khi Ra’s trở về Gotham để tìm kiếm một con dao đặc biệt. Mặc dù Bruce đã cố gắng hết sức, Ra’s không những giết được một đứa trẻ vô tội, mà hắn có vẻ như sắp được tha bổng mà không có một cuộc phán xử nào. Trong tập “The Blade’s Path”, Bruce nổi giận, quyết định rằng con dao là thứ sẽ giết chết Ra’s, và để thực hiện điều này, cậu sẽ phải lẻn vào tù.

Tất nhiên, những ai chứng kiến nụ cười của Ra’s đều hiểu rằng việc bị tống vào tù chính là điều hắn muốn. Trong một bài “diễn văn” dài trong tù, Ra’s nói với Bruce rằng cậu đã đúng về việc con dao sẽ giết chết hắn. Hắn không muốn con dao để được bất tử, mà muốn Bruce lấy con dao đó và kết liễu mình. Trong thâm tâm, Ra’s đã rất chán chường với cuộc sống này. Lời thú nhận này cùng với cuộc nói chuyện dài với Alfred đã khiến Bruce bị giằng xé. Liệu cậu nên làm theo bản năng và giết chết một con người, hay làm điều “đúng đắn” và quay đầu bỏ đi? “Người dơi nhí” quyết định rằng cậu sẽ không giết Ra’s. Mặc dù đã chấp nhận đi theo con đường không đổ máu, nhưng Ra’s lại thề rằng sẽ săn đuổi và giết chết tất cả những người mà cậu yêu thương, trừ phi cậu đâm hắn. Bruce làm theo nhưng lại bị ám ảnh bởi quyết định của mình.

Cuối tập phim, Bruce dự định đốt bỏ bộ đồ, nói rằng cậu không thể tiếp tục là một người bảo vệ đường phố được nữa. Cậu làm điều đó để chuẩn bị đối đầu với Ra’s, và giờ Ra’s đã chết. Hơn thế nữa, cậu không còn tin vào bản thân mình, sau khi quyết định xuống tay giết người. Alfred nhẹ nhàng mang những thứ ấy đi, bảo rằng sẽ giữ chúng cho đến khi cậu chủ Bruce “sẵn sàng” để mặc nó lên mình một lần nữa.

Nguồn: Screen Rant