Hai trong số những khác biệt lớn nhất của Power Rangers so với nguyên tác

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · masa ·

Power Rangers sắp tới sẽ là bộ phim được lấy cảm hứng từ một series cổ điển rất nổi tiếng và ăn khách vào những năm 90: Mighty Morphin’ Power Rangers, tuy vậy bộ phim lại có rất nhiều khác biệt trong nội dung so với nguyên tác TV series dù được xem như một bản reboot.

Power Rangers sắp tới sẽ là bộ phim được lấy cảm hứng từ một series cổ điển rất nổi tiếng và ăn khách vào những năm 90: Mighty Morphin’ Power Rangers, tuy vậy bộ phim lại có rất nhiều khác biệt trong nội dung so với nguyên tác TV series dù được xem như một bản reboot.

Dễ nhận thấy nhất chính là thiết kế ngoại hình của các nhân vật, thay đổi gần như triệt để từ bộ giáp của những thành viên cho đến các Zords, nhân vật phản diện Rita Repulsa, Zordon và cả chú robot Alpha 5. Dĩ nhiên, một bản nâng cấp từ series Power Rangers cách đây 2 thập kỷ đồng nghĩa với việc ngoài ngoại hình, những yếu tố khác về nhân vật hay nội dung cũng sẽ được thay đổi sao cho phù hợp với thị hiếu và bối cảnh hiện đại hơn. Điển hình là Trini – Yellow Ranger, và Billy – Blue Ranger, đại diện cho giới LGBT và những người mắc hội chứng tự kỷ.

Nữ diễn viên Becky G với vai Trini cho biết bản thân cô rất vui vì đoàn làm phim đã giới thiệu một nhân vật thuộc LGBT. Cô chia sẻ:

Power Rangers luôn đại diện cho sự đa dạng từ nhiều con người khác nhau và luôn đề cập tới những khía cạnh khác nhau của xã hội. Dù có phần nhạy cảm với nhiều người, tôi nghĩ họ đã làm rất tốt phần này, và không những vậy, Trini không hề hiểu chính bản thân mình, khoảnh khắc khi cô ấy nói :“Tôi chưa bao giờ nói lớn như thế này cả” và Zordon nói: “Cô phải bỏ đi lớp mặt nạ của mình để có thể khoác lên bộ giáp này.” Đúng vậy, mỗi người chúng ta nên chấp nhận bản thân mình thực sự là ai và tự hào về điều đó, hãy hiểu điều này và tự khiến bản thân mình trở nên hạnh phúc. Trini chưa bao giờ biết được mục đích sống của mình cho đến khi cô gặp những người khác, vì cô từng không học được cách yêu thương và chấp nhận bản thân mình.”

Về phía Billy, diễn viên RJ Cyler cho biết việc bộ phim mang lại cho khán giả một góc nhìn hoàn toàn khác về những người mắc hội chứng tự kỷ trong bối cảnh hiện nay, anh giải thích:

“Tôi đã ngồi xuống, im lặng, chỉ lắng nghe và bạn biết đấy, ghi nhận từng chi tiết và không phán xét bất cứ thứ gì… Tôi biết công việc của tôi là cho mọi người thấy được những người tự kỷ cũng như chúng ta, giao tiếp như chúng ta, như tôi và Becky (Becky G trong vai Yellow Ranger), họ cảm nhận như chúng ta và cũng có những cảm xúc tương tự, họ chỉ muốn được thương yêu, muốn có những mối quan hệ tốt đẹp, và tôi thực sự rất phấn khởi khi truyền tải những điều này vì tôi biết nó rất ý nghĩa với nhiều người trong cộng đồng chúng ta.”

Trini và Billy, cùng với Jason (Red Ranger), Kimberly (Pink Ranger) và Zack (Black Ranger) sẽ được triệu tập bởi Zordon nhằm ngăn chặn phù thủy Rita Repulsa thực hiện kế hoạch xấu xa của mụ. Suốt quá trình này, khán giả sẽ được biết nhiều hơn về cuộc sống cá nhân của từng thành viên, đào sâu hơn về những gì đã gắn kết họ chặt chẽ hơn so với nội dung series gốc vào những năm 90. Mặc dù ý tưởng chính của Power Rangers là một nhóm thiếu niên ăn mặc sặc sỡ và đánh nhau với người ngoài hành tinh ở dưới lòng đất, hay trong người máy khổng lồ, việc thêm thắt những chi tiết nhỏ trên cho thấy bộ phim sẽ có chiều sâu hơn, những nhân vật sẽ phức tạp hơn nhưng đồng thời cũng trở nên gần gũi hơn.

Nguồn: Cinema Blend