Hàng loạt phim bom tấn tung ra trailer trong sự kiện Super Bowl lần thứ 52

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Hôm nay, chúng ta hãy cùng xem qua các trailer của những phim được quảng bá trong sự kiện Super Bowl lần thứ 52 này.

Giải vô địch Liên đoàn Bóng bầu dục quốc gia Super Bowl là một trong những sự kiện lớn nhất tại Mỹ. Bên cạnh các tiết mục âm nhạc hoành tráng của các ca sĩ nổi tiếng và các video quảng cáo được nhiều công ty lớn đầu tư kinh phí, tại đây còn có các trailer phim bom tấn mới nhất, độc quyền nhất được các hãng phim đua nhau tung ra. Hôm nay, chúng ta hãy cùng xem qua các trailer của những phim được quảng bá trong sự kiện Super Bowl lần thứ 52 này.

1. Jurassic World: Fallen Kingdom

Sau trailer đầu tiên hé lộ cảnh núi lửa phun trào trên hòn đảo Isla Nubar và các nhân vật chính bị khủng long rượt đuổi, hãng Universal đã tung ra trailer thứ 2 của Jurassic World: Fallen Kingdom mang đến thêm nhiều chi tiết hấp dẫn hơn nữa. Ở đầu trailer thứ 2 này, chúng ta được thấy một giống khủng long mới mon men đến gần một cô bé đang nằm trên giường ngủ. Trong trailer này cũng có nhiều cảnh hành động cháy nổ dữ dội hơn trailer trước.

Nội dung Jurassic World 2 kể về những sự việc diễn ra sau 4 năm kể từ khi hòn đảo Isla Nubar bị những con khủng long tàn phá khi xổng chuồng. Giờ đây khi hòn đảo bị bỏ hoang thì núi lửa bắt đầu phun trào, đe dọa đến mạng sống của những con khủng long này. Owen (Chris Pratt) và Claire (Bryce Dallas Howard) kêu gọi mọi người cứu những con khủng long khỏi bị tuyệt chủng. Trong lúc đó, Owen gặp lại Blue – con raptor mà anh đã nuôi dưỡng từ lúc còn nhỏ.

Những diễn viên khác tham gia phim còn có James Cromwell, Ted Levine, Justice Smith, Geraldine Chaplin, Daniella Pineda, Toby Jones, Rafe Spall, BD Wong và Jeff Goldblum. Phim sẽ ra rạp vào ngày 08.06.2018.

2. Solo: A Star Wars Story

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì fan của Star Wars cũng đã được xem qua những cảnh phim đầu tiên của ngoại truyện Solo: A Star Wars Story. Phim sẽ kể về quá khứ của Han Solo cùng với những cuộc phiêu lưu trong thiên hà trên chiếc Millennium Falcon.  Qua những cuộc phiêu lưu vào thế giới ngầm với những tên tội phạm nguy hiểm, Han Solo gặp được người bạn Chewbacca và chạm trán tay cờ bạc khét tiếng Lando Calsrissian.

Solo: A Star Wars Story là bộ phim ngoại truyện thứ hai sau Rogue One: A Star Wars Story của Lucasfilm mà không đi theo trình tự thời gian của những phim cùng thương hiệu. Ron Howard làm đạo diễn cho phim, còn kịch bản do biên kịch Lawrence Kasdan và Jon Kasdan viết. Alden Ehrenreich là người hóa thân thành Han Solo lúc trẻ. Donald Glover vào vai Lando Calrissan. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của Woody Harrelson, Emilia Clarke, Phoebe Waller-Bridge, Joonas Suotamo, Thandie Newton avf Paul Bettany. Phim sẽ được ra mắt vào ngày 25.05.2018.

3. Mission: Impossible – Fallout

Paramount Pictures và Skydance đã tung ra trailer đầu tiên của Mission: Impossible 6 – một trong những bom tấn được mong chờ nhất trong năm nay. Đạo diễn/biên kịch Christopher McQuarrie đã quay trở lại để thực hiện bộ phim, sau Mission: Impossible – Rogue Nation. Đây cũng là phần phim trong franchise Mission Impossible gặp phải nhiều trục trặc nhất trong khi thực hiện. Ngày ra mắt của phim bị dời đến 6 tháng bởi Tom Cruise bị chấn thương trong lúc thực hiện một cảnh mạo hiểm.

Cho đến hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa công bố nội dung tóm tắt của phim. Tất cả những gì mà chúng ta biết được chính là Tom Cruise sẽ trở lại với vai Ethan Hunt, Alec Baldwin, Simon Pegg, Ving Rhames trở lại với vai các thành viên của đội IMF, Rebecca Ferguson, Michelle Monaghan sẽ là những đồng minh quen thuộc. Bên cạnh đó, Henry Cavill, Angela Bassett và Vanessa Kirby cũng tham gia vào dàn diễn viên của phim.

Mission Impossible: Fallout sẽ ra mắt khán giả vào ngày 27.07.2018.

4. The Cloverfield Paradox

 Trailer đầu tiên của Cloverfield 3 với tựa đề chính thức là The Cloverfield Paradox vừa mới được tung ra trên Netflix ngay sau khi được chiếu tại Super Bowl mà không hề có thông báo trước đó. Đây được xem là đặc trưng của thương hiệu Cloverfield bởi trailer của phần phim đầu tiên cũng được chiếu tại rạp mà không hề có bất cứ tiêu đề hay sự giải thích nào. Tương tự vậy, Bad Robot cũng khiến người hâm mộ bất ngờ khi tung ra trailer của 10 Cloverfield Lane vào năm 2016.

Một điều thú vị khác chính là trailer của The Cloverfield Paradox hé lộ mối liên kết với phần phim đầu tiên. Trong trailer có câu “10 years ago something arrived” (10 năm trước đã có một thứ gì đó đến đây) và “Now find out why” (Hãy cùng nhau tìm hiểu thứ đó là gì). Phim lấy bối cảnh ở một tương lai gần, một nhóm phi hành gia trên trạm không gian đang tìm giải pháp cho vấn đề khủng hoảng năng lượng trên Trái Đất. Tuy nhiên, công nghệ thử nghiệm trên trạm không gian đã dẫn đến kết quả không thể ngờ tới, khiến cho cả đội bị cô lập và phải đấu tranh để sinh tồn.

The Cloverfield Paradox được chiếu trên Netflix vào hôm nay (05.02) với các diễn viên David Oyelowo, Gugu Mbatha-Raw, Ziyi Zhang, Elizabeth Debicki, Daniel Bruhl và Chris O’Dowd.

5. Skyscraper

Trailer đầu tiên của Skyscraper vừa được Universal Pictures tung ra. Phim được dựa trên ý tưởng ban đầu của biên kịch/đạo diễn Rawson Marshall Thurber với Dwayne Johnson đóng vai chính Will Ford – cựu nhân viên của FBI ở đội Giải cứu con tin. Sau khi rời khỏi FBI, anh làm bảo vệ tại tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc. Vào một ngày, tòa nhà này đột nhiên bốc cháy và Will bị buộc tội đã gây ra điều đó. Anh bị truy nã, phải chạy trốn, tìm ra kẻ đứng sau vụ việc để thanh minh cho bản thân nhưng đồng thời cũng phải cứu gia đình anh – những người đang bị kẹt trong tòa nhà đang bốc cháy.

Phim đánh dấu lần hợp tác của Johnson với đạo diễn Thurber sau khi hai người làm việc cùng nhau trong phim hài Central Intelligence. Thurber khởi nghiệp đạo diễn với phim hài Dodgeball: A True Underdog Story vào năm 2004 và thành công một về mặt thương mại một lần nữa với We’re the Millers vào năm 2013. Sau đó, ông ngày càng tiến xa hơn khi bắt đầu thực hiện phim Ant-Man cho Marvel Studios. Skyscraper là bom tấn tiếp theo mà Thurber thực hiện. Ngoài Dwayne Johnson, các diễn viên khác trong phim gồm Neve Campbell, Pablo Schreiber, Byron Mann, Hannah Quinlivan, Noah Taylor, Roland Moller và Chin Han.

Phim sẽ ra rạp vào ngày 13.07.2018.

6. Avengers: Infinity War

Marvel lại tiếp tục tung ra video TV Spot của Avengers: Infinity War – bộ phim được các fan siêu anh hùng mong chờ nhiều nhất trong năm 2018, và cho thấy đây là bộ phim hoành tráng nhất từ trước đến giờ mà Marvel đã từng thực hiện. Trong Infinity War, Thanos (Josh Brolin) đi săn tìm những Viên đá để gắn vào Găng tay Vô cực. Khi tập hợp đủ các Viên đá Vô Cực, hắn sẽ có được sức mạnh thay đổi thực tại và phá hủy vũ trụ. Những người duy nhất có thể ngăn chặn hắn chính là các siêu anh hùng của MCU.

Hiện tại, nội dung chi tiết của phim vẫn chưa được tung ra. Nhưng hai anh em đạo diễn Joe và Anthony Russo sẽ cố gắng để lồng ghép cả 3 phase của MCU lại với nhau khi các thành viên của Avenger trên Trái Đất sẽ liên kết với các nhân vật ngoài vũ trụ trong Guardians of the Galaxy. Đây được xem là bộ phim có nhiều tham vọng nhất mà Marvel từng thực hiện, và người hâm mộ cực kì mong chờ để được chứng kiến sự kết hợp của cả 3 phase trên màn ảnh rộng.

Gần 10 năm về trước, Marvel Studios cũng cho ra mắt trailer của Iron Man phần đầu tiên tại Super Bowl, lúc bấy giờ Iron Man vẫn là nhân vật mà chưa được nhiều người biết đến. Ở thời điểm đó, các phim của Marvel vẫn còn được phát hành bởi Paramount Pictures, và sự xuất hiện của Robert Downey Jr. trong vai Tony Stark trên màn hình ở Super Bowl năm đó đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Video TV Spot lần này của Infinity War khá ngắn gọn và súc tích, với sự xuất hiện của hầu hết các siêu anh hùng của Marvel từ trước đến nay và đứng chung một chiến tuyến. Việc Marvel cho trình chiếu trailer này tại Super Bowl khá khôn ngoan. Nhiều người vẫn chưa hề xem hết tất cả các phim của Marvel, họ có thể không hiểu được Infinity War nói về điều gì. Nhưng chắc chắn TV Spot này sẽ thu hút được sự quan tâm của họ.

Avengers: Infinity War sẽ ra rạp vào ngày 27.04.2018.

7. Westworld

HBO đã chi ra số tiền khá lớn để trailer của Westworld mùa 2 được trình chiếu tại Super Bowl, đồng thời hé lộ thời điểm ra mắt của mùa tiếp theo. Tuy nhiên, nhà sản xuất không công bố chính xác ngày ra mắt mà chỉ nói là phim sẽ trở lại vào tháng 4. Điều này có nghĩa là series khoa học viễn tưởng này sẽ được chiếu trong mùa xuân – thời điểm mà trước đó mỗi mùa của Game of Thrones đều được công chiếu.

Westworld là series truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Michael Crichton và có bối cảnh tại một công viên theo phong cách miền viễn Tây được con người chi số tiền khổng lồ để xây dựng và là nơi mà các android công nghệ cao đang sinh sống. Nhưng dần dần, các android này nhận thức được họ không phải là con người thực sự khi người đồng sáng lập ra công viên – Robert Ford (Anthony Hopkins) bắt đầu đẩy họ đến giới hạn lớn nhất có thể trong các cuộc thí nghiệm nguy hiểm.

Trước đây, HBO chỉ chi tiền để quảng bá trailer vào năm 1997 và 1998. Việc trailer của Westworld được công chiếu ở Super Bowl năm nay cho thấy đây sẽ là bộ phim rất đáng mong đợi, bởi không chỉ Game of Thrones không trở lại vào năm nay, mà series này chỉ còn có duy nhất một mùa. Westworld được xem là series đầy tiềm năng của HBO – được đầu tư với kinh phí lớn và nội dung chứa đựng nhiều ý nghĩa. Mặc dù phần 1 nhận được khá nhiều phản ứng khác nhau, nhưng mức rating vẫn ổn định và fan vẫn cực kỳ mong chờ để được xem phần 2.

Các diễn viên trong phim gồm có Evan Rachel Wood, Ed Harris, Thandie Newton, James Marsden và Jimmi Simpson. Phim sẽ được công chiếu trong tháng 4.

8. Castle Rock

Nối tiếp trailer của The Handmaid’s Tale vào năm ngoái, năm nay Hulu đã tung ra trailer của Castle Rock tại Super Bowl. Castle Rock là series được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King. Mặc dù chỉ là một tác phẩm độc lập nhưng nhà sản xuất đang cố liên kết nó với thế giới kinh dị trong vũ trụ của ông. J. J. Abrams làm đạo diễn cho phim, Sam Shaw và Dustin Thomason làm giám đốc sản xuất và biên kịch, còn Melanie Lynskey, Bill Skarsgard, Jane Levy, Scott Glenn, André Holland và Sissy Spacek là những diễn viên chính trong phim.

Trong teaser mới nhất, nhân vật quận trưởng Alan Pangborn trong tác phẩm khác của Stephen King được đề cập đến. Nội dung chính của Castle Rock kể về những sự việc kỳ lạ xảy ra tại thị trấn giả tưởng Maine, với sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc trong những tác phẩm được yêu thích nhất của Stephen King. Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa công bố ngày ra mắt phim.

9. Jack Ryan

Jack Ryan là series của Amazon’s Prime Video xoay quanh chuyên gia phân tích của CIA Jack Ryan (John Krasinski). Anh là nhân vật giả tưởng được nhà văn chuyên viết truyện điệp viên, quân sự Tom Clancy tạo ra. Phim sẽ kể về quá trình của Jack Ryan từ một chuyên gia phân tích chỉ ngồi bàn giấy trở thành một siêu điệp viên. Khi còn là một nhân viên CIA trẻ tuổi, Jack vô tình khám phá ra âm mưu khủng bố nhằm làm kiệt quệ nền kinh tế Mỹ. Sau đó anh bị cuốn vào cuộc rượt đuổi nguy hiểm xuyên suốt Châu Âu và Trung Đông. Trong khi đó, một nhân vật khủng bố mới nổi đang lên kế hoạch tấn công nước Mỹ và những nước đồng minh.

Trailer còn hé lộ nhiều cảnh cháy nổ, súng đạn và các cảnh chiến đấu tại Trung Đông. Series dài 8 tập, mỗi tập 1 tiếng đồng hồ này còn có sự góp mặt của các diễn viên Wendell Pierce trong vai James Greer và Abbie Cornish trong vai Cathy Mueller. Carlton Cuse, đạo diễn được đề cử giải Oscar Morten Tyldum, Michael Bay làm giám đốc sản xuất, trong khi Graham Roland và Carlton Cuse làm biên kịch.

Phim sẽ được phát sóng vào tháng 8 năm nay.

Ngoài các trailer được trình chiếu tại Super Bowl, trong tuần qua còn có khá nhiều trailer khác được tung ra như When We First Met, Unsane, Submergence, Hereditary, Ant-Man and the Wasp, On My Block, Mute, The Week OfThe First Purge.

10. A Quiet Place

A Quiet Place là phim kinh dị của hãng Paramount Pictures, được đạo diễn John Krasinski thực hiện với sự góp mặt của diễn viên chính là vợ anh – nữ diễn viên Emily Blunt. Giữa hàng tá phim bom tấn với kinh phí khổng lồ có trailer được tung ra, thì A Quiet Place lại là phim kinh dị duy nhất được đầu tư với kinh phí khiêm tốn và dàn diễn viên ít ỏi. Đây là tác phẩm thứ 4 trong sự nghiệp làm đạo diễn của John Krasinski sau Brief Interviews With Hideous Men, The HollarsThe Office. Điều bất ngờ hơn chính là hãng Paramount công bố rằng quá trình sản xuất chỉ mới bắt đầu từ một vài tháng trước, khoảng đầu tháng 9.2017.

Phần lớn thời lượng của A Quiet Place đều im lặng bởi phim kể về một gia đình sống ở một trang trại hẻo lánh. Họ cố giữ im lặng để trốn tránh một thực thể bí ẩn chỉ phản ứng lại tiếng ồn. Bên cạnh John Krasinski và Emily Blunt, phim còn có sự tham gia của Noah Jupe và diễn viên mới nổi từ bộ phim Wonderstruck – Millicent Simmonds. Michael Bay cùng với Andrew Form và Brad Fuller từ hãng Platinum Dunes đứng sau máy quay và phụ trách sản xuất bộ phim. Kịch bản ban đầu do Bryan Woods và Scott Beck viết và được John Krasinski viết lại. Bryan Woods và Scott Beck đã có kinh nghiệm viết kịch bản cho khá nhiều phim kinh dị như Her Summer, The Bride Wore Blood, NightlightHaunt, nhưng đây là lần đầu tiên họ viết kịch bản cho một phim điện ảnh.

A Quiet Place sẽ ra rạp vào ngày 06.04.2018.

Nguồn: Collider