Hawkeye - Đếm easter egg trong tập 1,2 khi Clint Barton lần đầu gặp Kate Bishop

TV Series · bluemoon28 ·

Các bạn đã xem Hawkeye chưa?

Kéo xuống để xem tiếp

Như đã hẹn trước, mới đây mini-series 6 tập của Hawkeye đã chính thức lên sóng dịch vụ phát trực tuyến Disney+. Lấy bối cảnh vài ngày trước Giáng sinh, nhân vật chính của phim - Clint Barton đang dành thời gian nghỉ lễ vui vẻ bên gia đình. Tuy nhiên, anh vẫn chịu những di chứng hậu Endgame như việc mất đi một phần thính giác cũng như người bạn thân thiết của mình - Black Widow Natasha Romanoff (Scarlett Johansson). 

Bình yên của Clint Barton không kéo dài lâu khi bộ suit Ronin của anh một lần nữa lộ diện thông qua phiên đấu giá chợ đen. Hóa ra, Kate Bishop (Hailee Steinfeld) - một cung thủ trẻ tuổi có liên quan đến sự việc. Khoác lên người bộ suit Ronin khiến cô phải đối mặt với nhiều kẻ thù cũ của nhân vật này. Hãy cùng điểm qua những easter egg thú vị của 2 tập Hawkeye đầu tiên nhé!

 

Eleanor và Derek Bishop tranh cãi về những rắc rối tài chính trong phân cảnh hồi tưởng mở đầu của Hawkeye, và mẹ của Kate đã thốt ra dòng điềm gở, "Anh đã quen với ý tưởng một giải pháp sẽ từ trên trời rơi xuống". Cảnh này diễn ra chỉ vài giây trước cuộc xâm lược Chitauri trong The Avengers, nơi có rất nhiều thứ thực sự rơi từ trên trời xuống. Cũng như báo trước cuộc tấn công của người ngoài hành tinh, câu nói của Eleanor cho thấy gia đình Bishop được hưởng lợi từ Trận New York. 

2. Kate Bishop thấy tháp Avengers

Không may cho Kate, gia đình Bishop lại sống ngay đối diện với tháp Stark - tâm điểm trận chiến ở New York. 

3. Cú bắn đặc trưng của Hawkeye

Kate chứng kiến ​​một khoảnh khắc nổi tiếng trong The Avengers, nhưng qua một góc độ hoàn toàn mới. Cô gái trẻ bắt gặp Hawkeye trên đỉnh một tòa nhà chọc trời hạ gục nhiều con Chitauri, sau đó thực hiện động tác nhảy xoay người đặc trưng của anh với một mũi tên phát nổ.

Tập đầu của series Hawkeye tiết lộ cách Clint Barton đã cứu mạng Kate Bishop và các chuyển động của anh từ góc nhìn của Kate gần như hoàn hảo so với phân cảnh tương ứng trong The Avengers.

4. Đoạn mở đầu của Hawkeye được mang ra từ truyện tranh

Như được biết từ trước, mini series Hawkeye được chuyển thể từ tựa truyện xuất bản hồi năm 2012 của Matt Fraction và David Aja và Matt Fraction cũng đóng vai trò là nhà sản xuất tư vấn cho chương trình truyền hình. Các tiêu đề mở đầu của Hawkeye như được mang ra từ truyện tranh khi bắt chước phong cách nghệ thuật độc đáo của Aja.

Bảng màu, sự phong phú của các hình dạng hình học và họa tiết mũi tên đều lấy trực tiếp từ hình ảnh của Aja, và thậm chí cả phông chữ logo cũng gợi lại truyện tranh. 

5. Phản diện Obadiah Stane

Ngay trước khi Kate Bishop quyết định phá hủy tháp đồng hồ trong khuôn viên trường đại học của mình để đánh cược, cô đã leo lên Tháp Stane. Tấm bảng này phải liên quan đến nhân vật phản diện đầu tiên của MCU, Obadiah Stane trong Iron Man năm 2008. Là một người giàu có, Stane có thể đã tài trợ hoặc mở tòa tháp.

6. Trang phục Hawkeye của Kate Bishop 

Chỉ mới xuất hiện ở cảnh đầu tiên, Kate Bishop của Hailee Steinfeld đã mặc trang phục siêu anh hùng màu tím của mình và mang thiết bị bắn cung hệt như trong bản gốc truyện tranh của David Aja. 

7. Tượng tưởng niệm những nạn nhân qua đời ở trận chiến Nhà ga Trung tâm New York

Khi Hawkeye chuyển sang thời nay, máy quay thoáng qua Nhà ga Trung tâm New York. Kể từ Avengers: Age of Ultron năm 2015, phiên bản MCU của tòa nhà trong thế giới thực này đã được đặt một bức tượng lớn trên đỉnh để tưởng nhớ những nhân viên cấp cứu đã mất mạng trong trận chiến ở New York. Với chi tiết này, Hawkeye như một dấu lặng trầm buồn, kể một câu chuyện ít siêu anh hùng hơn.

8. Rogers: The Musical bỏ qua phân đoạn tuyệt vời nhất của Hawkeye

Tập đầu tiên có cảnh Clint Barton cùng con cái đi xem nhạc kịch Rogers: The Musical. Sự tưởng nhớ của Broadway dành cho Steve Rogers chứa đựng rất nhiều quả easter egg của Marvel. Trên sân khấu, các diễn viên được hóa trang thành Iron Man, Captain America, Hulk, Black Widow, Loki, Hawkeye, Thor, và ... Ant-Man. Lời bài hát thậm chí còn hay hơn, đề cập đến Hulk là "không thể tin được" và cho Steve Rogers câu cửa miệng "Tôi có thể làm điều này cả ngày". Khối Tesseract và lò hạt nhân của Stark đều được đề cập nhưng lại thiếu đi cảnh Hawkeye bắn hạ Loki đang bay bằng một mũi tên có khả năng phát nổ. 

9. Clint Barton mất đi một phần thị lực, mang máy trợ thính

Hawkeye đánh dấu lần đầu tiên Clint Barton đeo máy trợ thính ở tai trái và điều này giống hệt đặc điểm của nhân vật truyện tranh bị mất thính giác. Trong truyện tranh, Hawkeye bị điếc là kết quả của một cuộc tấn công hoặc chấn thương thời thơ ấu thì trong mini-series này, những đoạn hồi tưởng sau đó cho thấy tình trạng của Hawkeye là tác động tích lũy của nhiều vụ nổ lớn khi hoạt động chung với nhóm Avengers.

10. Cô gái có mái tóc màu đỏ như Natasha Romanoff

Đối với Clint Barton, điều đau thương nhất về Rogers: The Musical không phải là giai điệu khủng khiếp hay trang phục nghiệp dư, mà là chứng kiến ​​một người nào đó đóng vai Black Widow - người đồng đội thân thương của anh. Trước phản ứng xúc động của anh, một cô bé ngồi trước anh một hàng ghế đã nhìn thấy Hawkeye khi xoay đầu nhìn về phía sau và vẫy tay chào. Cô bé có cùng một mái tóc tết màu đỏ giống hệt Natasha quá cố. 

11. Kiếm ở nhà Kate Bishop

Khi Kate Bishop trở về nhà, cô nhận thấy một bộ sưu tập kiếm lạ thường treo trên tường - một dấu hiệu ban đầu cho thấy người đàn ông mới của Eleanor, Jack Duquesne, đã chuyển đến. Trong truyện tranh, Jaques Duquesne chính là phản diện Swordman. Mặc dù Hawkeye chưa xây dựng rõ ràng mối liên hệ đó, nhưng easter egg này báo trước một bước ngoặt trong tương lai.

12. Armand Duquesne bước ra từ truyện tranh Marvel

Simon Callow đóng vai Armand Duquesne trong Hawkeye và vai diễn của ông ấy phỏng theo một nhân vật phụ trong truyện tranh Marvel. Armand xuất hiện với tư cách là cha của Swordsman trong Avengers Spotlight # 22 năm 1989 và là người hướng con mình theo đam mê đấu kiếm. 

13. Chú chó Lucky

2 tập đầu Hawkeye giới thiệu Pizza Dog - chú chó một mắt mà Kate rất thích. Đây là một phiên bản MCU của Lucky the Pizza Dog từ truyện tranh của Matt Fraction, mặc dù có một số thay đổi. Ban đầu, Clint tìm thấy con chó đầu tiên và Kate là người đặt tên nhưng trong bản truyền hình, Kate lại là người cứu sống nó.

14. “Thanos đã đúng”

Khi vào toilet, Clint Barton phát hiện ra hình vẽ graffiti "Thanos Was Right" được vẽ nguệch ngoạc trên bồn tiểu. Easter egg này thừa nhận nhiều người có cùng tư tưởng với Thanos về việc xóa một nửa dân số để cứu nửa còn lại. Trong Endgame, chúng ta biết được những cá nhân trên Trái đất đã trải qua 5 năm khi nửa dân số khác biến mất. Có vẻ như trong thời gian ấy một số người ở lại có thể đã nhìn nhận được một số mặt tích cực của cuộc thảm sát này. Theo họ thì Mad Titan không điên như nhiều người chỉ trích và kế hoạch xóa bỏ 50% sự sống trong vũ trụ của hắn không hẳn là vô lý.

15. Đấu giá phỏng theo truyện tranh 

Trọng tâm của tập 1 Hawkeye bao gồm một cuộc đấu giá chợ đen bí mật hệt như bản gốc truyện tranh của Matt Fraction. Trong loạt phim Hawkeye năm 2012, Kate Bishop đã tham gia vào một cuộc đấu giá siêu tội phạm, nơi một cuốn băng có tính chất buộc tội Clint Barton được rao bán. Ở series Hawkeye, món đồ chính là trang phục Ronin và thanh kiếm mà Clint đã sử dụng ở khoảng thời gian giữa Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame.

16. Hậu quả lập lại sau trận chiến ở Avengers: Endgame

Spider-Man: Homecoming đã tiết lộ việc mua bán chợ đen công nghệ của người ngoài hành tinh phát triển như thế nào sau Trận chiến ở New York, nhờ các tay buôn như Vulture. Điều tương tự cũng xảy ra một lần nữa sau sự hủy diệt của Avengers Compound trong Avengers: Endgame. Nhiều vật phẩm đã được thu hồi từ đống đổ nát và xuất hiện trong cuộc đấu giá bất hợp pháp. Chúng bao gồm thanh kiếm của Ronin, trang phục ninja và một chiếc đồng hồ bí ẩn.

17. Danh tính của Ronin vẫn là bí mật trong MCU

Hawkeye tập 1 xác nhận một chi tiết nhỏ nhưng hấp dẫn liên quan đến Clint Barton trong MCU - không ai biết anh là Ronin. Ngoài vợ Laura, Val trong Black Widow và các đồng đội Avengers, cả thế giới nói chung không ai biết Ronin và Hawkeye là cùng một người. 

18. Đồng hồ Avengers

Mục tiêu thực sự của cuộc đột kích do nhóm Mafia Tracksuit thực hiện là chiếc đồng hồ bí ẩn được lấy từ Avengers Compound. Vai trò của chiếc đồng hồ vẫn chưa được tiết lộ nhưng mặt đồng hồ màu đỏ, ám chỉ nó là công nghệ của Stark nên có giá trị cao. Nhãn hiệu ghi "Avengers Compound - Lô 268”, gợi nhớ đến kẻ phản diện trong tựa truyện Avengers #268 chính là một biến thể của Kang the Conqueror.

19. Mafia Tracksuit nói "Bro" 

Các thành viên của Mafia Tracksuit nói "Bro" rất nhiều, bất kể họ đang nói với nam hay nữ, bạn hay thù. Đặc điểm này xuất phát trực tiếp từ truyện tranh vào năm 2012.

20. Mini series Hawkeye giới thiệu Clown của MCU

Cảnh chiến đấu cuối cùng của Hawkeye tập 1 kéo dài với một thành viên của Mafia Tracksuit mà những tên tội phạm khác gọi là "Kazi." Trong truyện tranh Hawkeye của Matt Fraction, Kazimierz Kazimierczak là phiên bản nâng cấp của nhân vật phản diện cũ hơn của Marvel là Clown ra mắt vào năm 1962. 

21. Pat Kiernan trở lại MCU

Người dẫn tin tức Pat Kiernan đã xuất hiện trong The Avengers, Spider-Man: Far From Home, và nhiều phim khác. Kiernan quay trở lại MCU ở Hawkeye để báo cáo về Ronin, và trong khi mọi người đều hào hứng với các cuộc giao lưu đa vũ trụ sắp tới của Marvel, điều đáng nhớ là Pat đã ở đó từ những ngày đầu tiên để kết nối MCU chính với các chương trình Marvel Netflix như Daredevil và Jessica Jones.

22. Bí ẩn về tháp Avengers của MCU

Ở tập 1 của mini series Hawkeye, Kate Bishop thất vọng khi Clint Barton tiết lộ rằng tháp Avengers đã được bán cách đây vài năm. Thế nhưng trong trailer Spider-Man: Far From Home, khán giả lại thấy tòa nhà đang được cải tạo lại. Những chủ sở hữu mới tiềm năng bao gồm Reed Richards của Fantastic Four và Kang the Conqueror, sau khi Loki cho thấy một tòa tháp ở dòng thời gian thay thế nào đó với "Qeng" (một bản ngã của Kang) được trưng bày  thay cho "Stark."

23. Marvel tôn vinh nhân viên lâu năm

Cần một nơi để ẩn náu, Kate Bishop đưa Hawkeye đến căn hộ của dì cô và có một loạt cái tên được hiển thị trên bảng chỉ dẫn căn hộ, một số họ ám chỉ nhân viên Marvel trong quá khứ và hiện tại gồm Marcelo Sosa, Robert Bernstein và Sam Moskowitz. Bên trong căn hộ có một tấm áp phích cho "Creature of the Dark Galaxy" có tên "Luke Ballard” -  người đã làm việc cho nhiều bộ phim MCU.

24. Dì của Kate Bishop là một nhân vật truyện tranh Marvel

Theo như tiết lộ, dì của Kate Bishop là Moira Brandon, kết nối trực tiếp với một nhân vật trong truyện tranh. Trong truyện tranh của Marvel, Moira Brandon là một nữ diễn viên đã bán nhà cho nhóm Avengers để cải tổ thành West Coast Avengers HQ.

Chính Moira đã giúp hạ gục một nhân vật phản diện và được Hawkeye phong làm Avenger danh dự trước khi chết. Vẫn còn phải xem liệu dì của Kate chỉ là một easter egg vui nhộn hay liệu bằng cách nào đó, bà có thể kết nối nhân vật của Hailee Steinfeld với Avengers hay không.

25. Cosplay Avengers ở Quảng trường Thời đại New York

Khi Kate Bishop và Clint Barton đi qua Quảng trường Thời đại, hai người bắt gặp một nhóm cosplayer. Có Hulk, Thor, Captain America, Iron-Man và Ant-Man, nhưng nhân vật cung thủ lại là Katniss Everdeen từ The Hunger Games thay vì Hawkeye.

26. Cảnh sát Caudle

Trong tập 2 của Hawkeye, Kate Bishop được cảnh sát Caudle liên lạc để hỏi về căn hộ bị phá hủy của cô và những diễn biến kỳ lạ gần đây. Caudle cũng là một nhân vật có mặt trong truyện tranh của Matt Fraction, được Kate giúp bắt tên tội phạm Flynt Ward.

27. Grills là hàng xóm của Hawkeye trong truyện tranh

Phân cảnh LARPing của Hawkeye là một chuyến du ngoạn thú vị. Người đàn ông đánh cắp trang phục Ronin của Clint Barton tự nhận mình là "Grills", và mặc dù không có nhiều điểm giống, Grills là tên của người hàng xóm của Clint trong truyện tranh Marvel. 

28. Hawkeye sử dụng thủ thuật quen thuộc của Black Widow

Clint sử dụng "bắt và thả" để lừa Mafia Tracksuit, mà vợ anh cho rằng "một trong những mánh khóe của Nat." Trong tập 2, Hawkeye giả vờ bị bắt và bị thẩm vấn, sau đó dễ dàng tự giải thoát sau khi nhận được những gì anh cần. Đó chính xác là những gì Black Widow làm với một nhóm tội phạm trong phần mở đầu của The Avengers năm 2012.

29. Ivan Banionis lãnh đạo nhóm Mafia theo dõi trang phục Ronin

 

Cũng như Kazi, có một thành viên quen thuộc khác của Mafia Tracksuit ẩn nấp ở Hawkeye. "Người quản lý ca" được bạn bè gọi là "Ivan" và nhân vật này gần như chắc chắn là Ivan Banionis của MCU - thủ lĩnh của Tracksuit Draculas trong truyện tranh Marvel.

30. Tên người dùng của Kate Bishop là gợi nhớ đến Matt Friction

Nhờ công ty bảo mật của mẹ mình, Kate Bishop của Hawkeye có thể theo dõi vị trí cụ thể của một cá nhân thông qua một ứng dụng. Tên người dùng của cô là "Bishop112012", không có tên cuối cùng là số thứ hai. Các chữ số thực sự đề cập đến tháng 11 năm 2012 - Kate Bishop lần đầu xuất hiện trong bộ truyện của Hawkeye #2 của Matt Fraction và David Aja. 

Nguồn: Screen Rant