Hãy Chăm Sóc Mẹ - Vai chính đầu tiên của “người bà quốc dân” Kim Young-ok

Tin điện ảnh · anan681 ·

Hãy Chăm Sóc Mẹ (Take Care Of My Mom) là bộ phim ấm áp về tình cảm gia đình của Hàn Quốc. Xem lịch chiếu Hãy Chăm Sóc Mẹ và mua vé Hãy Chăm Sóc Mẹ tại Moveek.

Hãy Chăm Sóc Mẹ (Take Care Of My Mom) là tác phẩm đánh dấu vai chính đầu tiên trong sự nghiệp 65 năm diễn diễn xuất của “người bà quốc dân” Kim Young-ok.

Nữ diễn viên gạo gội Kim Young-ok vào vai người mẹ già Jeong Mal-im với tính tình bướng bỉnh, cáu gắt. Dù đã 85 tuổi, nhưng bà vẫn có thể sống độc lập mà không cần đến bất kỳ sự giúp đỡ nào của con cái, kể cả chi phí sinh hoạt. Vì lo lắng cho mẹ, con trai Park Jong-wook (Kim Young-min) đã đặt một camera quan sát trong nhà, đồng thời thuê một người chăm sóc đến để hỗ trợ cuộc sống cho mẹ. 

Hãy Chăm Sóc Mẹ official trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Xuyên suốt trailer là màn “đấu khẩu” không ngừng giữa người mẹ Jeong Mal-im và con trai Park Jong-wook xoay quanh vấn đề chăm sóc, nuôi dưỡng mẹ tuổi về già. Trong khi đứa con ra sức thuyết phục mẹ lên thành phố sống cùng thì người mẹ lại tìm cách từ chối vì không muốn ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của con. Trái ngược với cảm xúc thật của mình, người mẹ chỉ tuôn ra những lời cay nghiệt và cố gắng đẩy con trai ra khỏi mình. Từ câu chuyện đơn giản mà thân thuộc, phim mở ra nhiều vấn đề đáng suy ngẫm về mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trong xã hội đương đại. 

Lấy chủ đề “Người nhà như người lạ, người lạ như người nhà”, bộ phim khắc họa chân thực thực trạng ở Hàn Quốc về gánh nặng chu cấp trong thời đại già hóa dân số. Người con trai rất muốn báo hiếu, nhưng lại không chịu được những khó khăn trong thực tế khắc nghiệt. Cuối cùng, vô tình trở nên vô tâm và giao trách nhiệm chăm sóc mẹ cho một người xa lạ. Bên cạnh đó, hình ảnh một người mẹ luôn bao dung con cái bằng câu nói “Mẹ không sao đâu” hứa hẹn sẽ là điều lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. 

Xem lịch chiếu Hãy Chăm Sóc Mẹ và mua vé Hãy Chăm Sóc Mẹ tại Moveek

Poster Hãy Chăm Sóc Mẹ (Take Care Of My Mom)
Poster Hãy Chăm Sóc Mẹ (Take Care Of My Mom)

Bộ phim đánh dấu vai chính đầu tiên của Kim Young-ok trong suốt 65 năm diễn xuất của bà, hiện là nữ diễn viên lớn tuổi nhất hoạt động ở Hàn Quốc. Tại Việt Nam, bà cũng không phải gương mặt xa lạ mà được biết đến rộng rãi như một “người bà quốc dân” qua các bộ phim nổi tiếng: Vườn Sao Băng, Quân Vương Bất Diệt, Điệu Cha Cha Cha Làng Biển, Trò Chơi Con Mực,... Khác với hình ảnh người bà hiền dịu, hóm hỉnh thường thấy, trong Hãy Chăm Sóc Mẹ, Kim Young-ok đã khắc hoạ hình tượng người mẹ mạnh mẽ, độc lập, có phần gai góc nhưng cũng chứa đầy ánh nhìn bao dung, ấm áp dành cho con trai của mình. 

Vai chính đầu tiên của Kim Young-ok trong suốt 65 năm diễn xuất của bà
Vai chính đầu tiên của Kim Young-ok trong suốt 65 năm diễn xuất của bà

Phim còn gây chú ý bởi sự tham gia diễn xuất của nam “tài tử không tuổi” Kim Young-min, dù đã U60 nhưng vẫn mang vẻ ngoài trẻ trung đến khó tin. Nam diễn viên sở hữu kho tàng phim ảnh độ sồ với loạt phim truyền hình ăn khách như Hạ Cánh Nơi Anh, Thế Giới Hôn Nhân, Công Tố Viên Quân Sự,... 

Hãy Chăm Sóc Mẹ khắc họa chân thực thực trạng ở Hàn Quốc về gánh nặng chu cấp trong thời đại già hóa dân số
Hãy Chăm Sóc Mẹ khắc họa chân thực thực trạng ở Hàn Quốc về gánh nặng chu cấp trong thời đại già hóa dân số

Hãy Chăm Sóc Mẹ (Take Care Of My Mom) dự kiến khởi chiếu từ ngày 06.01.2023

Tết này xem gì? - 4 phim hoạt hình đổ bộ phòng vé dịp Tết Quý Mão

Tết này xem gì? - 4 phim hoạt hình đổ bộ phòng vé dịp Tết Quý Mão

4 phim hoạt hình chất lượng liên tục ra rạp, tạo nên bữa tiệc điện ảnh đa dạng chưa từng có tại rạp chiếu mùa Tết. Xem lịch chiếu phim Tết và mua vé phim Tết tại Moveek.

Trấn Thành chỉ làm phim Tết - Nhà Bà Nữ có làm nên chuyện?

Trấn Thành chỉ làm phim Tết - Nhà Bà Nữ có làm nên chuyện?

Dù web drama hay phim chiếu rạp, Trấn Thành vẫn chỉ làm phim Tết: Bố Già, Hẻm Cụt, sắp tới là Nhà Bà Nữ và Mai đã minh chứng cho điều này. Xem lịch chiếu Nhà Bà Nữ và suất chiếu Nhà Bà Nữ tại Moveek.

Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London - Bom tấn hoạt hình nhà Warner Bros. ra rạp Mùng 1 Tết

Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London - Bom tấn hoạt hình nhà Warner Bros. ra rạp Mùng 1 Tết

Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London là chuyến phiêu lưu hài hước và sôi động nhất dịp đầu năm mới dành cho gia đình. Lịch chiếu Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London và mua vé Xác Ướp: Cuộc Phiêu Lưu Đến London tại Moveek.