Hellboy 3, số phận bị định đoạt bởi Pacific Rim 2

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Tại sao Hellboy được đánh giá cao nhưng lại chậm trễ trong cuộc đua dài tập? Một lý do ngắn gọn được chỉ ra vì chưa có ai đầu tư cho Guillermo del Toro và ngôi sao của phim Ron Perlman.

Dù được đánh giá cao nhưng lợi nhuận thu về từ phim lại không tương xướng như những gì nó đang được nhận. Hellboy phần 1 ra mắt năm 2004, chỉ suýt xoát có lợi nhuận khi thu về hơn 99 triệu $ so với 66 triệu $ kinh phí làm phim. Hellboy II: The Golden Army được đánh giá cao hơn phần 1 và mang về gấp đôi kinh phí sản xuất, vào khoảng hơn 160 triệu $ doanh thu. Rõ ràng những con số này không làm hài lòng các nhà sản xuất mặc dù phim đã thỏa mãn các tín đồ mê phim và họ muốn được xem tiếp phần 3!

Thời gian gần đây, những thông tin về Hellboy 3 liên tục được cập nhật theo chiều hướng nhờ tiếng nói trợ giúp của giới yêu phim, đặc biệt là Hellboy. Nhưng mọi thứ có vẻ chẳng đi đến đâu. Mới đây, đạo diễn del Toro chia sẻ trên The Daily Beast:

“Sự thật phũ phàng là bộ phim cần khoảng 120 triệu $ kinh phí và chẳng có ai gõ cửa nhà chúng tôi để cho chúng tôi số tiền ấy. Con số này vượt quá khả năng của Kickstarter. Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể hoàn thành triology cho Hellboy, nhưng tôi không thấy “các nhà sản xuất” thích thú với bộ phim này.”

Tuy nhiên, del Toro lại cho biết thêm có 1 cách để khởi động Hellboy 3. Đó chính là Pacific Rim 2 (dự kiến ra mắt năm 2017) phải là 1 bom tấn nổ rất lớn. Dường như các nhà sản xuất không muốn mạo hiểm và cần 1 đòn bẩy để tạo 1 tiếng vang cho Hellboy 3, nếu thực hiện.

Theo del Toro:

“Nhà Warners đã xem và rất thích kịch bản, họ có vẻ tràn đầy nhiệt huyết và muốn bật đèn xanh cho tối nhưng họ muốn thành công của Pacific Rim 2. Tôi bị đặt vào 1 tình huống cực kỳ khó khăn với những lựa chọn không hề dễ dàng, và tôi đã chọn Pacific Rim 2.”

Các nhà sản xuất không thể mạo hiểm quá nhiều, họ cần 1 niềm tin và với những phim sắp tới của del Toro như Crimson Peak (16.10) thì khó mà nói được kết quả. Do đó, việc đặt cược vào Pacific Rim 2 là 1 lựa chọn hợp lý hơn. Năm 2013, Pacific Rim thu về hơn 411 triệu $, hơn gấp đôi kinh phí thực hiện là khoảng 190 triệu $.

Nếu muốn được xem Hellboy 3, chúng ta hãy hy vọng là Pacific Rim 2 sẽ tạo được tiếng nổ vang trời. Còn không thì số phận đã định đoạt cho cậu bẻ màu đỏ, Red.