Incredibles 2 - Phim hoạt hình khiến các live action siêu anh hùng khác phải hổ thẹn

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Phần 2 thương hiệu Gia Đình Siêu Nhân của Brad Bird có thể khiến các nhà làm phim siêu anh hùng khác phải ghen tị.

Khi The Incredibles mở màn trong năm 2004, Disney và Pixar Animation Studios thực sự gặp rủi ro rất lớn. Pixar trước đó chưa bao giờ làm phim có các nhân vật là con người, bởi công nghệ máy tính thời đó chưa đủ tiến bộ để làm phim hoạt hình có các nhân vật người mà không khiến hình ảnh trông quá kỳ cục.

Quan trọng hơn, Disney và Pixar chưa từng làm phim siêu anh hùng, thời đó thì siêu anh hùng vẫn chưa trở thành xu hướng trong văn hóa đại chúng. Đúng là năm 2004 là năm tuyệt vời cho Spider-Man 2 và đồng thời cũng là năm của Catwoman. Nhưng Vũ trụ siêu anh hùng và các thể loại siêu anh hùng hiện đại như bây giờ vẫn chưa tồn tại trong năm 2004. Gần 15 năm sau, Pixar đã cho ra mắt phần tiếp theo, Incredibles 2. Mặc dù không phải phim tiên phong cùng thể loại nhưng vẫn khiến người ta đổ đi xem ầm ầm.

Bộ phim gốc của Brad Bird chứa rất nhiều yếu tố sáng tạo, giễu nhại và mỉa mai các chi tiết sáo mòn đa phần các bộ phim, như khi các thành viên trong gia đình tròn mắt lúc Syndrome bắt đầu lải nhải về kế hoạch thống trị của hắn. Thời đó, bạn không cần phải là fan thì mới có thể thưởng thức trọn vẹn và yêu thích một bộ phim siêu anh hùng với những màn hành động, rượt đuổi hoành tráng thế này. MCU và DCEU hiện tại vẫn kém hơn ở khoản đó, nếu so với Incredibles 2.

Nhưng Incredibles 2 rõ ràng vẫn kém người tiền nhiệm một chút. Mặc dù phim có nhiều ý tưởng táo bạo hơn MCU hay DCEU, nhìn chung vẫn chưa được truyền tải tự nhiên, phần nhiều trông có vẻ giống như “một nùi” ý tưởng mà Bird muốn đưa lên màn ảnh.

Tuy vậy, điều mà Incredibles 2 đã làm tốt, chính là khiến các bộ phim live action về siêu anh hùng phải cảm thấy hổ thẹn. Phần hành động của phim thực sự nằm ở hàng top, không phải chỉ đối với một phim Pixar mà còn đối với một bộ phim nói chung. Nhịp phim nhanh, gọn và nhiều cao trào, vẫn phong độ như ngày nào trong Incredibles gốc. Giữa phim, cảnh Helen/Elastigirl được giao nhiệm vụ giải cứu một đoàn tàu điện, gần như có thể được so sánh với Mission Impossible – Ghost Protocol.

Incredibles 2 cũng rất hài hước. Đặc biệt là các phân đoạn giữa Bob, những đứa trẻ, Jack Jack và Frozone. Đoạn Jack Jack “quyết đấu” với chú gấu mèo cũng cực kỳ hấp dẫn. Incredibles 2 có thể dễ dàng trở nên nhàm chán khi phim siêu anh hùng đang dần trở nên quá phổ biến. Nhưng Brad Bird đã rất thông minh trong cách làm phim, các kể chuyện khiến phần 2 vẫn hoành tráng như phần 1. Một lần nữa, phim không bằng phần 1, nhưng vẫn là điểm sáng so với nhiều phim siêu anh hùng khác trong vài năm trở lại.

Nguồn: Hollywood Reporter