Incredibles 2 phủ nhận giả thuyết phổ biến liên quan đến phần phim đầu tiên?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Chủ nghĩa Khách quan gắn liền với phần 1 vẫn tồn tại trong suốt 14 năm qua, mặc cho Brad Bird đã nói nó thật "nực cười".

Một trong những giả thuyết phổ biến nhất được đưa ra sau khi The Incredibles công chiếu, đấy là có những người tự nhiên sinh ra đã thượng đẳng hơn người khác.

Thuyết này do Ayn Rand đưa ra trong tiểu thuyết Atlas ShruggedThe Fountainhead, được gọi là Objectivism – Chủ nghĩa Khách quan. Thuyết này cho rằng việc chèn ép các cá thể đặc biệt tự nhiên này sẽ ảnh hưởng đến nhân quyền của họ. Trong phần 1, các người hùng có khả năng đặc biệt như Mr. Incredible, Elastigirl hay Frozone buộc phải sống ẩn do luật lệ quay lưng với các siêu anh hùng. Chi tiết này khiến nhiều người liên tưởng đến Chủ nghĩa Khách quan.

Brad Bird cho rằng giả thuyết này là “nực cười”. Tuy vậy, Chủ nghĩa Khách quan gắn liền với phim vẫn đang tồn tại trong suốt 14 năm qua, mặc cho nỗ lực phủ nhận nó của Bird.

Phần 2 của phim được nhiều người xem như “tuyên ngôn” của đạo diễn về giả thuyết ấy. Lời phát biểu đầy thù hận về những con người “hạ đẳng” suốt ngày chỉ biết “cắm mặt” vào màn hình của The Screen Slaver khá phổ biến trong các thuyết của Chủ nghĩa Khách quan. Tuy vậy, nếu Ayn Rand viết kịch bản cho Incredibles 2, thì Evelyn Deavor sẽ trở thành người hùng – chứ không phải phản diện trong phim của Brad Bird.

Chưa biết liệu đây có thực sự là ý định của Brad Bird không, cho đến khi Brad Bird thực sự lên tiếng, tất cả vẫn chỉ là giả thuyết mà thôi.

 

Nguồn: Screen Rant