Inferno – Khi con người muốn giải cứu thế giới!

Tin điện ảnh · thaotk ·

Inferno là một bộ phim tuyệt vời với những pha hành động, có yếu tố kinh dị, suy luận, giải đố và có cả những tiếng cười bởi một số màn gây hài nhỏ nhưng rất duyên.

Sau 7 năm từ tác phẩm Angel & Demon, lâu lắm rồi mới có một bộ phim gồm nhiều yếu tố như phiêu lưu, giải đố, khảo cổ, căng não và kịch tính, đây cũng là thể loại mà mình rất thích.

Đương nhiên là phim chuyển thể nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự phàn nàn hoặc so sánh với tiểu thuyết gốc. Nhưng dẹp qua một bên đi nha, và hãy nhớ rằng chúng ta đang xem phim chứ không phải đọc tiểu thuyết. Bỏ qua hết và hãy thưởng thức bộ phim như một fan hâm mộ điện ảnh chính hiệu.

Nội dung phim xoay quanh vấn đề rất thực tế của thế giới, đó là việc quá tải dân số và kế hoạch hóa dân số. Bertrand Zobrist, một nhà khoa học thiên tài bị ám ảnh với Hỏa ngục của Dante Alighieri và nỗ lực giải quyết vấn đề dân số của thế giới bằng cách tạo ra một loại virus chết người. Anh ta lên kế hoạch để phóng thích loại virus này nhằm mục đích giảm thiểu dân số. Đến khi bị một tổ chức theo sát đuôi nhằm chiếm lấy virus để bán thì Zobrist đã tự sát. Trước khi chết anh đã để lại chỉ dẫn và đường lối cho các tín đồ của anh bằng những bí ẩn tượng hình cổ mà xuất phát là tấm bản đồ đã được chỉnh sửa từ Hỏa Ngục của Dante. Nguy cơ nhân loại bị diệt vong đang đến gần, lại một lần nữa giáo sư Robert Langdon phải nhập cuộc để giúp thế giới thoát hiểm.

Nếu các bạn đã quen với nhịp phim liên tục, dồn dập, chạy đua với thời gian để giải cứu thế giới thì phần này sẽ bị chùn xuống một chút vì Robert Langdon phải đối mặt với một vấn đề mới và cực kỳ hóc búa. Tỉnh lại trong một bệnh viên ở Florence với vết thương được cho là bị đạn bắn sượt qua đầu, Langdon dường như mất toàn bộ trí nhớ tạm thời, ông chỉ nhớ được ký ức cuối cùng của mình là đang ở trong khuôn viên trường Harvard. Bỗng nhiên 1 nữ sát thủ trong trang phục cảnh sát xông vào bệnh viện, bắn chết người phụ trách việc chăm sóc Robert và tiến đến phòng của ông. Langdon được Sienna giúp đỡ trốn khỏi bệnh viện, Sienna Brooks là nữ bác sĩ điều trị và giúp cho ông thoát khỏi tay sát thủ. Không biết việc Langdon bị bắn và mất trí nhớ tạm thời có phải là vận xui hay là may mắn để ông gặp được Sienna, cô là một người đam mê những biểu tượng học từ nhỏ cũng như là fan của Langdon.

Với sự giúp đỡ của Sienna cùng sự thông minh và nhanh trí của cô đã giúp Langdon định hình, từ từ khôi phục lại trí nhớ và giải đáp câu đố lớn giải cứu nhân loại. Các bạn sẽ không còn thấy nhịp phim tăng nhanh liên tục với công sức làm việc của bộ não thiên tài Langdong để giải đố, đi đến hồi kết. Ông phải vừa vật lộn với trí nhớ của mình vừa chạy trốn bởi sự truy đuổi của nhiều phe kể cả chính phủ và W.H.O. Qua cách dẫn dắt của câu chuyện, chắc chắn người xem sẽ cùng cảm xúc với nhân vật trong phim, không thể nào đoán được ai là kẻ xấu ai là người tốt.

Khi bạn đã bị nhịp phim cuốn theo thì sẽ không một giây phút nào có thể rời mắt khỏi màn hình. Thông qua những suy luận, giải đố dựa trên các ký tự, biểu tượng hình học cổ, vừa căng thẳng vừa hồi hợp, khán giả còn được khám phá các địa danh cũng như bảo tàng nổi tiếng của nước Ý. Nào là Cung điện Vecchio,Vườn Boboli, Bảo tàng Duomo...hay qua đến Istanbul với bảo tàng Hagia Sophia và bể chứa nước ngầm Basilica. Phim còn cho ta biết thêm về kiệt tác The Devine Comedy (Thần Khúc) của Dante Alighieri hay chiếc mặt nạ người chết tác phẩm điêu khắt của ông, cũng như bức tranh vẽ nổi tiếng về Trận Marciano.

Phim ngày càng gay cấn và căng thẳng khi đến hồi cuối, cao trào của bộ phim được đẩy nhanh khiến người xem phải nín thở theo dõi. Và cũng chính ngay lúc đó, âm nhạc của Hans Zimmer nổi lên. Một lần nữa Hans Zimmer lại thổi hồn cho điện ảnh, âm nhạc của ông thể hiện sự hồi hợp, căng thẳng, đi từ thấp lên đến cao trào của bộ phim, phải nói là sau khi kết thúc khiến người xem phải thở phào nhẹ nhởm, giống như chính mình đang góp mặt trong giây phút quyết định ấy.

Các diễn viên trong phim đều thể hiện tốt vai diễn của mình, với Felicity Jones chắc chắn sẽ để lại cho người xem một ấn tượng rất lớn cùng vai diễn Sienna Brooks của mình. Tom Hanks, với nhận định của mình ngay từ đầu, có vẻ như ông đã quá già với vai diễn của mình, nhưng không phải vì thế mà vai diễn không tốt. Ông đã lại một lần nữa thể hiện xuất sắc vai diễn của mình, một vị giáo sư với bộ não tuyệt vời cùng khả năng quan sát và trí nhớ siêu phàm, tất cả đều được thể hiện qua lối diễn xuất lão làng của ông.

Cái hay của bộ phim cũng như tiểu thuyết đó là ý tưởng. Với vấn đề gia tăng dân số quá đà hiện nay, đó là một phần tạo nên sự phấn khích cho câu chuyện, là một ý tưởng gây rất nhiều tranh cãi hiện nay. Có một số người xem cũng như đọc giả đồng tình với lý tưởng của nhân vật phản diện, nó làm chúng ta tranh luận nhiều hơn tạo cho bộ phim sinh động hơn và hấp dẫn hơn.

Thông qua bộ phim ta có thể thấy có rất nhiều cách để giải cứu cho thế giới bởi những sự bùng phát từ nhiều vấn đề hiện nay. Nhưng vấn đề được đưa ra, và ý tưởng được đề xuất có phù hợp hay không, hay còn làm tồi tệ thêm tình hình hiện tại và ảnh hưởng đến sự tồn tại của nhân loại?

Inferno là một bộ phim tuyệt vời với những pha hành động, có yếu tố kinh dị, suy luận, giải đố và có cả những tiếng cười bởi một số màn gây hài nhỏ nhưng rất duyên. Cũng như chúng ta sẽ có một khoảng lặng nhẹ đi giữa những tình tiết căng thẳng với chuyện tình của giáo sư Langdon. Bạn là một fan của giáo sư Robert Langdon cùng những cuộc phiêu lưu giải cứu nhân loại của ông thì chắc chắn đây là một bộ phim tuyệt vời bạn không thể bỏ qua.

Tin chắc sẽ có những fan so sánh và phàn nàn vì phim không phải hoàn toàn giống và thể hiện hết tinh thần của tiểu thuyết. Nhưng mình tin đây là bộ phim mà dân mê điện ảnh không thể thiếu trong danh sách của mình. Kể cả đã đọc tiểu thuyết hay chưa nhưng bạn sẽ bất ngờ và thích thú với những màn twist trong phim qua bàn tay của đạo diễn Ron Howard. Còn chờ gì nữa, ra rạp ngay để thưởng thức trọn vẹn và biết được bộ óc vĩ đại nhất thế giới sẽ đối mặt với hiểm họa lớn nhất trong Hỏa Ngục như thế nào nhé.