Inside Out - Khám phá những cảm xúc bên trong theo cách hoàn toàn mới của Pixar

Tin điện ảnh · Moveek ·

Sau Monsters University, Pixar và Disney lại cùng nhau bắt tay cho ra đời một tác phẩm mới đầy hứa hẹn trong năm 2015 mang tên - Inside Out.

Ý tưởng về một bộ phim "hình ảnh hóa" những cảm xúc của con người thành các nhân vật hoạt hình ngay từ ban đầu đã khiến rất nhiều khán giả tò mò bàn tán. Phim dài thứ 15 của Disney và Pixar sẽ tiếp tục có một nhân vật chính là nữ, sau lần đầu tiên với Brave (2012), nhưng lần này đó chỉ là một cô bé tuổi teen bình thường, Riley. Như bao bạn bè đồng trang lứa khác, bước vào tuổi dậy thì là một quá trình gian nan với Riley, và cô bé còn bị thử thách bởi một biến cố bất ngờ: do công việc nên Riley phải cùng bố chuyển từ quê hương ở miền Trung Tây nước Mỹ đến San Francisco, California.

Cũng như tất cả chúng ta, Riley chịu sự điều khiển của cảm xúc bên trong tâm trí mình, và với Inside Out, những cảm xúc đó đã được nhân cách hóa thành những nhân vật trên màn ảnh, đó là: Joy (Vui vẻ), Fear (Sợ sệt), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã) và Disgust (Chán ghét). Năm tính cách này tập trung tại Headquarters, trung tâm chỉ huy nằm trong tâm trí của Riley và giúp cô bé đưa ra những quyết định về hành động lẫn tình cảm trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng rủi thay, việc phải làm quen với môi trường của một thành phố mới, từ ngôi nhà cho đến trường lớp đã khiến sự hỗn loạn bắt đầu nảy sinh trong nội bộ của các cảm xúc này. Và giờ đây, hy vọng duy nhất được đặt hết vào Joy, cảm xúc quan trọng nhất của Riley, để có thể giữ cho cô bé lạc quan và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Và với trailer mới của Inside Out, chúng ta đã dần hiểu ra Disney và Pixar sẽ kể một câu chuyện như thế nào. Không chỉ có cô bé nhân vật chính Riley phải đối mặt với những cảm xúc phức tạp trong tâm trí, mà tới bố mẹ cô đôi lúc cũng vô cùng bối rối. Đoạn trailer chỉ xoay quanh một cảnh phim duy nhất: bữa tối của gia đình Riley. Khi người mẹ bắt đầu cuộc chuyện trò thường ngày bằng việc hỏi thăm về trường lớp của Riley, những "nhân vật" cảm xúc: Joy (Vui Vẻ), Fear (Sợ Hãi), Anger (Giận Dữ), Sadness (Buồn Bã) và Disgust (Chán Ghét) cũng bắt đầu bàn tán rôm rả. Khán giả như được du hành vào bộ não của từng người, được "đọc" những suy nghĩ của họ. Chính Vui Vẻ, Sợ Hại, Giận Dữ, Buồn Bã và Chán Ghét đã điều khiển các biểu hiện bên ngoài của bố, mẹ và Riley. Một bữa tối có vẻ rất bình thường, nhưng thực ra bên trong là một quá trình tranh luận gay gắt và lộn xộn. Những nhân vật "cảm xúc" khiến câu chuyện trở nên sống động và hài hước hơn rất nhiều. Có lẽ không ít khán giả sẽ phải thừa nhận mình cũng có những cuộc tranh cãi âm thầm trong đầu như vậy.

Disney và Pixar đã sẵn sàng đưa khán giả phiêu lưu vào thế giới nhiều cung bậc cảm xúc và màu sắc qua bộ phim hoạt hình Inside Out dự kiến ra mắt mùa hè này. Mới đây, poster và các hình ảnh đầu tiên trong phim đã được tung ra, rực rỡ và đầy sáng tạo!

Lần đầu tiên, các tâm trạng Vui Vẻ, Sợ Hãi, Giận Dữ, Buồn Bã, Chán Ghét trở thành những nhân vật chính với hình hài và màu sắc rất riêng: Joy (Vui Vẻ) là một cô nàng tóc tém năng động với ánh mắt luôn rực sáng; Sadness (Buồn Bã) thì mang cặp kính cận to cùng dáng vẻ e dè; Disgust (Chán Ghét) đỏng đảnh trong mái tóc và làn da màu xanh lá; anh chàng Fear (Sợ Hãi) lúc nào cũng gầy còm, run rẩy; trong khi Anger (Giận Dữ) thì bừng bừng sắc đỏ như sắp "bốc hỏa" ngay lập tức. Chúng tụ họp tại trung tâm đầu não, theo dõi các hoạt động hàng ngày của "thân chủ" và tranh cãi để đưa ra quyết định. Con người cảm thấy thế nào, hành động ra sao đều do "bộ năm" này điều khiển.

Khám phá 5 cảm xúc Vui vẻ, Sợ hãi, Giận dự, Buồn bà và Chán ghét qua clip thú vị dưới đây:

Trong Inside Out, 5 cảm xúc Vui Vẻ, Sợ Hãi, Giận Dữ, Buồn Bã, Chán Ghét bận rộn hơn gấp bội bởi chúng phải giúp đỡ cô bé Riley – người đang trong độ tuổi dậy thì và phải trải qua nhiều sự xáo trộn do việc chuyển nhà, chuyển trường gây nên. Những hình ảnh phim không chỉ cho khán giả thấy "đại bản doanh" hiện đại tại trung tâm đầu não, mà còn hé lộ những chi tiết rất thú vị như "thư viện ký ức" và "chuyến tàu ý nghĩ". Cô nàng Joy – Vui Vẻ dường như là cảm xúc quan trọng nhất của Riley, xuất hiện ở mọi nơi. Khi thì Joy bận rộn khám phá các ký ức cũ trong hình dạng quả bóng lấp lánh, khi lại cùng chuyện trò với Sadness – Buồn Bã trên "chuyến tàu ý nghĩ".

Xem thêm thông tin và lịch chiếu phim tại đây: https://moveek.com/phim/inside-out/

Bài viết liên quan