Jack-Jack thật sự sở hữu vô số siêu năng lực trong Incredibles 2?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Chúng ta hãy lắng nghe giải đáp của đạo diễn Brad Bird.

Chúng ta hãy lắng nghe giải đáp của đạo diễn Brad Bird.

Trong khi các thành viên khác của gia đình Parr chỉ sở hữu một siêu năng lực nhất định thì Jack-Jack lại rất khác biệt. Bỏ qua việc siêu khoẻ hay siêu nhanh, danh sách siêu năng lực của cậu bé dường như vô hạn với khả năng dịch chuyển tức thời, tự biến thành bó đuốc, mắt bắn laser... Liệu siêu năng lực của cậu bé là vô số? Trong bài phỏng vấn mới đây, biên kịch/đạo diễn Brad Bird đã có lời giải đáp về vấn đề này:

Trẻ con có thể nói những ngôn ngữ khác nhau một cách dễ dàng nhưng dần dần mọi thứ trở nên khó khăn hơn và đến lúc phải bỏ một số thứ. Vậy nên sẽ có lúc cậu bé mất dần những khả năng đó và chỉ phụ thuộc vào 1 siêu năng lực nhất định. Tôi nghĩ chúng ta sẽ chọn một khả năng mà chúng ta thuần thục nhất và hứng thú sử dụng nó. Thường thì những người có nhiều tài năng sẽ có nhiều sở thích và niềm đam mê. Vậy nên ai mà biết được! Cậu nhóc có thể sở hữu nhiều nhưng sẽ sớm bỏ bớt thôi. Bạn sẽ không bao giờ biết đâu. Tụi con nít là thế đó.

Một câu trả lời khá bất ngờ nhưng hoàn toàn hợp lý. Cứ tưởng siêu năng lực của Jack-Jack là vô hạn khi cậu bé lần lượt bộc lộ thêm các khả năng khác như người dẻo như cao su, chế độ quái vật hoặc phân thân thành nhiều Jack-Jack. Suy cho cùng, khi lớn lên cậu cũng tập trung vào một khả năng nhất định trong số đó và số còn lại sẽ biến mất. Ngay cuối Incredibles 2, khán giả biết rằng Jack-Jack sở hữu gần 20 siêu năng lực khác nhau và cậu đã sử dụng nó hữu ích thế nào để cùng 2 anh chị cứu ba mẹ. Thật tiếc khi phải nói lời chia tay với các siêu năng lực ấy nếu Incredibles sẽ có phần thứ 3.

Incredibles 2 hiện đang được công chiếu rộng rãi toàn quốc.

Nguồn: Lược dịch từ Cinema Blend