Jack Reacher: Không Quay Đầu - Hành trình điều tra đầy mạo hiểm và “đáng yêu”

Tin điện ảnh · thaotk ·

Jack Reacher đã quay trở lại, và câu chuyện thực thi công lý lần này của anh ấy được được tô điểm thêm một chút hài hước, một chút đáng yêu và một chút duyên cùng những pha hành động cực chất.

Jack Reacher đã quay trở lại, và câu chuyện thực thi công lý lần này của anh ấy được được tô điểm thêm một chút hài hước, một chút đáng yêu và một chút duyên cùng những pha hành động cực chất.

Chuyến hành trình trinh thám của Jack Reacher (Tom Cruise) bắt đầu khi anh ghé ngang qua trụ sở đơn vị cũ để gặp một người bạn, đồng nghiệp của mình là thiếu tá Susan Turner (Cobie Smulders). Nhưng mọi chuyện lại bắt đầu từ đây, khi đến nơi Reacher lại không gặp được Turner mà còn nhận được tin cô ấy đã bị bắt vì tội gián điệp, bán thông tin mật của chính phủ. Không tin vào tội danh mà thiếu tá Turner bị áp đặt, Reacher bắt đầu tìm hiểu và phát hiện ra rằng bên trong chuyện này là một âm mưu đen tối khác. Trước nguy cơ Turner sẽ bị ám sát, Reacher cũng bị đổ oan và bắt giam, nhân tiện vào cùng nhà tù anh đã giúp cho Turner và cùng cô ấy vượt ngục. Khi thoát khỏi nhà tù, Reacher và Turner vừa phải chạy trốn bởi tội danh của mình, vừa phải tìm ra manh mối để giải oan mà cũng vừa phải đối mặt với tên sát thủ chuyên nghiệp luôn tìm cách thủ tiêu Turner. Qua quá trình điều tra, càng ngày 2 người càng đào sâu và phát hiện ra một bí mật lớn mà nó không đến từ nơi nào khác hơn, nó đến từ chính nội bộ của quân đội.

Nhịp phim diễn ra liên tục, khiến người xem phải căng thẳng theo dõi hành trình của Reacher và Turner, và thật sự trong phim Tom Cruise trở lại đúng những vai diễn trước đây mà mình từng thể hiện, đó là chạy, chạy và chạy. Ngoài những pha hành động máu lửa và đẹp mắt thì cả 2 nhân vật chính của chúng ta phải chạy liên tục gần như suốt cả bộ phim. Những màn hành động đánh đấm rất chân thật, vừa mang hơi hướng cổ điển mà vừa có tính hiện đại.

Không chỉ là những pha đấu trí căng thẳng hay hành động nghẹt thở liên tục mà phim còn cho khán giả những khoảng nghỉ với những tình tiết đơn giản nhưng rất hài hước. Câu chuyện tình cảm của Reacher và Turner cũng được xây dựng rất tốt, nó không phải kiểu ướt át hay lãng mạn, nhưng với những tình huống và cách quan tâm lẫn nhau của 2 nhân vật, bộ phim khiến cho khán giả cảm thấy sự liên kết giữa 2 nhân vật này và muốn cặp đôi này đến với nhau.

Điểm hay nhất của bộ phim phải nói đó chính là câu chuyện của Reacher cùng cô bé Samantha (Danika Yarosh) mà anh cho là con gái của mình. Vừa phải vật lộn với việc nguy hiểm trước mắt, Reacher còn phải lo lắng và bảo vệ cho con gái của mình trước bọn sát thủ muốn dùng tính mạng của cô bé để uy hiếp anh. Một cô bé thông minh, lém lỉnh và cực kỳ đáng yêu, đã vậy còn ranh ma, cứng đầu không kém gì cha của mình, câu chuyện của 2 cha con chắc chắn sẽ làm cho người xem thấy thú vị và cảm nhận được một thứ tình cảm ấm áp giữa một không khí tràn ngập bạo lực và súng ống. Không những vậy, câu chuyện đáng yêu giữa 2 cha con luôn gọi nhau là chú với cháu này còn khiến cho khán giả bức rức và khó chịu đến khi bước ra khỏi rạp. Ai cũng phải thắc mắc và đặt ra câu hỏi rằng 2 người họ có phải thật sự là cha con hay không?

Tom Cruise vẫn giữ được phong độ của mình sau nhiều năm diễn xuất, anh thể hiện được những nét nổi bậc và đặc trưng của nhân vật Jack Reacher. Qua cách diễn xuất mặc dù không phải nói là xuất sắc, nhưng nó làm toát lên cái phong thái của nhân vật này, một người đàn ông cứng rắn và siêu ngầu, luôn có một cách tiếp cận rất nhanh và dữ dội.

Cobie Smulders với vai diễn thiếu tá Susan Turner phải nói là rất xuất sắc. Cô đã diễn tả được một nữ thiếu tá bản lĩnh, đầy nguyên tắc. Một sự mạnh mẽ và ra dáng rất chuẩn của một nữ quân nhân không bánh bèo hay nữ tính như một số diễn viên khác, tuy vậy nhưng không khô khan mà người xem còn phải bị mê hoặc bởi vẻ quyến rũ của cô ấy.

Với sự kết hợp đầy ăn ý của bộ 3 Tom Cruise, Cobie Smulders và đạo diễn Edward Zwick đã tạo nên một bộ phim hành động đầy đủ màu sắc. Hành động nghẹt thở cùng với âm thanh cực đã, những màn đấu trí căng thẳng và hồi hợp, hài hước và những giây phút tình cảm ấm áp đầy thú vị mà đáng yêu, Jack Reacher: Never Go Back chắc chắn là một bộ phim mà bạn không thể bỏ lỡ.