Cùng tìm hiểu 4 nghệ sĩ tên Jennifer có nhan sắc mỹ miều nhất Hollywood

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Có một điều khá thú vị ở Hollywood là đa số mỹ nam hút hồn nhiều khán giả nữ đều có tên Chris và Tom, còn các mỹ nữ thì đa số mang tên Jen.

Có một điều khá thú vị ở Hollywood là đa số mỹ nam hút hồn nhiều khán giả nữ đều có tên Chris và Tom, còn các mỹ nữ thì đa số mang tên Jen. Từ diễn viên như Jennifer Aniston, Jennifer Lawrence, ca sĩ Jennifer Lopez cho đến người mẫu tạp chí Playboy Jenny McCarthy đều thu hút sự chú ý của khán giả lẫn giới nghệ sĩ nam của Hollywood bằng vẻ đẹp mỹ miều của họ. Bài viết hôm nay của chúng ta sẽ là về những kiều nữ mang tên Jennifer nhé.

1. Jennifer Love Hewitt

Jennifer Love Hewitt bộc lộ tài năng nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ, khi cô chỉ mới 3 tuổi và trình bày ca khúc The Greatest Love of All tại một buổi livestock show. Sau đó, Hewitt tiếp tục thể hiện tài năng ca hát và còn học nhảy. Ban đầu, cô xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong các chương trình quảng cáo. Vai diễn truyền hình của cô là trong chương trình Kids Incorporated của Disney Channel khi cô chỉ mới 10 tuổi. Sau đó, cô dần được nhiều người biết đến nhờ tham gia nhiều chương trình khác như The Byrds of Paradise (1994), Party of Five (1995-1999), Boy Meets World (1998), Time of Your Life (1999-2000)…

Thế nhưng, sự nghiệp của cô vẫn không hề có bước đột phá nào mặc cho xuất hiện trong hàng tá chương trình truyền hình. Lĩnh vực điện ảnh cũng không tốt đẹp hơn mấy, thậm chí còn tệ hơn bởi cô từng được bình chọn là Nữ diễn viên tệ nhất mọi thời đại vào năm 2011 trong cuộc bầu chọn do Rotten Tomatoes tổ chức. Cô “giành” được số phiếu dở cao nhất (18,9%) từ các bộ phim mà cô tham gia từ năm 1985 cho đến  lúc thành danh, như Sister Act 2: Back in the Habbit (1993), I Know What You Did Last Summer (1997), I Still Know What You Did Last Summer (1998) và 2 phần của Garfield vào năm 2004 và 2006… Nguyên nhân mà Hewitt nhận được nhiều số phiếu dở nhất là bởi vì những bộ phim mà cô lựa chọn đều chả xuất sắc mấy và đều bị đánh giá là “thối” trên Rotten Tomatoes. Mặc dù đã từng được đề cử vô số giải thưởng, trong đó có Quả Cầu Vàng và chiến thắng nhiều giải như Young Artist Awards, Teen’s Choice Awards, People’s Choice Awards và Saturn Awards nhưng vẫn không đủ để cứu vãn người đẹp “bạc triệu” của màn ảnh Mỹ. Những năm gần đây, Hewitt cũng không còn hoạt động nghệ thuật nhiều như lúc trước mà chủ yếu chăm lo cho cô con gái sau khi bí mật kết hôn với nam diễn viên Brian Hallisay – bạn diễn của cô trong The Client List. Có lẽ nếu muốn quay lại với sự nghiệp diễn xuất, Hewitt cần phải cân nhắc kĩ hơn trước khi chọn phim để có thể tạo ra được bước đột phá và không tiếp tục “được” trao giải Nữ diễn viên tệ nhất mọi thời đại.

2. Jennifer Lopez

Jennifer Lopez thường được nhiều người gọi với nickname J.Lo. Bên cạnh ca sĩ, cô còn là diễn viên, vũ công, giám khảo chương trình truyền hình, nhà thiết kế thời trang và doanh nhân. Nhưng cho dù là ở lĩnh vực nào thì cũng không thể phủ nhận J.Lo luôn thành công và có được chỗ đứng vững chắc. Cô bắt đầu hoạt động nghệ thuật bằng vai trò vũ công trong những video nhạc rap thập niên 90 của chương trình Yo!MTV Raps. Từ một vũ công vô danh, từng bị từ chối nhiều lần, J.Lo không ngừng cố gắng và vươn lên trở thành một trong những nữ nghệ sĩ giàu có và chịu chơi nhất giới Hollywood. Cô được xem là một trong những biểu tượng nhạc pop thành công nhất đầu những năm 2000. Album đầu tay mang tên On The 6 khi được ra mắt vào năm 1999 đã trở thành cú hit lớn lúc bấy giờ. Những album sau này như J.Lo, This Is Me… Then... cũng gặt hái được nhiều thành công, giúp cô được đề cử giải Grammy và mang về nhiều giải thưởng quan trọng khác trong lĩnh vực âm nhạc.

Không chỉ thành công ở mảng âm nhạc, J.Lo còn tạo được dấu ấn ở mảng điện ảnh và truyền hình. Cô đã từng tham gia nhiều chương trình truyền hình như South Central, Second Chances, Hotel Malibu, Nurse On The Line: The Crash of Flight 7 Lost In The Wild. Cô lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với vai phản diện Wesley Snipes trong phim Money Train vào năm 1995 và tiếp tục xuất hiện trong nhiều phim khác như bộ phim hài Francis Ford Coppola (1996) cùng với ngôi sao quá cố Robin Williams và phim kinh dị Blood and Wine (1997). Trong năm 1997, cô còn tham gia vào dự án điện ảnh khác là Selena – bộ phim tái hiện lại cuộc đời của nữ ca sĩ người Mỹ gốc Latin Selena Quintanilla-Pérez. Với gương mặt khá giống với Selena, dòng máu Mỹ Latin và giọng hát đầy tài năng, J.Lo đã tạo được bước đột phá ở mảng điện ảnh nhờ vai diễn này. Bên cạnh đó, cô còn trở thành nữ diễn viên Mỹ Latin đầu tiên được trả thù lao hơn $1 triệu cho một vai diễn và được đề cử giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Những năm gần đây, J.Lo đã không còn hoạt động nhiều ở mảng âm nhạc và điện ảnh nữa mà quyết định lui về sau sân khấu để tập trung chăm lo cho mảng thời trang và kinh doanh. Mặc dù sự nghiệp có lúc lên xuống và đường tình duyên của cô khá chông gai với nhiều mối tình chóng vánh, thế nhưng sau gần 27 năm hoạt động nghệ thuật, cô vẫn luôn xuất hiện với phong thái tự tin, nhan sắc lộng lẫy, thân hình bốc lửa và hơn hết chính là sự nghiệp đáng ngưỡng mộ.

3. Jennifer Aniston

Jennifer Aniston có thể được xem là “con cưng của nước Mỹ” nhờ tài năng diễn xuất, vẻ đẹp không tuổi, phong thái thanh tao, nhẹ nhàng và đặc biệt là lối sống lành mạnh, không scandal nhưng vẫn luôn nổi tiếng qua nhiều thập kỷ. Thời gian đầu, sự nghiệp của Aniston rất bấp bênh khi nhiều chương trình truyền hình cô tham gia đều bị hủy giữa chừng hoặc không thành công. Thậm chí đã có lúc cô nghĩ đến việc ngừng diễn và từ bỏ con đường nghệ thuật. Nhưng cuối cùng cô vẫn không bỏ cuộc và tiếp tục đi thử vai cho phim sitcom Friends (1994 – 2004) của đài NBC. Có thể nói, đây là quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời của cô bởi vai diễn Rachel Green trong series này đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi và giúp sự nghiệp cô thăng hoa hơn bao giờ.

Friends dường như không còn là series truyền hình thông thường nữa mà đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa giải trí của nước Mỹ. Nhờ sự thành công của chương trình này, Aniston và các bạn diễn khác trở nên nổi tiếng và thu hút lượng người hâm mộ khổng lồ từ lúc mới ra mắt cho đến khi series kết thúc, thậm chí cho đến hiện tại. Series này có sức ảnh hưởng đến nỗi, kiểu tóc của nhân vật Rachel Green còn được mọi người gọi là “Rachel” và trở thành trào lưu lúc bấy giờ. Thù lao của mỗi diễn viên tuy không được công bố rõ nhưng vẫn thuộc hàng khủng. Riêng Aniston đã nhận được $1 triệu cho mỗi một tập phim trong 2 mùa cuối của series. Bên cạnh đó, cô còn nhận được một giải Emmy, một giải Quả Cầu Vàng và một giải Screen Actors Guild Awards nhờ vai diễn này.

Jennifer Aniston thời còn trong Friends
Jennifer Aniston thời còn trong Friends

Khác với nhiều diễn viên sau khi có được một vai diễn để đời là sự nghiệp bắt đầu “chững” lại, Aniston vẫn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công với các phim sau này và không hề bị cái bóng của Rache Green lấn át. Cô liên tục chiếm được cảm tình của khán giả nhờ tham gia các phim hài ăn khách như Bruce Almighty (2003), The Break-Up (2006), Marley & Me (2008), Horrible Bosses (2011) We’re The Millers (2013). Hơn nữa, cô còn giành được giải Independent Spirit cho hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong The Good Girl (2002), được đề cử giải Quả Cầu Vàng và Screen Actors Guild Award cho màn diễn xuất trong Cake (2014).

Bên cạnh tài năng diễn xuất, Aniston còn thuộc hàng “mỹ nhân” khi nhiều lần được các tạp chí vinh danh là người phụ nữ đẹp nhất trên thế giới. Tạp chí People bình chọn là Người phụ nữ đẹp nhất năm 2004, còn Men’s Health thì bình chọn cô là Người phụ nữ gợi cảm nhất mọi thời đại năm 2011. Thậm chí vào năm 2016, ở tuổi 47, Aniston vẫn tiếp tục được tờ People vinh danh là Người phụ nữ đẹp nhất. Với tài năng nghệ thuật, nhan sắc khiến nhiều phụ nữ cùng tuổi ghen tị và lối sống giản dị, quả thật không ngoa khi nói Jennifer Aniston là “con cưng của nước Mỹ”.

4. Jennifer Lawrence

Thế hệ của những minh tinh huyền thoại như Meryl Streep, Helen Mirren, Judi Dench đang sắp kết thúc, và Jennifer Lawrence chính là một trong những diễn viên trẻ đầy tiềm năng của Hollywood tiếp nối thế hệ này. Ở tuổi 28, Lawrence đã trở thành một trong những tên tuổi nổi bật và có thu nhập cao nhất Hollywood. Cho dù không phải là người hâm mộ Jennifer Lawrence thì cũng không thể phủ nhận hành trình của cô từ một cô gái miền quê vươn lên trở thành nữ minh tinh trẻ thế hệ mới rất đáng nể.

Lawrence khởi nghiệp bằng vai diễn trong phim truyền hình The Bill Engvall vào năm 2007, sau đó cô tham gia các phim độc lập như The Burning Plain (2008)Winter’s Bone (2010). Tuy nhiên, những vai diễn này vẫn không đủ để cô được nhiều khán giả trên thế giới biết đến cho khi tham gia vào bộ phim The Hunger Games vào năm 2012 – tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Suzanne Collins, với vai Katniss Everdeen. Cùng với thành công vang dội của bộ phim, Lawrence được giới phê bình khen ngợi nhiệt liệt, phá vỡ hình tượng các nam anh hùng kinh điển trong các phim hành động Hollywood và trở thành Nữ anh hùng màn ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Không chỉ dừng lại ở đó, cô ngày càng nổi tiếng nhờ tham gia vào nhiều phim khác như Silver Linings Playbook (2012), The Hunger Games: Catching Fire (2013), 3 phần của series X-MenFirst Class (2011), Days of Future Past (2014) Apocalypse (2016), Joy (2015) Passengers (2016).

Nhờ các bộ phim kể trên mà sự nghiệp của Jennifer Lawrence ngày càng thăng hoa. Đặc biệt, trong năm 2013, cô còn chiến thắng giải Oscar khi chỉ mới 23 tuổi nhờ màn diễn xuất ấn tượng bên cạnh 2 nam tài tử Bradley Cooper và Robert De Niro trong Silver Linings Playbook. Cô còn 2 năm liên tiếp dẫn đầu danh sách những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới vào năm 2014 và 2015.

Hiện tại, Jennifer Lawrence gần như đã có được mọi thứ mà mỗi người đều ao ước: tuổi trẻ, tài năng, nhan sắc, sự nghiệp đang ở đỉnh cao và thu nhập khủng. Nhưng có lẽ thứ khiến nhiều người hâm mộ và nể phục cô nhất chính là bản lĩnh, cá tính mạnh mẽ và cách xử lý thông minh mỗi khi có sóng gió từ dư luận và giới truyền thông ập đến. Cô luôn tự tin xử lý khủng hoảng với những phát ngôn đầy trí tuệ và bản lĩnh. Cá tính mạnh mẽ và bản lĩnh cũng đã phần nào được thể hiện qua những vai diễn của cô trên màn ảnh rộng.

Mặc cho tuổi tác có sự chênh lệch, cả 4 nàng nghệ sĩ tên Jen đều có tài năng và nhan sắc không hề kém cạnh nhau và thật khó để so sánh ai mới là người toàn vẹn nhất. Bạn yêu thích nghệ sĩ tên Jen nào nhất? Hãy chia sẻ với Moveek nhé!