Jessica Jones mùa 2 lộ diện nhiều phản diện?

Tin điện ảnh · Trissica_Jonkers ·

Marvel và Netflix đang tăng tốc cho series thứ 3 về 1 thành viên của đội Defenderss, Luke Cage, ra mắt vào tháng sau (10.2016), và sự kì vọng là rất cao nhờ vào việc Mike Colter đã giành được thiện cảm người xem xuyên suốt lần ra mắt vào mùa 1 của Jessica Jones.

Luke chỉ là một nhân vật  hỗ trợ cho một câu chuyện lớn hơn xung quanh Jessica và cuối cùng lại trở thành một phần quan trọng trong việc rũ bỏ Kilgrave khỏi cuộc sống của cô.  David Tennant đã truyền tải thành công sự quyến rũ và kinh sợ trong cùng một lúc dễ dàng, Nhưng với sự kết thúc câu chuyện của anh ở kết mùa 1, câu hỏi vẫn còn bỏ ngõ: Ai là người Jessica (Krysten Ritter) sẽ đối đầu khi mùa 2 của Jessica Jones đã được xác nhận?

Thừa nhận rằng Jessica Jones không có danh sách phản diện nổi tiếng trong các tập truyện. Vì vậy Showrunner của Jessica Jones, Melissa Rosenberg, có thể dễ chọn kẻ xấu của mùa 2. Sau khi tập trung rất nhiều vào chỉ 1 phản diện của mùa 1, giờ có thể Jessica và những người bạn có thể có nhiều kẻ thù xung quanh hơn.

Trong buổi phỏng vấn với EW, Rosenberg đã được hỏi về việc cô ấy đã có kế hoạch gì cho Jessica vào mùa sau? Và nghe có vẻ sẽ có ít nhất 2 phản diện quan trọng trong câu truyện. Khi cô ấy vẫn chưa tiết lộ nhân vật cụ thể nào sẽ được dùng. Jessica sẽ có nhiều người hơn trong bước đi đến Hell’s Kitchen của cô. Lí do, theo lời Roseberg, là không chỉ thêm nhiều nhân vật vào vũ trụ, mà để thay đổi công thức và cố gắng không lập lại như Kilgrave. Cô ấy nói:

“Hoặc đối kháng, số nhiều, không ai có thề đánh bại được David Tennant trong Kilgrave, nên bạn đừng làm vậy. Sai lầm lớn nhất chính là lập lại điều đó. Bạn chỉ nên “Ok, giờ không làm cái đó, thì sẽ có cái khác để làm.”

Rosenberg đã bị khựng lại với câu hỏi nhân vật nào sẽ dành được cơ hội này, Nhưng cô ấy đã không tiết lộ và trả lời, “Sao tôi phá hỏng một bất ngờ được!”.

Một trong những phản diện tiềm năng cho mùa thứ hai có thể là Nuke (Wil Traval) sau khi phần tiền truyện và mối quan hệ của anh được tạo dựng từ Jessica Jones mùa 1. Một trong những khả năng còn lại là Trish Walker (Rachel Taylor) dần biến hóa thành Hellcat (như trong Vũ Trụ truyện tranh Marvel) xuyên suốt mùa 2 của chương trình và trở thành thứ gì đó đối đầu với Jessica (như Daredevil và Punisher trong Daredevil mùa 2).

Nghe thì có thể thấy hay khi sẽ có nhiều phản diện hơn trong 1 mùa, Marvel và Netflix cho đến nay đã làm rất tốt tập trung vào một nhân vật phản diện, cũng như cho khán giả thời gian biết thêm về câu chuyện của họ.

Sử dụng một kẻ thù như Nuke sẽ cho series gắn chặn với mô típ “Người thân quen”. Ngay cả Daredevil đã dùng nhiều kẻ phản diện trong cả hai mùa mà tất cả đều liên kết đến kẻ phán diện lớn hơn đứng đằng sau. Luke Cage có vẻ cũng làm chuyện tương tự khi có Mariah Dillard (Alfre Woodard) và Cottonmouth (Mashershala Ali).

Cho đến thời điểm Jessica Jones mùa 2 khởi quay, Marvel và Netflix có thể tìm thấy “công thức” đúng, mới để đem nhiều phản diện hơn nhưng vẫn giữ đúng chất lượng cho từng nhân vật.

Bài viết liên quan