Jon Bernthal giải thích tại sao Punisher không phải là một anh hùng

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Netflix là căn nhà của rất nhiều phim siêu anh hùng Marvel trong thời gian gần đây như Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage, Iron Fist và sắp tới sẽ là The Defenders.

Netflix là căn nhà của rất nhiều phim siêu anh hùng Marvel trong thời gian gần đây như Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage, Iron Fist và sắp tới sẽ là The Defenders. Thành phố New York có quá nhiều siêu anh hùng. The Punisher thậm chí sẽ còn mang đến nhiều điều hơn nữa, nhưng Jon Bernthal đã tiết lộ rằng Frank Castle sẽ không phải là một anh hùng:

“Tôi luôn muốn giữ gìn bản chất thật của Frank. Tôi có quyền và sẽ đủ dũng cảm để quay lưng với khán giả, và không làm những thứ để chiều lòng họ. Thay vào đó tôi sẽ thể hiện bản chất thật của nhân vật. Tôi nghĩ Frank là một con người tàn bạo. Frank đã bị tổn thương và bị tra tấn. Khi anh ấy làm điều gì đó liên quan  đến bạo lực, anh ấy cực kỳ thỏa mãn và nó giống như chất gây nghiện, và đó sẽ là điều mà khán giả phản đối. Nhưng tôi luôn đấu tranh để giữ nguyên bản chất đó, và tôi nghĩ đó là một phần của anh ấy. Nỗi đau và câu chuyện phía sau con người anh lý do tại sao anh sử dụng bạo lực. Tôi muốn khám phá điều đó. Đó mới chính là thử thách thực sự của tôi: đủ dũng cảm để biến anh ấy trở thành một anh hùng thực sự, cụm từ “anh hùng” rất có ý nghĩa với tôi. Mặc dù vậy, tôi nghĩ có một Frank Castle bên trong mỗi người. Là một người cha và một người chồng, anh ấy là nhân vật mà tôi thật sự thấu hiểu được .”

Khi Frank Castle lần đầu tiên xuất hiện trong Daredevil mùa 2, anh là một anti hero (phản anh hùng). Mặc dù anh đang săn đuổi nhiều kẻ xấu nhưng lại tàn sát quá nhiều người không cần thiết chỉ để trả thù. Anh hoàn toàn không phải là một nhân vật phản diện trong một vũ trụ tràn ngập những người như Wilson Fisk hay Kilgrave với sức mạnh kinh hãi, nhưng cũng không phải là một Matt Murdock hay Jessica Jones. Lời chia sẻ của Jon Bernthal tới Movifone nhấn mạnh rằng Frank sẽ vẫn là một anti hero chỉ khi anh thật sự trở thành Punisher trong series riêng.

Frank Castle chắc chắn sẽ là một trong những nhân tố quan trọng nhất xuất hiện trong Daredevil mùa 2, vì thế người hâm mộ có thể sẽ quen với những hành động tàn bạo của anh ở một mức độ nào đó. Mặc dù cơn thịnh nộ của anh trong tù rất hoành tráng, nó chắc chắn không phải là hành động nghĩa hiệp. Nếu trong The Punisher Frank chạm đến ranh giới của đạo đức với khuynh hướng bạo lực như anh đã làm trong Daredevil thì anh không nên làm mất những khía cạnh mà khán giả yêu mến và trở thành người làm nền hiệu quả cho Matt Murdock. Tất cả những nhân vật Marvel trong các series trên Netflix đôi lúc phải trở nên khá tàn bạo nhưng họ không được mong chờ là sẽ chiến thắng huy hoàng bằng bạo lực, nhưng Frank đã làm vậy.

Sẽ rất thú vị để mong chờ xem liệu khán giả có thể cảm thông với Frank trong Punisher như Jon Bernthal hay không. Ai cũng có thể hiểu được cảm giác gắn bó sâu đậm với một đó đến nỗi chúng ta sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giữ họ lại bên mình, nhưng chắc chắn không ai trong chúng ta có thể hành động như Punisher. May mắn là, Jon Bernthal đã chứng minh rằng anh có thể biến Frank thành một nhân vật đáng cảm thông nhưng vẫn không làm giảm độ nguy hiểm của nhân vật này. Chúng ta sẽ chờ đợi xem Frank sẽ hành động như thế nào với tư cách là diễn viên chính trong series.

Netflix vẫn chưa công bố ngày ra mắt chính thức cho The Punisher, nhưng có thể sẽ bắt đầu vào ngay tháng 11 này. Bộ phim tiếp theo trong vũ trụ Marvel trên Netflix sẽ là The Defenders, sẽ được đăng lên trên website vào thứ sáu, 18.8 vào lúc 12:01 trưa.

Nguồn: Cinema Blend