[Just for fun] Điểm danh 6 nhà sưu tầm lừng danh của thế giới phim ảnh

TV Series · Tin điện ảnh · Candice183 ·

Trong thế giới phim ảnh cũng có rất nhiều người đi sưu tầm, lượm lặt như thế nhưng họ chỉ quan tâm mấy thứ kì lạ mà chắc trong chúng ta chẳng ai "đu" nổi.

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng có sở thích sưu tầm một cái gì đó chẳng hạn như: tiền cổ, tem, huy hiệu... như một thú vui riêng hay để tranh đua với bạn bè, anh em bốn phương tám hướng. Và trong thế giới phim ảnh cũng có rất nhiều người đi sưu tầm, lượm lặt như thế nhưng họ chỉ quan tâm mấy thứ kì lạ mà chắc trong chúng ta chẳng ai theo nổi. Hãy cùng Moveek điểm qua một vài người nổi bật trong số đó nhé. 

1. Đường Tam Tạng (Tây Du Ký 1986)

Mọt kinh chính hiệu có sứ mệnh sưu tầm trọn bộ Bách Kinh Toàn Thư kiêm thu lượm đệ tử quái nhân và dàn hậu cung hùng hậu ngoài ý muốn.

Không phải ngẫu nhiên mà Huyền Trang đại sư lại được nêu tên đầu tiên trong bảng danh sách này. Nếu nói về tài sưu tầm nếu Huyền Trang đứng nhì thì chắc không ai dám đứng nhất. Tây Du Ký năm 1986 là bộ phim lừng lẫy, kinh điển của Trung Quốc kể về hành trình đầy gian nan của sư phụ Đường Tăng và các đồ đệ của mình với sứ mệnh cao cả là sang Tây Trúc (Ấn Độ) thỉnh kinh về Trung Quốc để góp phần đưa chúng sinh hướng Phật và đến đạo lý làm người.

Nếu cho rằng Tam Tạng là một trong những người sưu tầm kinh văn thành công nhất mọi thời đại thì chẳng sai. Tuy nhiên đó chỉ là bề nổi, về phần chìm ông còn có bộ sưu tầm kỳ lạ hơn là những đồ đệ quái nhân bị loài người chối bỏ, thần tiên e ngại, còn ma quỷ khiếp sợ. Ông dám từ bi chứa chấp mấy thanh niên cá biệt như Tôn Ngộ Không dám đánh đập thần tiên, quẫy banh Thiên giới, đến nỗi Phật tổ còn né, lấy núi Ngũ Hành đè nhốt tạm 500 năm rồi mới giải quyết sau. Hay Trư Bát Giới, thần tiên mà chấp niệm sân si, ham mê tửu sắc nên bị đày thành kiếp nửa người nửa lợn vừa hôi vừa xấu mà vẫn chưa chừa. Tính ra có Sa Tăng với Bạch Long còn có đôi chút bình thường, ngoan ngoãn, biết vâng lời nên cũng không đến nỗi nào.

Đó là chưa kể đến dàn hậu cung tự lập ngoài ý muốn rải rác nơi nơi của Đường Tăng. Phải cực khổ trải qua 81 kiếp nạn mà hầu hết toàn là công chúa, hot girl, nữ hoàng… với vẻ ngoài tuyệt sắc lượn qua lượn lại, nỗ lực rù quến đại sư đáng thương với mục đích không ăn thịt thì cướp sắc. Xuyên suốt bộ phim chắc tính sơ sơ cũng mấy chục nữ nhân tự nguyện tham gia hậu cung không người đến của Huyền Trang.

2. Barney Stinson (How I Met Your Mother)

Nam thanh niên sở hữu danh sách điểm danh những cô gái đã ngủ với mình với con số (200+n) người.

Nếu Đường Tam Tạng là thân bất do kỷ không hề được lựa chọn sinh ra đã như một cục nam châm hút nữ sắc thì Barney Stinson (Neil Patrick Harris) lại là phạm trù hoàn toàn khác. Trong bộ phim truyền hình sitcom nổi tiếng How I Met Your Mother của Mỹ, nhân vật Barney lại tự tạo mục tiêu kinh thiên động địa cho mình là ngủ với 200 cô gái và con số này vẫn còn tăng lên dù anh về sau không thèm ghi lại nữa. Anh chàng lập hẳn danh sách với tên tuổi và chữ ký của mấy cô nàng xấu số bị lọt hố bởi mấy trò cua gái đầy vi diệu do anh tự tạo nên được ghi chép trong cuốn Playbook của mình. Nghe thì thấy đáng ngưỡng mộ nhưng Moveek nghĩ rằng đây là một sở thích sưu tầm không được lành mạnh cho lắm, khuyến cáo các bạn trẻ đừng dại mà noi theo (thật ra có muốn cũng chưa chắc làm được đâu).

3. Son Goku (Dragon Ball)

Cậu bé ngoài hành tinh lai khỉ với hoài bão trở thành người mạnh nhất, đu theo bạn bè tìm 7 viên ngọc rồng vì ham vui.

Nhắc đến Đường Tăng thì không thể bỏ quên Tôn Ngộ Không rồi, nhưng đây là Ngộ Không phiên bản "nâng cấp". Như mọi bộ phim mang trong mình thể loại Shounen, Drangon Ball tập trung vào những cuộc phiêu lưu, chiến đấu của Goku và nhóm bạn để thu thập ngọc rồng vì truyền thuyết nói rằng nếu nắm trong tay đủ 7 viên thì sẽ đạt được ước muốn. Nhưng nhân vật chính của chúng ta – Son Goku (là Tôn Ngộ Không trong tiếng Nhật) chỉ đu theo bạn bè vì cảm thấy cái trò tìm ngọc này rất vui mà thôi. Đó là chưa kể việc cậu bé là một người ngoài hành tinh kì lạ, nghe nói là giống người Saiya, có đuôi khỉ, thấy trăng tròn là biến hình thành King Kong luôn! Cậu luôn khao khát trở thành người mạnh nhất nhưng không phải nhờ 7 viên ngọc. Ấy thế mà xui rủi làm sao, bạn bè xung quanh cậu cứ chết rải rác. Thương bạn, Goku tìm ngọc ước cho bạn hồi sinh trở lại. Ai ngờ càng ước tần số bạn chết càng dày đặc. Chắc do ông trời thấy Goku thu thập ngọc siêu đẳng quá nên hành chút chơi.

4. Satoshi (Pokémon)

Cậu bé nghỉ học, bỏ nhà đi bụi với quyết tâm trở thành người giỏi nhất ở thế giới mà ai cũng thích bắt nhét mấy con vật đáng thương vô trái banh tí teo.

Một trong những bộ anime chuyển thể từ truyện tranh được xem là huyền thoại, bộ phim còn tạo thành một thương hiệu ăn khách nhất nhì thế giới gắn liền với các dòng game ăn theo, loạt phim spin off, đồ chơi… Nhưng điều quan trọng nhất chính là cả tuổi thơ của người xem ai cũng muốn một lần được như Satoshi, phiêu lưu khắp nơi, thu phục và huấn luyện các chú Pokémon kì diệu. Nhưng kì lạ là khi câu chuyện mới bắt đầu Satoshi chỉ vừa mới 10 tuổi, ấy thế mà cậu chẳng cần phải cắp sách đến trường, chưa kể là mới còn tí tuổi mà cậu được mẹ ủng hộ bỏ nhà đi bụi để lên đường đi khắp thế giới. Mà cái thế giới huyền ảo cậu đang sống càng nghĩ càng lạ, thích ngược đãi động vật lắm, cứ ai mà mà bắt càng nhiều mấy con Pokémon xong nhét tụi nó vô mấy trái banh xanh xanh, đỏ đỏ rồi huấn luyện cho tụi đánh nhau sứt đầu mẻ trán là người đó càng giỏi. Và nhân vật chính Satoshi của chúng ta đương nhiên sau bao thử thách đã trở thành trùm cuối của câu chuyện rồi.

5. Thanos (Avengers: Infinity War)

Người đàn ông hiếm muộn mong con, có sở thích sưu tầm đá quý đủ màu để giải quyết vấn đề dân số.

Siêu phẩm AvengersCuộc Chiến Vô Cực đang làm mưa làm gió tại các phòng chiếu trên thế giớ và mạng xã hội nên chúng ta không cần phải nói gì nhiều ngoài tập trung vào nhà sưu tầm đá quý đại tài – Thanos. Đây là một cụ già nhiều tuổi, sống cả đời với ước mơ và hoài bão là đi sưu tầm 6 viên đá vô cực gắn vào chiếc găng tay vàng, xong búng tay để cải thiện vấn đề dân số trên vũ trụ hiện đang vô cùng cấp bách. Cụ Thanos phải dành cả thanh xuân để đi tìm đá màu trong cơ cực. Ấy vậy mà, không một người tin, cũng chẳng ai hiểu, cụ bị một đám trẻ ranh tự xưng là biệt đội siêu nhân Avengers gặp đâu đánh đó. Chúng buông những lời nặng nề với thái độ khinh khi người lớn tuổi nhưng không hề làm cụ nản chí. Cuối cùng phần 1 kết thúc Thanos cũng thực hiện được việc kế hoạch hóa dân số và ngồi yên bình ngắm cảnh hoàng hôn.

Bên cạnh đó Thanos là một người già neo đơn, buồn tủi, không nhà, không gia đình, không con cái, cả hành tinh cùng giống loài cũng tuyệt diệt nên chắc cụ cũng tuyệt tự luôn. Tranh thủ trong hành trình đi tìm đá, với tấm lòng nhân ái yêu trẻ con, Thanos nhận rất nhiều trẻ em côi cút về làm con nuôi, con hờ của mình. Đứa hiểu thì gắn bó, yêu thương cùng cụ xông pha, đứa không hiểu thì bỏ nhà đi bụi theo tiếng gọi của con tim xong còn tụ tập chung với đám trẻ ranh thù ghét, quay sang muốn diệt cụ luôn. Thanos thật là một người đàn ông đáng thương.

6. Sakura (Cardcaptop Sakura)

Người con gái từ nỗ lực tìm đủ bộ bài nhưng không phải để đánh tiến lên thành đi thu lượm kính cường lực siêu cấp và bộ sưu tầm trang phục 4 mùa có nhà tài trợ hẳn hoi.

Đây là nhà sưu tầm nữ duy nhất và chốt luôn danh sách những nhà sưu tầm đại tài. Sakura là một nữ sinh tiểu học bình thường như bao cô bé khác cùng lứa tuổi. Do một lần ngứa tay, buột miệng mà cô bé vô tình làm thất lạc các lá bài phép thuật kì lạ không biết ở đâu xuất hiện trong nhà mình. Vì thế cô phải bắt đầu tìm kiếm cho đủ số lượng các lá bài để ngăn chúng quấy rối khắp nơi, dưới sự giúp đỡ của chú gấu bông màu vàng biết nói và bè bạn. Nhưng càng tìm cô bé càng phát hiện bộ bài dư hẳn vài lá để đánh tiến lên và bản thân mình cũng chẳng được bình thường như bao người. Hết hồn nhất là sang phần 2 của bộ phim, bộ bài tự biến hình thành mấy chục miếng kính cường lực và Sakura lại bắt đầu hành trình mới trong công cuộc đi thu lượm của mình.

Nhưng cô bé Sakura cũng vô cùng may mắn tuy gia cảnh bình thường nhưng lại có cô bạn thân không có gì ngoài dư điều kiện – Tomoyo. Người bạn này không cần có phép gì mà tập nào cũng may hẳn cho Sakura một bộ trang phục đẹp, độc, lạ với tốc độ chóng mặt để Sakura chuẩn thần thái khi chiến đấu. Còn Tomoyo thì thỏa sở thích quay phim cô bạn xinh đẹp của mình. Thành ra Sakura có cả collection cả 100 bộ dành đủ cho cả 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông.

Trong thế giới phim ảnh còn rất nhiều nhà sưu tầm những thứ kì lạ đại tài khác mà Moveek không thể nói ra hết ở trên. Nhưng ai cũng góp phần tạo ra những câu chuyện, những thế giới đầy màu sắc đầy lý thú khơi gợi sự tò mò, khát khao được đắm chìm vào đó ở người xem.