Ken Watanabe tham gia phim nói về thảm hoạ hạt nhân Fukushima

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Fukushima 50 là câu chuyện về những công nhân ở lại nhà máy năng lượng sau khi trận sóng thần khổng lồ quét sạch toàn bộ hệ thống làm mát của nhà máy này.

Fukushima 50 là câu chuyện về những công nhân ở lại nhà máy năng lượng sau khi trận sóng thần khổng lồ quét sạch toàn bộ hệ thống làm mát của nhà máy này.

Ken Watanabe sẽ vào vai chủ nhà máy hạt nhân Fukushima Dai-ichi. Phim do Kadokawa Corporation sản xuất và Setsuro Wakamatsu đạo diễn.

Ken Watanabe sẽ vào vai chủ nhà máy hạt nhân Fukushima Dai-ichi. (Ảnh: Hollywood Reporter)
Ken Watanabe sẽ vào vai chủ nhà máy hạt nhân Fukushima Dai-ichi. (Ảnh: Hollywood Reporter)

Nhân vật của Watanabe sẽ là Masao Yoshida – quản lý của nhà máy. Phim sẽ lấy bối cảnh vào ngày 11.03.2011, khi một trận động đất xảy ra ở phía Đông Nam Nhật Bản, theo sau đó là trận sống thần ập vào nhà máy nơi Yoshida đang làm việc, làm tê liệt hệ thống làm mát. Yoshida không tuân theo mệnh lệnh của cấp trên ở Tokyo Electric Power Co. mà bơm nước biển vào lò phản ứng và gần như ngăn chặn được một thảm hoạ còn tồi tệ hơn cả sóng thần. Sau đó, 1 năm sau, Yoshida được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thực quản và qua đời vào tháng 07.2013 ở tuổi 58.

Những công nhân ở lại nhà máy hạt nhân để cố ngăn chặn 3 lò phản ứng chảy tan đã được truyền thông quốc tế ca ngợi và gọi là Fukushima 50.

Ngoài Ken Watanabe, phim còn có sự tham gia của diễn viên gạo cội Koichi Sato với vai người giám sát ca làm việc lúc thảm hoạ xảy ra. Đây sẽ là vai diễn thứ 106 trong sự nghiệp của Sato. Nội dung phim dựa trên quyển sách On the Brink: The Inside Story of Fukushima Daiichi của tác giả Ryosho Kadota.

Watanabe nói:

“Tôi đã hứa với Koichi rằng tôi sẽ đóng bất cứ vai nào trong bộ phim tiếp theo của ông ấy. Tuy nhiên, đây là một bộ phim đầy thử thách, bởi người dân ở Fukushima vẫn còn đang phải chịu đựng sự tàn phá và mất mát mà thảm hoạ gây ra. Tôi hy vọng rằng, với dàn diễn viên tài năng và sự chỉ đạo của đạo diễn Wakamatsu, chúng tôi sẽ làm ra một bộ phim cho thấy sự dũng cảm và mạnh mẽ của những con người ngăn chặn thảm kịch xảy ra.”

Đạo diễn Wakamatsu chia sẻ:

“Sự cố ở Fukushima không chỉ làm rúng động người dân Nhật Bản mà còn lan truyền khắp nơi trên thế giới. Bộ phim này sẽ nói về những người công nhân tại nhà máy điện hạt nhân đứng giữa lằn ranh giữa sự sống và cái chết, mạo hiểm tính mạng của mình để cứu hàng nghìn gia đình, quê hương và ngăn chặn thảm hoạ mang tính toàn cầu.”

Phim sẽ bắt đầu ghi hình vào cuối tháng 11 và dự định sẽ ra mắt trong năm 2020.

Nguồn: Hollywood Reporter