Khi ‘Nắng’ ấm tràn về ngôi nhà nhỏ

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Cuộc sống luôn ẩn chứa bên trong nó điều kỳ diệu dành cho những ai biết quan tâm, chia sẻ. Và cũng chỉ có tình yêu thương mới làm nên được những kỳ tích mà không một tài năng hay giá trị vật chất nào có thể mang lại được. Đó cũng chính là thông điệp mà Nắng, bộ phim đầu tay của đạo diễn Đồng Đăng Giao muốn truyền tải.

Nắng là câu chuyện mang tên của cô bé cùng tên – Nắng. Trong khi các cô bé đồng trang lứa được cha mẹ lo lắng cho từng miếng ăn thì với Nắng mọi thứ lại đảo ngược. Mẹ Mưa (Thu Trang) của Nắng bị thiểu năng…nhưng tình yêu của cô dành cho con gái lại hoàn toàn chân thật. Chính vì lẽ đó mà Nắng luôn lo lắng và chăm sóc chu đáo cho mẹ. Và ông ba, chủ tiệm hủ tiếu - Hoài Linh, tốt bụng dường như luôn ở cạnh 2 mẹ con những lúc khó khăn. Giữa họ nảy sinh 1 tình cảm đặc biệt…

Với bộ phim đầu tay này, đạo diễn Đồng Đăng Giao chọn cho mình thể loại phim hài và tình cảm. Không kể đến yếu tố hài vì bản thân 2 nhân vật chính là Hoài LinhThu Trang đã đủ bảo chứng, thì yếu tố tình cảm là 1 câu hỏi rất lớn. Trong khoảng 1 năm trở lại đây, không hiếm phim Việt cũng chọn xen lẫn yếu tố tình cảm và hài hước vào phim nhưng ít có phim thật sự đẩy được yếu tố tình cảm lên cao. Thế nhưng xét riêng về tạo hình nhân vật trên poster phim thì lại cho thấy 1 góc cạnh rất mới. Hình ảnh của Thu TrangHoài Linh tuy vẫn mang nét vui tươi nhưng có thể cảm nhận yếu tố tình cảm được lột tả rất rõ. Liệu chăng, đây sẽ là 1 bộ phim lấy được nước mắt của khán giả?

Bộ phim là câu chuyện về một bé gái 5 tuổi tên Nắng (bé Kim Thư), lanh lợi, đáng yêu sống cùng Trang – tên gọi thân thương là mẹ Mưa (Thu Trang), một người mẹ bị thiểu năng, ngờ nghệch. Hàng ngày, hai mẹ con nương tựa nhau trong một căn nhà hoang, sống qua ngày bằng việc bán vé số và lượm ve chai. Bé Nắng và mẹ Mưa luôn dành được sự đùm bọc che chở của ông Ba (Hoài Linh) bằng những tô hủ tíu cứu đói vào những ngày không đủ tiền sống. Liệu rằng, cuộc sống của hai mẹ con ngày qua ngày sẽ mãi mãi được yên bình với tình yêu thương dành cho nhau?

Bộ phim với sự tham gia của nhiều gương mặt đang được yêu thích hiện nay như: NSUT Hoài Linh, Trấn Thành, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Tiến Luật, bé Kim Thư và các diễn viên khác.

Nắng dự kiến ra rạp vào 29.4.2016.