Không chỉ làm tan biến nửa vũ trụ, Infinity War còn thay đổi cả Vũ trụ điện ảnh Marvel

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Và mọi thứ sẽ không còn như xưa nữa.

Và mọi thứ sẽ không còn như xưa nữa.

Như bộ đôi đạo diễn Russo đã chia sẻ, Avengers: Infinity War là một bộ phim đầy đau thương khi các nhân vật siêu anh hùng mà khán giả yêu thích lần lượt giã từ màn ảnh rộng. Có người thì chết trong đau đớn khi chiến đấu nhưng cũng có nhân vật không qua khỏi cái búng tay chết chóc của Thanos. Tuy nhiên, việc một nửa vũ trụ biến mất không phải là yếu tố duy nhất thay đổi Vũ trụ điện ảnh Marvel và chúng ta vẫn còn vài chi tiết quan trọng mà không nên bỏ qua.

Vũ khí mới của Thor

Tưởng chừng như Thor: Raganarok đã đem lại quá nhiều mất mát cho vị Thần Sâms này nhưng đến Infinity War, mức độ đau thương còn thảm hơn khi anh buộc phải chứng kiến người em nuôi Loki và Heimdall cùng nửa dân số ít ỏi còn lại của Asgard bị giết ngay trước mắt. Không để nỗi buồn lấn át quá lâu, Thor cùng thiếu niên Groot và “Thỏ” Rocket đến Nidavellir để chế tạo vũ khí mới dưới sự giúp đỡ của người lùn khổng lồ Eitri (thật hay ho khi chọn Peter Dinklage cho vai này). Cả nhóm cũng chế tạo thành công vũ khí mới cho Thor với tên gọi Stormbreaker. Và suýt chút nữa là anh giết được Thanos nếu chịu nhắm thẳng vào đầu. Dù chúng ta thấy ảnh hậu trường Avengers 4 Thor cầm búa Mjolnir nhưng dĩ nhiên không thể vắng mặt Stormbreaker.

Cứu lấy Tony Stark

Đôi khi phải hy sinh một điều nhỏ nhặt cho những gì vĩ đại hơn nhưng Iron Man là một ngoại lệ. Dù Doctor Strange đã thề bảo vệ Time Stone bằng cả tính mạng và dĩ nhiên sẽ hy sinh luôn cả Iron Man lẫn Spider-Man nếu họ cản đường ông nhưng khi Thanos chuẩn bị ra đòn quyết định, Strange đã dâng viên đá này cho Thanos để đổi lấy tính mạng của Tony Stark. Việc cứu mạng Stark tất nhiên không thể cứu nửa vũ trụ khỏi việc bị biến mất nhưng đừng quên trong số 14 triệu kết quả mà Doctor Strange đã chứng kiến, chỉ có duy nhất một cách mà Thanos không thể thắng được và lời cuối của ông dành cho Stark là “Đây là cách duy nhất”. Như thế, chúng ta có thể rút ra kết luận rằng Tony Stark chính là nhân tố quan trọng nhất trong việc đánh bại Thanos. Và khi Iron Man luôn là một nhân vật chính trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, vai trò của anh ấy mãi vô cực.

Một nửa vũ trụ bay màu

Một cái kết không thể đau đớn hơn! Chỉ với một cái búng tay, Thanos quét sạch sinh mạng một nửa vũ trụ. Dù là siêu anh hùng với siêu sức mạnh hay siêu năng lực nhưng các nhân vật như Black Panther, Drax, Doctor Strange, Falcon, Groot, Maria Hill, Nick Fury, Scarlet Witch, Spider-Man, Star-Lord và Winer Solider không thể thoát khỏi sự kêu gọi của định mệnh. Thật khó để tin những nhân vật đó đã tan biến thật sự, dù các phần phim tiếp theo đã được dọn đường sẵn cho họ. Thậm chí nếu các Avenger có thể tìm được cách đưa các nhân vật đó trở lại, họ cũng phải đối mặt với một sự đánh đổi khác lớn lao hơn. Trong trường hợp nào đi chăng nữa, Vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ rất khác biệt khi họ bước vào giai đoạn thứ tư.

Nguồn: Watch Mojo