Không Lối Thoát Hiểm - Mối liên kết chân thành phía sau camera

Tin điện ảnh · Maii ·

"Không quan trọng bạn đang đối mặt với thứ gì. Điều quan trọng là ai đang kề vai sát cánh bên bạn".

"Không quan trọng bạn đang đối mặt với thứ gì. Điều quan trọng là ai đang kề vai sát cánh bên bạn". Mà đây là câu đề từ cho bộ phim mới của Miles Teller, Không Lối Thoát Hiểm (tựa gốc: Only the Brave), nêu bật ý tưởng về tình anh em thông qua bức họa có thực về cuộc đời của các thành viên Đội đặc nhiệm cứu hỏa Granite Mountain. Gần đây, phóng viên Cinemablend trò chuyện cùng Miles Teller trong buổi tiệc họp báo phim ở Los Angeles và anh giải thích rằng, quá trình huấn luyện và giữ liên lạc thường xuyên với nhau trong một nhóm chat đã khiến những diễn viên của đoàn phim thực sự trở thành những người anh em. Ngôi sao của Whiplash giải thích rằng:

Điều đầu tiên chúng tôi làm là họ yêu cầu chúng tôi phải trải qua một kỳ huấn luyện thể lực, bởi điều đó rất quan trọng, và tôi cảm giác như nó đã mang tất cả mọi người lại gần nhau hơn. Tôi không biết họ đùa hay là thật, nhưng mà có một hai người bọn họ thực sự đã gọi tôi kiểu “Này, đang làm gì vậy, Donut?” Thế đấy. Nhưng mà những chàng trai này quả thực rất vui vẻ, đoàn diễn viên được phân vai rất tuyệt vời. Chúng tôi vẫn còn ở trong nhóm chat ấy và mọi người gần như trò chuyện với nhau hằng ngày.

Hóa ra, trong nỗ lực hiện thực hóa quá trình huấn luyện để trở thành lính cứu hỏa, họ đã có thể tái hiện lại mối dây liên kết giữa những con người thật trong trận chiến với cơn bão lửa. Đây là yếu tố đắt giá phải được tạo dựng trong một bộ phim như thế này, bởi vì phần lớn những khoảnh khắc gay cấn nhất của Không Lối Thoát Hiểm đều bắt nguồn từ cảm giác chân thật rằng các chàng trai này thực sự quan tâm đến nhau. Bằng việc học cách chăm sóc lẫn nhau trong kỳ huấn luyện (dẫn đến việc rõ là họ bắt đầu trêu chọc nhau nhiều hơn), họ thực sự đạt được sự gắn kết rất chân thành. Chính bởi vì vậy mà các chàng trai ấy bây giờ thậm chí vẫn còn giữ liên lạc trong nhóm chat y như những người bạn từ hồi trung học.

Miles Teller không phải là thành viên duy nhất của đoàn diễn cho tôi câu trả lời đoại loại thế này trong bữa tiệc họp báo của Không Lối Thoát Hiểm. Thực ra, những bình luận tương tự cũng đã xuất hiện trong cuộc trò chuyện của tôi với Josh Brolin về quá trình chuẩn bị để trở thành người lính cứu hỏa thực thụ Eric “Supe” Marsh (cũng như so sánh với sự chuẩn bị cho các phim siêu anh hùng như Deadpool 2Avengers: Infinity War). Về mặt này, Brolin cũng đưa ra giải thích tương tự về việc những cậu trai dưới sự chỉ huy của anh trong kỳ huấn luyện thậm chí bắt đầu gọi anh là Supe, và vẫn tiếp tục gọi như thế cho đến tận bây giờ.

Không Lối Thoát Hiểm công chiếu vào ngày 20/10. Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn cảm thấy phấn khích về bộ phim dựa trên những câu chuyện có thật về Đội đặc nhiệm cứu hỏa Granite Mountain trong phần bình luận ở dưới nhé.

Nguồn: Cinema Blend